Chuyên
16/6/22
626
533
93
Tuổi trung bình của ô tô trên đường phố Mỹ đã tăng lên mức kỷ lục 12,6 năm, tăng thêm 2 tháng so với năm 2023. Sự gia tăng này là do một loạt yếu tố, bao gồm tác động kéo dài của đại dịch, giá xe mới tăng cao, và sự do dự của người tiêu dùng khi chuyển sang xe điện.

Tuổi thọ ô tô ở Mỹ lập kỷ lục khi người dùng ngại đổi xe mới


Đây là năm thứ 7 liên tiếp tuổi thọ trung bình của ô tô tăng lên. Chỉ có 35% số ô tô đang hoạt động hiện nay nằm trong độ tuổi từ 1 đến 5 năm, giảm khoảng 2 triệu xe so với năm trước, với tổng số ô tô trên đường phố Mỹ hiện tại là 286 triệu - tăng thêm khoảng 2 triệu xe. Nghiên cứu của S&P Global Mobility dự đoán rằng các phương tiện trong "điểm ngọt ngào hậu mãi", từ 6 đến 14 năm tuổi, sẽ tiếp tục kéo dài tuổi thọ trung bình của ô tô.

Mặc dù điều này không phải là tin vui cho các nhà sản xuất ô tô - những người luôn mong muốn sản xuất càng nhiều mẫu xe mới càng tốt nhưng lại là tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp hậu mãi. Cơ hội sẽ mở ra cho các công ty trong lĩnh vực dịch vụ xe và hậu mãi ở Mỹ, khi số lượng sửa chữa dự kiến sẽ tăng theo tuổi đời của xe.

Tuổi thọ ô tô ở Mỹ lập kỷ lục khi người dùng ngại đổi xe mới


Kể từ năm 2020, đã có 27 triệu ô tô và 26 triệu xe tải nhẹ bị loại bỏ. So sánh với 13 triệu xe du lịch mới và 45 triệu xe tải nhẹ đăng ký mới, xu hướng rõ ràng là người tiêu dùng vẫn ưa thích các loại xe đa dụng. Todd Campau, người đứng đầu bộ phận hậu mãi tại S&P Global Mobility, cho biết: “Người tiêu dùng tiếp tục thể hiện sự ưa thích đối với các loại xe đa dụng. Các nhà sản xuất đã điều chỉnh danh mục đầu tư của mình cho phù hợp, điều này tiếp tục định hình lại thành phần đội xe đang hoạt động trên thị trường.

Tuổi thọ ô tô ở Mỹ lập kỷ lục khi người dân "ngại" đổi xe mới


Trong khi đó, việc áp dụng xe điện vẫn tiếp tục tăng, với 3,2 triệu xe điện trên đường phố Hoa Kỳ vào tháng 1. Lần đầu tiên trong lịch sử, số lượng đăng ký xe điện vào năm 2023 đã vượt qua con số 1 triệu. Mặc dù tốc độ này vẫn chậm hơn so với dự đoán của nhiều nhà sản xuất. Tuổi thọ trung bình của xe điện hiện nay là 3,5 năm, nhưng nếu mức độ tiếp nhận của người tiêu dùng vẫn chậm, con số này có thể sẽ tiếp tục tăng.

Việc người tiêu dùng giữ lại xe lâu hơn không chỉ phản ánh sự thay đổi trong thói quen mua sắm mà còn tạo ra những cơ hội mới cho ngành công nghiệp dịch vụ và hậu mãi, hứa hẹn một tương lai đầy tiềm năng cho những công ty trong lĩnh vực này.

>>> Xem thêm:
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/1/22
878
1.300
93
48
Nhưng vẫn có nhiều anh tin là bên đó chạy vài năm là vất. :))

Thị trường xe cũ bên đó minh bạch và sôi động lắm, "vài năm vất" = bán xe cũ cho người khác dùng, thì cũng phổ biến. Nhất là với các dịch vụ tài chính cho thuê xe (leasing) thì 3 năm đổi sang xe mới cũng bình thường.