SUNG nói:otosaigon nói:SUNG nói:otosaigon nói:Qua chuyến tham gia ghi ảnh lại chương trình VOC 2011 vừa qua, em học được bài học từ các bác Hà Nội ..."Thi Off-Road.. thì kiếm cái xe tử tế mà thi " ..
em nhớ không lầm thì ngày trước có bác nào nói, đồ độ xe bên bác Vú căng là xịn nhất .. sao giờ lại nói thua phía Bắc là sao ? khó hiểu thật, bác nào khai sáng đầu ngu em tí ạ
<span style=""color: #ff0000;"">Việc độ đồ chơi cho xe off-road và việc độ chiếc xe để đi thi off-road thì khác nhau đấy</span> Vì bác chưa "khai sáng" nên em trình bày cũng khó hiểu cho bác.. cố gắng năm sau tham gia CĐV là bác có thể hiểu ngay ..
à, nói nôm na nghĩa là đồ độ của bác Vú căng là hàng mã thôi sao ? trang trí đẹp thôi, chứ lội sình là chết ngắt, là kéo về ?
kiểu này chắc em xin một chân CĐV cho lành, đỡ tốn
Em xin khai sáng thêm tý để bác hiểu, như xe em được độ các phụ kiện off-road như tời, cản, gầm v.v.. dùng để cùng anh em đi off-road vào các cung đường rừng mà bác đã có dịp đọc trên chuyên mục này, và cũng cần phải có sự tiện nghi máy lạnh, xe rộng rãi thoải mái có thể đi trên đường trường hay đi làm hàng ngày. Còn xe thi đấu thì hoàn toàn khác, các chủ xe độ lại chiếc xe làm sao có thể đạt được hiệu quả cao trong thi đấu như khung Suzuki Vitara, ráp máy Land 4.5 và thiết kế hệ thống két nước ra phía sau hoặc bỏ đi phần máy lạnh v.v... với tư duy kiểu bác Sung thì tham gia CĐV cũng hơi khó ..vì phải "dầm mưa dãi nắng" trong bùi lầy đất đỏ trong 2 ngày không phải đơn giản
xe thi đấu offroad thì cũng tương tự như lày cụ sung ợ
hay như này cũng hay cụ nhể...
hay như này cũng hay cụ nhể...
Last edited by a moderator:
Về chiếc BJ40 em xách đi thi đấu hạng Open lần này và những sự cố kỹ thuật khiến phải bỏ 2 bài thi số 7 và số 6.
Hiệu: Toyota. Loại: BJ40 đời 1979. Máy B nguyên bản 3.0 Diesel, piston, bạc origin. Khung gầm: nhíp trước sau và tời cơ nguyên bản.
Trang bị thêm: lốp Silver Stone Xtreme 35" và khóa vi sai sau.
Khung gầm, máy móc và chiều dài cơ sở nguyên bản.
Đem một chiếc xe gần như nguyên bản 100% thi hạng open trong khi vẫn thừa biết các anh em thi chung hạng toàn chơi xe thửa thực sự là một sự thể nghiệm vì em rất mê dòng xe này từ nhỏ, hiện đã có trong tay 4 chiếc loại này. Tuy nhiên nếu xe không gặp sự cố thì việc hoàn thành 9 bài thi hạng Open hoàn toàn không phải là vấn đề lớn đối với chiếc BJ40.
Ở ngày đầu tiên trong tour diễu hành adventure đi sau đội xe Lào toàn xài lốp 36 trở lên lại có 1 xe mắc lầy nên đường bị cày tơi tả. Tới lượt BJ40 qua xong thì con HJ47 của gara Mậu Hương dính lại chỗ đội Lào vừa lầy, lúc đó mọi người đi hết chỉ còn 1 xe của Thái nhưng lại không có tời, nhường đường xe Thái qua xong BJ40 quay lại kéo HJ47, xe này nặng khủng khiếp với tổng trọng lượng gần 3 tấn 6 gầm thấp và ngập sau trong bùn. Có lẽ do kéo xe này quá nặng nên bạc đạn chữ thập của cóc tời bị nứt khiến gãy láp ở bài số 9.
Sau khi quay lại thi xong bài số 1 thì lại nghe báo tin 1 xe của BTC bị gãy láp trước, 1 xe HZJ bị nổ lốp, 1 Dmax bị kẹp giữa 2 xe tại đúng chỗ HJ47 vừa bị lầy. Lại chạy lăng xăng phụ kéo các xe ra tới hơn 16:00 mời được về tới trại để thi tiếp bài số 2, 3.
Do buổi chiều kéo giật quá nhiều nên cao su chân máy bị yếu, hôm sau mới thi được bài số 4 vừa qua bài 7 được nửa chặng thì hộp số bị vặn qua một bên làm gãy cần số không vô cầu chậm được và cũng không gài tời được. Tới đây đáng lẽ phải bỏ cuộc nhưng còn nước còn tát, thi luôn bài số 5, bỏ bài 6 và hoàn thành bài 8.
Riêng bài 9 do không gài số được nên chỉ có nước tời toàn tập cho tới lúc gãy bạc đạn chữ thập thì đầu hàng nhờ bác Long Vehicle kéo ra.
Đó là điều đã xảy ra với con BJ40 già tội nghiệp, không liên quan tới đồ độ offroad hay bất kỳ những gì như bác Sung đề cập đến.
Nói chung xe offroad khác với xe thường ở chỗ gặp ổ gà ổ trâu thì leo qua luôn không cần phải lượn bác nhé.
Hiệu: Toyota. Loại: BJ40 đời 1979. Máy B nguyên bản 3.0 Diesel, piston, bạc origin. Khung gầm: nhíp trước sau và tời cơ nguyên bản.
Trang bị thêm: lốp Silver Stone Xtreme 35" và khóa vi sai sau.
Khung gầm, máy móc và chiều dài cơ sở nguyên bản.
Đem một chiếc xe gần như nguyên bản 100% thi hạng open trong khi vẫn thừa biết các anh em thi chung hạng toàn chơi xe thửa thực sự là một sự thể nghiệm vì em rất mê dòng xe này từ nhỏ, hiện đã có trong tay 4 chiếc loại này. Tuy nhiên nếu xe không gặp sự cố thì việc hoàn thành 9 bài thi hạng Open hoàn toàn không phải là vấn đề lớn đối với chiếc BJ40.
Ở ngày đầu tiên trong tour diễu hành adventure đi sau đội xe Lào toàn xài lốp 36 trở lên lại có 1 xe mắc lầy nên đường bị cày tơi tả. Tới lượt BJ40 qua xong thì con HJ47 của gara Mậu Hương dính lại chỗ đội Lào vừa lầy, lúc đó mọi người đi hết chỉ còn 1 xe của Thái nhưng lại không có tời, nhường đường xe Thái qua xong BJ40 quay lại kéo HJ47, xe này nặng khủng khiếp với tổng trọng lượng gần 3 tấn 6 gầm thấp và ngập sau trong bùn. Có lẽ do kéo xe này quá nặng nên bạc đạn chữ thập của cóc tời bị nứt khiến gãy láp ở bài số 9.
Sau khi quay lại thi xong bài số 1 thì lại nghe báo tin 1 xe của BTC bị gãy láp trước, 1 xe HZJ bị nổ lốp, 1 Dmax bị kẹp giữa 2 xe tại đúng chỗ HJ47 vừa bị lầy. Lại chạy lăng xăng phụ kéo các xe ra tới hơn 16:00 mời được về tới trại để thi tiếp bài số 2, 3.
Do buổi chiều kéo giật quá nhiều nên cao su chân máy bị yếu, hôm sau mới thi được bài số 4 vừa qua bài 7 được nửa chặng thì hộp số bị vặn qua một bên làm gãy cần số không vô cầu chậm được và cũng không gài tời được. Tới đây đáng lẽ phải bỏ cuộc nhưng còn nước còn tát, thi luôn bài số 5, bỏ bài 6 và hoàn thành bài 8.
Riêng bài 9 do không gài số được nên chỉ có nước tời toàn tập cho tới lúc gãy bạc đạn chữ thập thì đầu hàng nhờ bác Long Vehicle kéo ra.
Đó là điều đã xảy ra với con BJ40 già tội nghiệp, không liên quan tới đồ độ offroad hay bất kỳ những gì như bác Sung đề cập đến.
Nói chung xe offroad khác với xe thường ở chỗ gặp ổ gà ổ trâu thì leo qua luôn không cần phải lượn bác nhé.
Last edited by a moderator:
Em xin lỗi trong thớt này có vài tiểu yêu loại bạch cốt tinh có nguồn gốc động vật (Sung , ổi bơ hay cà chua thúi gì đó .............. ) hiện chưa hiện hình đang quấy phá post bài hình như mang tính trêu chọc châm biến người khác hơn là mang tính giao lưu hay xậy dựng mọi người nên tránh xa loại này đi ạ .kẻo lại mắc mưu đám này
DAOTHOAT nói:Em xin lỗi trong thớt này có vài tiểu yêu loại bạch cốt tinh có nguồn gốc động vật (Sung , ổi bơ hay cà chua thúi gì đó .............. ) hiện chưa hiện hình đang quấy phá post bài hình như mang tính trêu chọc châm biến người khác hơn là mang tính giao lưu hay xậy dựng mọi người nên tránh xa loại này đi ạ .kẻo lại mắc mưu đám này
Đã bảo xe thi đấu thì nên nghiêm cấm .. chân dài "ỏng ẻo" dưới mọi hình thức .., ngày đầu em Zennie cứ đòi leo lên xe đội SG chụp ảnh mà em cản mãi, thế mà ngày 2 .. thì gặp em này
. Ngoài yếu tố "hên" còn có thêm yếu tố "xui" ..