Con pọc te này nhìn ở ngoài cũng bánh cuốn lắm nghen , chạy oách như Lexus luôn các bác chê quá, kệ ruột gan tào lao tí cũng được, miễn đẹp là có ng mua thôi , VN dễ mà
Vw rất nhiều hãng xe ý ạHyundai cũng tính cả Hyundai và Kia mà.
Toyota cũng thế, tính hết cả liên minh.
Xe nhìn đẹp thật, KIA càng ngày càng thay đổi theo hướng trẻ trung và hiện đại. Tuy nhiên nói về thực dụng và độ bền thì vẫn thua xe Nhật. Với giá 1 tỏi thì có nhiều lựa chọn.
ng Việt sỹ diện hão nhiều, mua con xe Toyota thùng tôn di động cả tỏi chỉ vì hão, bác chọn con xe Sportage là hợp lý, rất đẹp, tính năng ổn=)) thôi dằn mặt làm gì em =)) đến nhân viên của bố a còn kiếm dc tiền để mua Porsche thì a ko cần phải bàn với mn là bố a hay nhà a ntn, mn ở đây cứ quan trọng hóa đi xe gì, chứ bên kia Porsche, BMW hay Merc cũng chỉ là xe dân dụng bình thường, còn về VN X3 lên mà đường thì ko có mà chạy =)) và a thấy ko hợp lý nên ko mua, với lại a cũng sắp đi r =))
bác đi nước ngoài lâu nên nghĩ thế chứ ở Việt Nam đa số nghèo rớt mà ky cóp mua con xe xịn mắc gấp ba để lên mặt với đời, khè đối tácChắc là lạ mình ko muốn comment nhưng thôi cũng phải tl câu hỏi của bạn,
1/Bố mình thì ko quan tâm hình thức nên chỉ cân nhắc Xpander ban đầu, còn mình thì thấy không hợp lý nên vẫn muốn bố mình đi cái j đó hơn tầm đấy và về cơ bản thì mình thấy Sportage là hợp lý nhất ở cái đường VN này.
2/ Thực chất người ta làm ăn với nhau và người ta ko quan tâm xe của nhau là xe gì đâu =)) nên bác đừng có so với cấp dưới của bố mình là đúng hay là ko đúng, mình nói thế cho vui mồm =)) chứ bố mình thì chả quan tâm xe gì, và bạn mình chạy Maybach ae vẫn chơi làm ăn với nhau thì sao? nói chung đừng có nhìn vào xe mà đánh giá ng khác
chứ thực lực giàu người ta lại chả quá quan tâm mấy cái phù phiếm hay cần khoe của
còn siêu giàu thì lại là mức khác mua loại mắc nhất không cần nghĩ
Rất đồng ý với bạn, Tây phương họ nghĩ chiếc xe chỉ là phương tiện, là một người hầu, họ có thể tàn nhẩn bỏ nó đi không thương tiếc khi nó không làm tròn nhiệm vụ của nó (xin lỗi với các bạn nào so sánh với vợ hai, vợ ba). Thứ nửa một gia đình trung bình không phải chỉ có 1 chiếc xe. Vì con người làm nên chiếc xe chứ chiếc xe không thể làm được con người.Ở nước ngoài em không biết.
Ở VN, sếp mấy cty em làm thì Bim, Mer, bèo nhèo cũng Toy, Mazda. Trừ mấy sếp mua xe từ thuở hàn vi, may ra đang đi xe Hàn. Chuyện rất đơn giản, giá rẽ hơn xe khác, cùng phân khúc.
Điều thú vị ở đây theo đề bài
Từng lái qua nhiều dòng xe của Châu Âu và Mỹ khi còn làm việc tại nước ngoài, vị chủ nhân này đã quyết định chọn Kia Sportage làm chiếc xe đầu tiên của mình khi trở về Việt Nam.
xe cũng phải đẹp và cao cấp để phù hợp với tính chất công việc.
Mặc dầu tác giả từng ở và làm việc 10 năm ở phương tây, không có nghĩa là hiểu hết cái nhìn, tư duy phong tục tập quán của phương tây, Anh Robin vẩn còn tư duy kiểu VN.
Nếu hỏi tôi, nếu về VN, và đã có rồi , chiếc xe đầu tiên của tôi là Morning.
Với 41 năm ở xứ người mà tôi còn chưa chắc nắm hết 100% phong tục, tập quán của phương tây đó bạn.
Do đó nếu như nói về kỹ thuật, so sánh độ bền, an toàn ... thì tôi rất đồng ý, ,giửa điểm nào hay dở thế nào.
Có thể bài nầy thiên về quảng cáo, nhưng nếu bỏ các dòng trên thì có thể hay hơn
Đó là cái nhìn của tôi, Rất vui khi bạn chia sẽ thêm cách nhìn và đánh giá con người qua chiếc xe ở VN mình .
Câu nầy hình như đúng về phần người việt ở VN mình, chứ ở nước ngoài thật sự họ không cần nhìn chiếc xe để đánh giá con người đâu ... Họ đánh giá là thành tựu, đời sống, gia đình , phong cách, thực lực người cầm lái ... hơn là chiếc xe ...bác đi nước ngoài lâu nên nghĩ thế chứ ở Việt Nam đa số nghèo rớt mà ky cóp mua con xe xịn mắc gấp ba để lên mặt với đời, khè đối tác
chứ thực lực giàu người ta lại chả quá quan tâm mấy cái phù phiếm hay cần khoe của
còn siêu giàu thì lại là mức khác mua loại mắc nhất không cần nghĩ
10 năm không,phải là lâu đâu bác à ...Like cho bác
Mình lên đây để chia sẻ với tư cách là người dùng, ai thích mua thì tham khảo, không thích mua thì đi mua xe khác, nhưng tại thấy mọi người soi mói và sân si quá nên mình nói để cho bác biết thôi. Còn phong tục tập quán người phương Tây, người ta đi xe gì bên đó là tùy vào sở thích, tính cách và tính chất công việc của mỗi người. Mình đã làm việc trong cái môi trường đã quá quen với phô trương và khoe mẽ rồi. Những người chủ của hãng xe trong tập đoàn mà mình làm, họ ko chạy những con xe tầm thường đâu, họ chạy nhưng chiếc super car từ Ferrari, Lamborghini hay Mclaren trở lên và thậm chí đang hướng đến những chiếc như Hypercar hay Mega Car như Bugatti Chiron. Vì 1 chi nhánh của tập đoàn mình có bán siêu xe nên những người chủ phải như vậy. Hãy nhìn những người như Manny Khoshbin ở Mỹ làm 1 ví dụ hay ông Brian Jessel (ổng là landlord của dealer tụi mình) thường xuyên host những cái rally supercar event ở thành phố mình sống.Ở VN ntn bên kia cũng v thôi nên bác cũng ko thể vơ đũa cả nắm thế dc. ThânRất đồng ý với bạn, Tây phương họ nghĩ chiếc xe chỉ là phương tiện, là một người hầu, họ có thể tàn nhẩn bỏ nó đi không thương tiếc khi nó không làm tròn nhiệm vụ của nó (xin lỗi với các bạn nào so sánh với vợ hai, vợ ba). Thứ nửa một gia đình trung bình không phải chỉ có 1 chiếc xe. Vì con người làm nên chiếc xe chứ chiếc xe không thể làm được con người.
Điều thú vị ở đây theo đề bài
Từng lái qua nhiều dòng xe của Châu Âu và Mỹ khi còn làm việc tại nước ngoài, vị chủ nhân này đã quyết định chọn Kia Sportage làm chiếc xe đầu tiên của mình khi trở về Việt Nam.
xe cũng phải đẹp và cao cấp để phù hợp với tính chất công việc.
Mặc dầu tác giả từng ở và làm việc 10 năm ở phương tây, không có nghĩa là hiểu hết cái nhìn, tư duy phong tục tập quán của phương tây, Anh Robin vẩn còn tư duy kiểu VN.
Nếu hỏi tôi, nếu về VN, và đã có rồi , chiếc xe đầu tiên của tôi là Morning.
Với 41 năm ở xứ người mà tôi còn chưa chắc nắm hết 100% phong tục, tập quán của phương tây đó bạn.
Do đó nếu như nói về kỹ thuật, so sánh độ bền, an toàn ... thì tôi rất đồng ý, ,giửa điểm nào hay dở thế nào.
Có thể bài nầy thiên về quảng cáo, nhưng nếu bỏ các dòng trên thì có thể hay hơn
Đó là cái nhìn của tôi, Rất vui khi bạn chia sẽ thêm cách nhìn và đánh giá con người qua chiếc xe ở VN mình .
Câu nầy hình như đúng về phần người việt ở VN mình, chứ ở nước ngoài thật sự họ không cần nhìn chiếc xe để đánh giá con người đâu ... Họ đánh giá là thành tựu, đời sống, gia đình , phong cách, thực lực người cầm lái ... hơn là chiếc xe ...
10 năm không,phải là lâu đâu bác à ...Like cho bác
Chỉnh sửa cuối:
Bạn nên nhớ con người làm nên sự nghiệp, chứ không phải sự nghiệp làm nên con người, nói rỏ ra là có sự nghiệp rồi nhà cửa ..Tôi chưa thấy chiếc xe làm nên sự nghiệp mà chỉ thấy sự nghiệp làm nên chiếc xe mà thôi.Mình lên đây để chia sẻ với tư cách là người dùng, ai thích mua thì tham khảo, không thích mua thì đi mua xe khác, nhưng tại thấy mọi người soi mói và sân si quá nên mình nói để cho bác biết thôi. Còn phong tục tập quán người phương Tây, người ta đi xe gì bên đó là tùy vào sở thích, tích cách và tính chất công việc của mỗi người. Mình đã làm việc trong cái môi trường đã quá quen với phô trương và khoe mẽ rồi. Nhưng người chủ của hãng xe trong tập đoàn mà mình làm, họ ko chạy những con xe tầm thường đâu, họ chạy nhưng chiếc super car từ Ferrari, Lamborghini hay Mclaren trở lên và thậm chí đang hướng đến những chiếc như Hypercar hay Mega Car như Bugatti Chiron. Hãy nhìn những người như Manny Khoshbin ở Mỹ làm 1 ví dụ hay ông Brian Jessel (ổng là landlord của dealer tụi mình) thường xuyên host những cái rally supercar event ở thành phố mình sống.Ở VN ntn bên kia cũng v thôi nên bác cũng ko thể vơ đũa cả nắm thế dc. Thân
Nếu bạn từng ở nước ngoài ...coi như là lâu năm, bạn có biết sở thuế sờ gáy là gì không ? bạn có thể tìm hiểu rỏ thêm và xã hội ở phương tây đi,
Tôi thí dụ bạn thất nghiệp ăn trợ cấp chính phủ chừng 1000$ mà chơi thử chiếc mercedes cáo cạnh rồi sẽ biết. 10 năm của bạn không đủ để đi sâu vào lãnh vực kinh tế và xã hội của phương tây đâu.
Bạn phải so sánh đại gia với đại gia, chứ làm sao so sánh ông Bill Gates với lập trình viên được ? Chủ tập đoàn với người làm công ? Ngay cả có so sánh thì anh làm công lái chiếc Porsche với ông chũ tịch lái chiếc Morning thì bạn nghĩ đẵng cấp là ai ?
Nếu như bạn khoe tính năng, an toàn, thoải mái của chiếc xe bạn có những điểm gì. thì tôi rất đồng ý, hoan nghênh và học hỏi, ngay cả chia sẽ với bạn
Còn khoe xe để nâng tầng lớp là hoàn toàn không có ở xã hội phương tây, 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau
Canada có 1 hệ thống thuế gần như tiệm cận tới hoàn hảo, nhưng thôi mình ko cần phải ở đây đôi co và bàn với nhau về vấn đề này vì nó đã quá lệch đề và những gì mình chia sẻ mình đã chia sẻ hết, cái ví dụ mà bạn đưa ra nó hết sức là viển vông và ko thằng nào làm như thế cả và tất cả các khách hàng mình cũng như thế. Một điều nữa mình nên nói, bạn đừng dạy các ông chủ cách làm chủ, họ ko quan tâm bạn nghĩ gì đâu, trong mắt họ, bạn chỉ là 1 con kiến, đó là những gì kinh nghiệm mình đã trải qua và nếm mùi. Bạn nghĩ sao về bài viết này cũng được. ChàoBạn nên nhớ con người làm nên sự nghiệp, chứ không phải sự nghiệp làm nên con người, nói rỏ ra là có sự nghiệp rồi nhà cửa ..Tôi chưa thấy chiếc xe làm nên sự nghiệp mà chỉ thấy sự nghiệp làm nên chiếc xe mà thôi.
Nếu bạn từng ở nước ngoài ...coi như là lâu năm, bạn có biết sở thuế sờ gáy là gì không ? bạn có thể tìm hiểu rỏ thêm và xã hội ở phương tây đi,
Tôi thí dụ bạn thất nghiệp ăn trợ cấp chính phủ chừng 1000$ mà chơi thử chiếc mercedes cáo cạnh rồi sẽ biết. 10 năm của bạn không đủ để đi sâu vào lãnh vực kinh tế và xã hội của phương tây đâu.
Bạn phải so sánh đại gia với đại gia, chứ làm sao so sánh ông Bill Gates với lập trình viên ?, được. Chủ tập đoàn với người làm công? Ngay cả có so sánh thì anh làm công lái chiếc Porsche với ông chũ tịch lái chiếc Morning thì bạn nghĩ đẵng cấp là ai ?
Nếu như bạn khoe tính năng, an toàn, thoải mái của chiếc xe bạn có những điểm gì. thì tôi rất đồng ý, hoan nghênh và học hỏi, ngay cả chia sẽ với bạn
Chủ đích bài viết , khoe xe, máy, tiện ích, rất đồng ý ..còn khoe xe để nâng tầng lớp là hoàn toàn không có ở xã hội phương tây, 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau
Chỉnh sửa cuối: