Số km xe đã chạy được MÃ HOÁ và lưu vào con EEPROM trên bảng đồng hồ. Mỗi hãng có giải thuật mã hoá khác nhau nhưng hầu hết là bị bẻ một cách đơn giản. Việc tua lên hay xuống chỉ đơn giản là dùng giải thuật đã biết để mã hoá số km mong muốn rồi nạp lại vào con EEPROM là xong. Thao tác không quá 10 phút.
Nếu làm theo cách này thì cách để biết xe đã bị tour đồng hồ hay chưa là xem chân cẳng con EEPROM này. Thông thường, khi xuất xưởng nó được phủ 1 lớp keo bảo vệ, vì vậy nếu thấy con EEPROM nào mất lớp keo này ở chân thì 99% là đã bị can thiệp.
Nhưng cách kiểm tra này khi đi mua xe chắc chẳng bao giờ khả thi các bác nhỉ. Túm lại là đừng nhìn vào số km trên đồng hồ để đánh giá mà cứ phải xem độ hao mòn của các phụ tùng để đoán tuổi như bác truong195 đã nói thôi.
Nếu làm theo cách này thì cách để biết xe đã bị tour đồng hồ hay chưa là xem chân cẳng con EEPROM này. Thông thường, khi xuất xưởng nó được phủ 1 lớp keo bảo vệ, vì vậy nếu thấy con EEPROM nào mất lớp keo này ở chân thì 99% là đã bị can thiệp.
Nhưng cách kiểm tra này khi đi mua xe chắc chẳng bao giờ khả thi các bác nhỉ. Túm lại là đừng nhìn vào số km trên đồng hồ để đánh giá mà cứ phải xem độ hao mòn của các phụ tùng để đoán tuổi như bác truong195 đã nói thôi.
Last edited by a moderator: