Thảo Luận Chung Túi khí thật lợi hại !

Hạng D
4/9/07
1.453
758
113
Bờ bến lạ
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Chú ý với các bác sử dụng xe 1 điểm có mua BH vật chất - liên quan đến bồi thường Bảo Hiểm

E đã vất vả với 1 khách hàng bị Bảo Hiểm từ chối bồi thường với những suy nghĩ rất chủ quan:

Chuyện là vầy: Chủ xe là 1 doanh nghiêp ở HCM, sở hữu 1 xe Ford Everest e không tiện đưa biển số lên đây. Vào 1 ngày họ đang lưu thong từ Dầu Giây về TPHCM, thì xảy ra tai nạn.
Sự cố đơn giản là chiếc xe 7c này lấn trái đâm vào xe tải ngược chiều làm xe tải này hỏng nặng phần hông và thiệt hại thỏa thuận bồi thường tại chổ là 10chai.(xe nhỏ đền xe lớn)

Sau đó chủ xe 7C điện thoại cho bảo hiểm và CSGT đến hiện trường lập biên bản tại nạn. Nhằm để được giải quyết bồi thường, Bảo hiểm cần có biên bản của CSGT….tuy nhiên câu chuyện rắc rối từ nội dung của cái biên bản này.

Vì không muốn chịu trách nhiêm với chủ xe, với công ty, bác tài xế nghĩ đơn giản là khi lấy lời khai về nguyên nhân tai nạn cứ khai bừa và đổ tội hết cho chiếc xe là do xe bị trục trặc mất lái rồi lấn trái TÔNG ẦM vào xe tải là xong …..hòan tòan sai lầm. (cụ thể là đang chạy xe bánh xe trái phía trước rơi ra)
Sau này bác tài có nói thật về việc này nhưng vì cuộc sống e không muốn bình luận thêm về lời khai bác ấy, e có ghi âm.

Sau khi có biên bản của CSGT, bên đơn vị Bảo Hiểm (PIT gì đó ở đường Điện Biện Phủ Quận1) lạnh lùng thông báo : Từ chối bồi thường vì lái xe gây tai nạn trong điều kiện thiết bị kông an tòan.
Không đồng ý với lâp luận này, chủ xe kêu đến hãng để yêu cầu trựng cầu giám định và yêu cầu phải có trách nhiệm bồi thường nếu Bảo Hiểm từ chối…….đời nào các bác ạ. Trừ khi khai là : ngủ gục mất lái thi nó trở thành 1 câu chuyện hòan tòan khác.
Cuối cùng 1 hội đồng gồm: Khách hàng Hãng xe, BH, Bên Giám Định cũng tiến hành
Kiểm tra nhưng cũng đưa ra kết luận: Bánh xe rơi ra là do va chạm giữa xe Ôto con và xe tải, còn lỗi do KT hay người lái là KHÔNG THỂ XÁC ĐỊNH.
Câu chuyên bắt đầu kéo dài lê thê them tí (lúc bị tai nạn kéo về xưởng là đầu tháng 12 2009) tổng thiệt hại ước tính là hơn 140 Chai để sửa chữa (em sẽ pót hình sau, bung túi khí từa lưa, chẳng ai bị làm sao cả, vì xe Fo cứng cáp mà)

Cuối cùng sau nhiều cú đt, sau nhiều nhắc nhở do quan hệ. Bảo hiểm cũng đồng ý mời Phân Viện Khoa học hình sự và điều tra – cái gì cũng có cái lý của nó và đi đến kết luận xe tông vào Xe Tải lưư thông ngựoc chiều rồi rơi bánh xe ra chứ không phải rơi bánh xe ra rồi mới tông như nhận định của CSGT căn cứ vào lời khai các bên.

Đến hôm nay sắp đến 30-4 thì chiếc xe này cũng sắp xuất xưởng, chắc bán lại với giá mềm đó nghen……
Nói thât la khi tiếp cận cái xe thì thấy phần bánh xe rơi ra khỏi xe trong khi các BULÔNG còn xiết rất chặt với MOAY YO nên việc phán đóan (?! Có phần chủ quan ) bánh xe tự rơi ra là không có cơ sở. Nếu rơi ra khi đang phi trên đường thì lốp xe phải còn nguyên và lăn xa cách chiếc xe phải 1KM trong khi nó vẫn nằm cạnh cái xe khi tai nạn xảy ra, phần vành đúc nhôm vỡ tan nát, lốp xe cũng va cham rách bươm…

1 kinh nghiệm nhỏ xin hầu các bác nhé! Mong các bác ném đá nhẹ tay.







 
Hạng D
22/2/08
4.299
453
83
54
google.com
Chưa hiểu bác petrol ơi. Bảo hiểm từ chối đền bồi do điều kiện xe không an toàn hả?.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
toyZace nói:
Chưa hiểu bác petrol ơi. Bảo hiểm từ chối đền bồi do điều kiện xe không an toàn hả?.

Nguyên nhân là do ông tài xế khai ẩu, vì sợ trách nhiệm cá nhân nên khai bừa là do bánh xe rơi ra, mất lái tông vào xe ngược chiều, XXX lại không điều tra kỹ hiện trường, chỉ căn cứ vào lời khai rồi phang ra luôn biên bản, căn cứ trên biên bản thì BH từ chối bồi thường quá đúng. em hiểu vậy đúng không bác xăng ...pha nhớt?:)
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.427
113
e hỏi ngu cái nữa nè. Chiếc xe này bung 2 túi khí, vậy trong trường hợp bên ghế phụ không có người ngồi thì nó có bung không? hay là có người ngồi hay ko cũng bung tuốt hết.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Nếu không có người ngồi mà không bung thì phải gắn them sensor để biết có người ngồi hay không? Quá phức tạp, vì vậy em nghĩ nó bung tuốt luốt, căn cứ vào lực va chạm thôi.
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.427
113
vovinam nói:
Nếu không có người ngồi mà không bung thì phải gắn them sensor để biết có người ngồi hay không? Quá phức tạp, vì vậy em nghĩ nó bung tuốt luốt, căn cứ vào lực va chạm thôi.

Camry 2.4 của e là có cảm biến ngay ghế bên phụ. Hình như có vật nặng 10kg trở lên là nó báo thắt seat bell. Vậy e hỏi là nó có bung ko ? sensor bác nói là cái này phải ko?
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Chắc là nó đó bác. Nếu nó đã detect để báo vậy thì nó cũng dùng chính cái đó làm chức năng kích hoạt túi khí, em đoán chắc thế chứ thực tình em không rành về ba cái vụ này lắm đâu.
 
Hạng C
15/2/08
556
306
83
didongthienminh.com
vậy giả sử là do lỗi bác tài ngủ gục nhưng phải khai làm sao để được đền bảo hiểm? Cái này em hỏi thật, cái này ko ai muốn hết nhưng khi cần ko biết khai làm sao hết? Bác nào biết chỉ giùm em nhé, em cảm ơn
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.629
113
ngoinhaxanh nói:
e hỏi ngu cái nữa nè. Chiếc xe này bung 2 túi khí, vậy trong trường hợp bên ghế phụ không có người ngồi thì nó có bung không? hay là có người ngồi hay ko cũng bung tuốt hết.

Có một số xe nhập có thể turn-off túi khí bên phụ bằng chính cái chìa khoá mở cửa của nó.