Thảo Luận Chung Tuổi thọ acquy

Hạng C
24/6/07
878
6.137
93
40
Vừa die bình sáng hôm qua. Lúc xuống nổ máy thì nhấn đề 1 lúc mới lên, chạy ra cổng thì bảo vệ báo là anh vừa cho nổ máy xe chú 15 phút để sạc bình vì anh nổ máy cũng mất 5 phút mới lên.

Xe em ít đi, cả tháng đi chừng 100km, có 2 tuần rồi chạy gần 1000km thì qua tuần là bình die. Chạy qua gara cách nhà 10m thay cái bình Toshiba 1.6 củ gì đấy dùng tạm... sau này tính sau ^^!!
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Vừa die bình sáng hôm qua. Lúc xuống nổ máy thì nhấn đề 1 lúc mới lên, chạy ra cổng thì bảo vệ báo là anh vừa cho nổ máy xe chú 15 phút để sạc bình vì anh nổ máy cũng mất 5 phút mới lên.

Xe em ít đi, cả tháng đi chừng 100km, có 2 tuần rồi chạy gần 1000km thì qua tuần là bình die. Chạy qua gara cách nhà 10m thay cái bình Toshiba 1.6 củ gì đấy dùng tạm... sau này tính sau ^^!!
Cụ chạy xe j, nếu chạy nhiều mà chet binh thì coi chừng sắp hỏng máy phát nhá
 
  • Like
Reactions: cafesaigon
Hạng C
24/6/07
878
6.137
93
40
Cụ chạy xe j, nếu chạy nhiều mà chet binh thì coi chừng sắp hỏng máy phát nhá

Rạndis cụ ơi, cơ bản là 15 tháng trước đi có 50km/tháng, riêng tháng rồi thì đi gần 1000km :v Bình thì gần 1.5 tuổi, còn trước đó thì em chả biết vì mua xe cũ.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Rạndis cụ ơi, cơ bản là 15 tháng trước đi có 50km/tháng, riêng tháng rồi thì đi gần 1000km :v Bình thì gần 1.5 tuổi, còn trước đó thì em chả biết vì mua xe cũ.
Rạn dit bạn em cũng chạy k hại bình mấy. Về kt mà nói giai đoạn xe ít đi bình đã sulfat hóa một phần giai đoạn đi nhiều nó khong trữ đc nhiều nữa nên luôn bị kiệt sức. Chứ đi bt rạn dit phải 2-3 năm mới phải thay bình
 
  • Like
Reactions: forzet
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Xe nào đi quá ít thì tuần phải nổ máy 15' sẽ duy trì bình tốt hơn nhiều