Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Tôi nghĩ "thằng Tây" nó nói cũng có lý đấy bác à!Trích đoạn: luongtk
Các bác làm ơn cho em hỏi chút là bình thường đi tua máy của xe fiat siena ntn là vừa?? em đi với mấy thằng bạn người nước ngoài nó chê là em đi vòng tua thấp quá nên không có lợi. Xe em Fiat ELX và thường 1000 - 2000 rpm là em thấy êm nhất. Chúng nó bảo là có thể lái xe mà vào số lúc máy đang ở 5000rpm và bảo em làm thử (ga hết cỡ giữ côn giữ ga rồi vào số - thỉnh thoảng thực hiện máy sẽ bốc) mà em không dám. Hình như có lần em cũng thấy bác Duysiena cũng nói là đi tua cao để thông máy thì phải. Em mới lái nên mong các bác cho vài lời:
Chuyển số lúc nào là có lợi và tiết kiệm xăng nhất??
Thanks các bác trước!
Em cũng nghĩ thế Lúc đó Momen lớn màTrích đoạn: X108
Chạy với tua máy khoảng 3-5000rpm sẽ có tốc độ, vọt, bốc...không rốc máy nhưng...tốn xăng. Các bác con phơm dùm đúng không?
Đúng là ý kiến "Chiên gia" về động cơ có khác, rất bổ ích và lý thú cho anh em 4R nhà ta.Trích đoạn: nthung
Tua máy đề cập với từng mục đích khác nhau như Công suất lớn, Mô men lớn hay Xuất tiêu hao nhiên liệu nhỏ. Thông thường tua máy tại Mô men lớn phù hợp với Xuất tiêu hao nhiên liệu nhỏ, tại vòng tua có mô men lớn (tương đương với lực kéo lớn) phù hợp với việc chuyển số cũng như tiết kiệm nhiên liệu, còn để đạt công suất lớn thì phải tăng số vòng tua máy. Đới với Fiat Siena 1.3, khoảng tua máy 2500 - 3000v/p là đạt xuất tiêu hao nhiên liệu nhỏ nhất (tốc độ khi đó khoảng 80 - 100km/h), nếu các bác đi số 5 tại khoảng tua máy này thì tiết kiệm nhiên liệu, còn để chuyển số cho êm thì nên để tua máy từ 2200 - 2500v/p.
Iem đang đi xe số tự động, thấy nó chuyển số cũng y như vậy, khoảng 2200 - 2500v/p là chuyển số, với chế độ Sport thì tua máy để tới 2800v/p mới chuyển số (nhưng sẽ hao xăng hơn). Ae hay truyền kinh nghiệm đi số AT là ga lên khoảng 2000-2200v/p thì hơi nhả ga một chút, xe cũng sẽ chuyển số sớm luôn, tiết kiệm được chút xăng trong thời buổi thóc cao gạo kém này.
Pác ấy chỉ cảm nhận theo cảm tính thui. Đối với bác nthung cốc Bia đầy gọi là Tua máy cao, Cốc Bia vơi gọi là tua máy thấp. Nó như cây Sâm của Hàn Quốc thui .Trích đoạn: phuongcuunet
Đúng là ý kiến "Chiên gia" về động cơ có khác, rất bổ ích và lý thú cho anh em 4R nhà ta.Trích đoạn: nthung
Tua máy đề cập với từng mục đích khác nhau như Công suất lớn, Mô men lớn hay Xuất tiêu hao nhiên liệu nhỏ. Thông thường tua máy tại Mô men lớn phù hợp với Xuất tiêu hao nhiên liệu nhỏ, tại vòng tua có mô men lớn (tương đương với lực kéo lớn) phù hợp với việc chuyển số cũng như tiết kiệm nhiên liệu, còn để đạt công suất lớn thì phải tăng số vòng tua máy. Đới với Fiat Siena 1.3, khoảng tua máy 2500 - 3000v/p là đạt xuất tiêu hao nhiên liệu nhỏ nhất (tốc độ khi đó khoảng 80 - 100km/h), nếu các bác đi số 5 tại khoảng tua máy này thì tiết kiệm nhiên liệu, còn để chuyển số cho êm thì nên để tua máy từ 2200 - 2500v/p.
Iem đang đi xe số tự động, thấy nó chuyển số cũng y như vậy, khoảng 2200 - 2500v/p là chuyển số, với chế độ Sport thì tua máy để tới 2800v/p mới chuyển số (nhưng sẽ hao xăng hơn). Ae hay truyền kinh nghiệm đi số AT là ga lên khoảng 2000-2200v/p thì hơi nhả ga một chút, xe cũng sẽ chuyển số sớm luôn, tiết kiệm được chút xăng trong thời buổi thóc cao gạo kém này.