Triệu chứng bơm sắp hư: Em cũng có nghĩ đến khả năng này, vì bơm xăng của em ko chìm ngập hết trong xăng. Tuy nhiên cũng có thắc mắc: nếu là do nóng quá, thì sao cắt côn, tắt máy, rồi bật lại khoá điện và nhả côn cho xe kéo máy để nổ (ko đề) ngay thì lại tạm thời hết bệnh? Thời gian tắt máy không quá 10 giây thì ko thể đủ cho nguội bơm.tungvan nói:Đây là triệu chứng bơm sắp hư, đi đường dài bơm nóng và yếu.Nếu xăng nhiều sẽ giải nhiệt cho bơm tốt hơn bạn sẽ đi được xa hơn.
Vấn đề đo áp suất bơm không hiệu quả lắm bởi vì khi gắn đồng hồ đo bơm thời gian đó đủ để làm cho bơm nguội và trở lại áp suất bình thường.
Ngoài ra bạn có đề cập đến vấn đề tắt máy và đề lại thì xe chạy bình thường. Trong trường hợp này thì có thể do relay bơm xăng bị rỗ mặt vít
Về relay bơm xăng thì em cũng vừa theo gợi ý của bác tháo ra xem thì thấy có vết mờ sơ sơ, em đánh sạch tiếp điểm rồi. Nếu sau này có tái diễn bệnh thì em sẽ sờ ngay con relay xem có nóng ko là biết chắc luôn.
@ Bác sĩ: Theo lời bác, em đã tháo bơm xăng (ko cần hạ bình xăng) ra để quan sát và thấy quả thật là có nhiều muội bám vào lọc:
Em tháo lọc ra ngâm và vệ sinh sạch sẽ:
Vậy là coi như tạm thời đã xong hết các phần việc có liên quan đến xăng, ko biết còn gì nữa ko các bác nhỉ? Em nghĩ còn sót 1 vấn đề là áp suất xăng khi nổ thì em chưa test được. Sẽ làm sau vậy.
Bác sĩ xem giúp em hình kim phun ở trang trước: em đặt áp suất khi cho phun súc rửa là 2kg/cm2, thấy nó hổng phun, mà có vẻ như là "tè" ấy , mà theo tiêu chuẩn của xe em thì áp suất là từ 2,7kg - 3,3kg/cm2. Thường thì kim "tè" sẽ hao xăng phải ko bác? Thực tế thì em đi lại ko hề hao xăng, như chuyến đường dài vừa rồi là hơn 1k3 km, tốn 2 triệu tiền xăng, tạm tính là chưa tới 7,1 lit/100km, bật điều hòa liên tục, xe 2.0, ống bô ko đen mà lại đỏ, chảy nước nữa, bugi màu gạch...
Mong các bác chỉ giáo thêm!
Cảm ơn các bác nhiều!
Last edited by a moderator:
Hi hi, xe em vẫn chạy được bác ơi, chỉ có điều là lúc đó chạy hổng sướng thui, vì muốn tăng tua để vượt xe trên đường trường là phập phù.... đâu cần phải gọi cứu hộ!hotcar nói:Gọi cứu hộ khẩn cấp thui
Vậy là an tâm rùi bác BachLong ui, làm lại chuyến SG để test xe đê, em đãi bác!BachLong nói:Hi hi, xe em vẫn chạy được bác ơi, chỉ có điều là lúc đó chạy hổng sướng thui, vì muốn tăng tua để vượt xe trên đường trường là phập phù.... đâu cần phải gọi cứu hộ!hotcar nói:Gọi cứu hộ khẩn cấp thui
He he... Cảm ơn bác nhé, em ghi sổ luôn nhã ý của bác để khi nào vào SG sẽ níu bác nhapvht nói:Vậy là an tâm rùi bác BachLong ui, làm lại chuyến SG để test xe đê, em đãi bác!BachLong nói:Hi hi, xe em vẫn chạy được bác ơi, chỉ có điều là lúc đó chạy hổng sướng thui, vì muốn tăng tua để vượt xe trên đường trường là phập phù.... đâu cần phải gọi cứu hộ!
ủa sao em thấy hình kim fun của bác nó bắn ra tia chứ không phải fun sương vậy bác . cách bác súc béc em thấy cực quá , sao bác không mua chai súc béc về cạy phần đầu xịt của chai xúc béc , thì nó lòi ra cái ống nhõ , bác ấn mình kim fun vào và cắm điện sau đó ấn béc xuống tì chất dơ sẽ theo dung dịch từ trong béc fun ra ngoài , mà fun mạnh dạng sương đó bác. dẩu sao em củng khâm phục bác quá
bác nhớ ghi sổ mà cũng nhớ lấy ra đọc lại nhé, kẻo quên. Hai tuần trước em đi Hoài Ân, nhưng về gấp quá cũng không ghé vào Qui Nhơn thăm bà con được, nên cũng không diện kiến bác được, năm rồi em nhớ là bác giúp bác vkx rất nhiệt tình vụ ECU và cũng biết danh bác rồi nên cũng muốn gặp nhau tí!BachLong nói:He he... Cảm ơn bác nhé, em ghi sổ luôn nhã ý của bác để khi nào vào SG sẽ níu bác nhapvht nói:Vậy là an tâm rùi bác BachLong ui, làm lại chuyến SG để test xe đê, em đãi bác!BachLong nói:Hi hi, xe em vẫn chạy được bác ơi, chỉ có điều là lúc đó chạy hổng sướng thui, vì muốn tăng tua để vượt xe trên đường trường là phập phù.... đâu cần phải gọi cứu hộ!
Vậy thì em nghĩ xe bác chủ đã hết bệnh rồi đó! NHưng em có đôi điều trao đổi với bác:
1. Áp suất bơm xăng khi chưa điều áp mới phản ánh đúng tình trạng bơm, áp suất này thường > 5atm
2. Khi vệ sinh kim phun, bác lưu ý không dùng áp 12V nhé, không phải kim nào cũng chịu nối áp này đâu bác!
1. Áp suất bơm xăng khi chưa điều áp mới phản ánh đúng tình trạng bơm, áp suất này thường > 5atm
2. Khi vệ sinh kim phun, bác lưu ý không dùng áp 12V nhé, không phải kim nào cũng chịu nối áp này đâu bác!
Bác sĩ đã xác nhận thì em yên tâm rồi, hihi!Automatic nói:Vậy thì em nghĩ xe bác chủ đã hết bệnh rồi đó! NHưng em có đôi điều trao đổi với bác:
1. Áp suất bơm xăng khi chưa điều áp mới phản ánh đúng tình trạng bơm, áp suất này thường > 5atm
2. Khi vệ sinh kim phun, bác lưu ý không dùng áp 12V nhé, không phải kim nào cũng chịu nối áp này đâu bác!
Em hỏi thêm chút vì có điểm chưa hiểu: Áp suất bơm xăng khi chưa điều áp có nghĩa là bật khoá điện và chưa nổ máy (vì khi nổ máy là có điều áp hồi xăng) có phải ko ạ?
Về kim phun thì em nghe bác sĩ nhắc mới giật mình... xem tài liệu từ Autodata và cuốn tài liệu tiếng Rumani của xe thì thấy có thông số điện áp là 12v, may mà đúng, hông sao!
Cảm ơn bác sĩ rất nhiều!
Chính xác là bơm xăng đó Bác còn mặt vít relay bơm xăng của dòng xe này ít bị hư lắm.Em cũng từng bị như Bác và cuối cùng thay bom xăng là ok. Thay loại của BOSS 650k chạy vi vutungvan nói:Đây là triệu chứng bơm sắp hư, đi đường dài bơm nóng và yếu.Nếu xăng nhiều sẽ giải nhiệt cho bơm tốt hơn bạn sẽ đi được xa hơn.
Vấn đề đo áp suất bơm không hiệu quả lắm bởi vì khi gắn đồng hồ đo bơm thời gian đó đủ để làm cho bơm nguội và trở lại áp suất bình thường.
Ngoài ra bạn có đề cập đến vấn đề tắt máy và đề lại thì xe chạy bình thường. Trong trường hợp này thì có thể do relay bơm xăng bị rỗ mặt vít