Bác nghĩ làm cầu vượt biển cho người dân đi chơi hả? Nếu cầu vượt biển làm khả năng sẽ nối về đảo Gò Đăng, một hướng nối về đường ven biển đi thảng Hồ Tràm, Bình Thuận. Một hướng nối về khu công nghiệp, khu cảng biển Cái Mép Thị Vải, 2 hướng còn lại Bà Rịa, Vũng Tàu. Dự án đầu tư bằng hình thức BOT. Tp.HCM có thể thiếu ngân sách, nhưng BR-VT bác biết rồi đó.đó là việc của DN, nó thấy có lời thì làm, còn lại nguồn vốn cấp cho nó nếu huy động tự ngân hàng trong nước thì cần kiểm soát cho kỹ là được, cấm cản làm gì khi bãi biển cần giờ để không chẳng làm gì, đầu tư sẽ tạo việc làm, phát triển du lịch, còn làm cầu vượt là đầu tư công thì khác, đi vũng tàu sắp tới có các cao tốc đi rất nhanh rồi, chi phí rẻ hơn nhiều so làm cầu vượt biển, đường trên bộ kết nối với nhiều KCN, khu dân cư phát triển kinh tế địa phương, còn cầu vượt biển ko làm gì cả ngoài liên thông du lịch sang vũng tàu đã quá đông đúc và biển cũng ko sạch lắm thì bao giờ thu hồi vốn.?
bác lên google mà xem để đánh giá lại quan điểm nhé, TPHCM cụm cảng xa nhất là hiệp phước nó ở nhà bè, cảng biển nó xuất hàng đi thẳng các nơi chẳng có nhu cầu gì để phải trung chuyển qua thị vải hay KCN gì bên DN cả, còn muốn đi đã có cao tốc bến lức - LT, chẳng DN nào khùng chạy xuống dưới cần giờ móc ngược lên thị vải, chỉ có nhu cầu đi vũng tàu ăn chơi thì may ra nếu nó đi nhanh hơn, nhưng hạ tầng xuống cần giờ hiện quá kém, thực tế quãng đường đi ko nhanh hơn trục QL 51, chưa nói cao tốc BRVT đang triển khai thì dân SG chạy thẳng qua đó từ trung tâm chứ xuống CG làm gì, rừng sác có cao tốc đâu mà nhanh bằng bên kia, rồi làm BOT ai đi mà hoàn vốn, cái này chắc mong muốn của bác để bơm CG thì ok, hi vọng nó làm cho bác hưởng )Bác nghĩ làm cầu vượt biển cho người dân đi chơi hả? Nếu cầu vượt biển làm khả năng sẽ nối về đảo Gò Đăng, một hướng nối về đường ven biển đi thảng Hồ Tràm, Bình Thuận. Một hướng nối về khu công nghiệp, khu cảng biển Cái Mép Thị Vải, 2 hướng còn lại Bà Rịa, Vũng Tàu. Dự án đầu tư bằng hình thức BOT. Tp.HCM có thể thiếu ngân sách, nhưng BR-VT bác biết rồi đó.
Em ở Nhà Bè, em biết nhược điểm cảng Hiệp Phước ko thể cạnh tranh đc Cái Mép, thậm chí Cát Lái. Quy mô cảng HP chỉ cạnh tranh với cảng quốc tế Long An. Khi cao BL-TL, cao tốc BH-VT, cầu Phước An, đường ven biển VT-Bình Thuận xong vào năm 2025. Theo bác khu vực cảng biển nào thu hút hàng hóa về nhiều nhất?bác lên google mà xem để đánh giá lại quan điểm nhé, TPHCM cụm cảng xa nhất là hiệp phước nó ở nhà bè, cảng biển nó xuất hàng đi thẳng các nơi chẳng có nhu cầu gì để phải trung chuyển qua thị vải hay KCN gì bên DN cả, còn muốn đi đã có cao tốc bến lức - LT, chẳng DN nào khùng chạy xuống dưới cần giờ móc ngược lên thị vải, chỉ có nhu cầu đi vũng tàu ăn chơi thì may ra nếu nó đi nhanh hơn, nhưng hạ tầng xuống cần giờ hiện quá kém, thực tế quãng đường đi ko nhanh hơn trục QL 51, chưa nói cao tốc BRVT đang triển khai thì dân SG chạy thẳng qua đó từ trung tâm chứ xuống CG làm gì, rừng sác có cao tốc đâu mà nhanh bằng bên kia, rồi làm BOT ai đi mà hoàn vốn, cái này chắc mong muốn của bác để bơm CG thì ok, hi vọng nó làm cho bác hưởng )
P/S: Cao tốc BL-LT làm gì có đường dẫn xuống Cần Giờ. Cần Giờ muốn dân về ở đông, phát triển KT thì phải đầu tư cầu hạ tầng giao thông trước. Cần Giờ ko làm KCN đc vì phải giữ quỹ đất rừng.
Chỉnh sửa cuối:
đang bàn câu chuyện cầu cần giờ qua vũng tàu, cầu này hoàn toàn ko phục vụ gì cho giao thông hàng hóa để đầu tư BOT như bác nói.Em ở Nhà Bè, em biết nhược điểm cảng Hiệp Phước ko thể cạnh tranh đc Cái Mép, thậm chí Cát Lái. Quy mô cảng HP chỉ cạnh tranh với cảng quốc tế Long An. Khi cao BL-TL, cao tốc BH-VT, cầu Phước An, đường ven biển VT-Bình Thuận xong vào năm 2025. Theo bác khu vực cảng biển nào thu hút hàng hóa về nhiều nhất?
còn câu chuyện mới bác lại đưa thêm về cạnh tranh giữa các cảng: chi phí giao thông thủy luôn rẻ hơn bộ, nên hàng hóa sẽ phụ thuộc vào câu chuyện KCN gần đâu thì đi cảng đó, cảng HP có KCN long hậu và KCN hiệp phước, còn các cảng trong SG, cát lái thì phục vụ các KCN phía bắc , phía đông và trung tâm SG, Bình Dương, BP, đầu nhập thì thường cát lái, tân cảng,... có ưu thế hơn do gần trung tâm nên hàng hóa NK thường vào cảng này thế thôi. Các cảng bên DN, BR thì phục vụ các KCN bên tỉnh nó, đơn giản vậy thôi, còn thông tin hàng hóa bao nhiêu thì cần số liệu thống kê và không phải nội dung tranh luận phía trên của bác mong muốn làm cái BOT cầu cần giờ qua vũng tàu, theo mình CG được các NDT, sale, tay to tay nhỏ ưu ái đẻ ra hàng loạt dự án kỳ vọng trong tương lai trong khi tìm năng du lịch, kinh tế, tự nhiên ko ngon lắm, dân số thì thấp, vị trí thì xa, chỉ được lợi thế là thuộc HCM
Hỏi ngắn gon luôn nè, theo bác có cầu vượt biển (17-20km), dân Cần Giờ có về Bà Ria -Vũng Tàu làm việc ko hay vẫn lầm lũi mò cua, bắt ôc.đang bàn câu chuyện cầu cần giờ qua vũng tàu, cầu này hoàn toàn ko phục vụ gì cho giao thông hàng hóa để đầu tư BOT như bác nói.
còn câu chuyện mới bác lại đưa thêm về cạnh tranh giữa các cảng: chi phí giao thông thủy luôn rẻ hơn bộ, nên hàng hóa sẽ phụ thuộc vào câu chuyện KCN gần đâu thì đi cảng đó, cảng HP có KCN long hậu và KCN hiệp phước, còn các cảng trong SG, cát lái thì phục vụ các KCN phía bắc , phía đông và trung tâm SG, Bình Dương, BP, đầu nhập thì thường cát lái, tân cảng,... có ưu thế hơn do gần trung tâm nên hàng hóa NK thường vào cảng này thế thôi. Các cảng bên DN, BR thì phục vụ các KCN bên tỉnh nó, đơn giản vậy thôi, còn thông tin hàng hóa bao nhiêu thì cần số liệu thống kê và không phải nội dung tranh luận phía trên của bác mong muốn làm cái BOT cầu cần giờ qua vũng tàu, theo mình CG được các NDT, sale, tay to tay nhỏ ưu ái đẻ ra hàng loạt dự án kỳ vọng trong tương lai trong khi tìm năng du lịch, kinh tế, tự nhiên ko ngon lắm, dân số thì thấp, vị trí thì xa, chỉ được lợi thế là thuộc HCM
Chỉnh sửa cuối:
vậy cuối cùng bài toán của bác là làm cầu vượt biển BOT cho chưa tới 100k dân cư cần giờ hầu hết đánh bắt thủy sản sang BRVT làm việc, từ bài toán thu phí phương tiện vận tải để hoàn vốn bác chuyển sang phương án thu phí xe máy dân cư CG sang BRVT làm việc chưa từng thấy ở VN, hay là dân CG toàn đi ô tô để thu phí ??, lượng dân cư này có con cháu nếu được học hành thì đã vào SG hoặc làm KCN thì họ sẽ kiếm chỗ ở gần chỗ làm chứ ở CG, rồi NN bỏ vài chục ngàn tỷ làm cầu chỉ cho số dân này đi làm ở BRVT chăng?? thôi bài toán bơm thì cũng nên khả thi 1 chút bác, hoặc phải chờ 1 thời gian dài hạn ví dụ Vin đầu tư xong, kéo tăng mật độ dân cư, tăng nhu cầu đi lại đi rồi mơ tiếp, sori nếu làm giấc mơ bác bị hụt hẫng hehe.Hỏi ngắn gon luôn nè, theo bác có cầu vượt biển (17-20km), dân Cần Giờ có về Bà Ria -Vũng Tàu làm việc ko hay vẫn lầm lũi mò cua, bắt ôc.
Em có đất Cần Giờ đâu mà hụt hẫng, bác ko để ý những gì e nói là e đang bơm cho BR-VT đó ạ.vậy cuối cùng bài toán của bác là làm cầu vượt biển BOT cho chưa tới 100k dân cư cần giờ hầu hết đánh bắt thủy sản sang BRVT làm việc, từ bài toán thu phí phương tiện vận tải để hoàn vốn bác chuyển sang phương án thu phí xe máy dân cư CG sang BRVT làm việc chưa từng thấy ở VN, hay là dân CG toàn đi ô tô để thu phí ??, lượng dân cư này có con cháu nếu được học hành thì đã vào SG hoặc làm KCN thì họ sẽ kiếm chỗ ở gần chỗ làm chứ ở CG, rồi NN bỏ vài chục ngàn tỷ làm cầu chỉ cho số dân này đi làm ở BRVT chăng?? thôi bài toán bơm thì cũng nên khả thi 1 chút bác, hoặc phải chờ 1 thời gian dài hạn ví dụ Vin đầu tư xong, kéo tăng mật độ dân cư, tăng nhu cầu đi lại đi rồi mơ tiếp, sori nếu làm giấc mơ bác bị hụt hẫng hehe.
Đặc điểm của biểc từ cần giờ kéo dài xuống các tỉnh tây nam bộ toàn là bãi cát bùn chẳng canh tác được gì ngoài đánh bắt hải sản và một số tỉnh làm muối, phát triển điện gió trong điều kiện cắt giảm dần nhiệt điện than là cần thiết cho hcm, tránh tương lai cúp điện như hn vùa qua, tác động môi trường nó ko lớn nhu bác nói khi nó đặt ngoài biển thì ai ở đâu, vn đã lắp khắp nơi rồi, nó còn ít tác động so thuỷ điện ảnh hưởng đến phù sa, thuỷ sản lớn hơn nhiều. Vin nếu đầu tư bđs du lịch, thì việc làm điện gió cũng kéo 1 lượng khách đến chụp hình điện gió lên hình đẹp như bạc liêu ko ít, còn hơn là làm cái nhiệt than thải khói ra môi trường.
Thôi thôi anh không biết bớt nói. Điện gió nào làm cảnh quang đẹp? Chỗ nào có điện gió là cách đó vài km dân bỏ đi hết vì cánh quạt nó gây ra luồng gió thốc có thể hư hại nhà cửa ruộng vườn. Đơn cử là cứ xuống QL1A đi xe máy khu vực Ninh Thuận Bình Thuận để trải nghiệm thử, các luồng gió thốc do điện gió gây ra ngồi trên xe máy vững đã còn khó nói chi đến nghỉ dưỡng du lịch.
Luồng gió này nó bình thường, nóng hay mát hơn vậy anh?Thôi thôi anh không biết bớt nói. Điện gió nào làm cảnh quang đẹp? Chỗ nào có điện gió là cách đó vài km dân bỏ đi hết vì cánh quạt nó gây ra luồng gió thốc có thể hư hại nhà cửa ruộng vườn. Đơn cử là cứ xuống QL1A đi xe máy khu vực Ninh Thuận Bình Thuận để trải nghiệm thử, các luồng gió thốc do điện gió gây ra ngồi trên xe máy vững đã còn khó nói chi đến nghỉ dưỡng du lịch.
Chắc quạt gió ko có chức năng khử ion, như mấy cái đồ điẹn gia dụng bán ở lazada.Luồng gió này nó bình thường, nóng hay mát hơn vậy anh?