Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Tình cờ trong lần tham quan triển lãm trang thiết bị công nghiệp quốc phòng tại KL - Malaysia gặp gỡ các tay offroader kỳ cựu đến từ Indonesia và Malaysia tuổi đời trên dưới 50 và có thâm niên hơn 20 năm chơi offroad, em được mời tham gia giải offroad thường niên của Indonesia có tên West Java Adventure Offroad lần từ 13 tổ chức tại thành phố Bandung bang Tây Java thuộc đảo Java Indonesia.

Lần đầu tiên tham gia chung một giải offroad ở thánh địa của offroad thật sự đã học hỏi được rất nhiều điều hay từ cách tổ chức, độ xe, lái xe đến hậu cần, cứu hộ...

Trước khi tường thuật chi tiết em xin nói sơ về offroad của Indonesia, là một quốc đảo nằm ngay đường xích đạo với hàng ngàn đảo lớn nhỏ được bao phủ phần lớn bởi rừng già nhiệt đới, hai đảo lớn nhất là Java và Sumatra trong đó thủ đô Jakarta nằm trên đảo Java.

Có lẽ không đâu ở Châu Á offroad lại phát triển như Indonesia, liên đoàn offroad Indonesia - Indonesia Offroad Federation (IOF) là cơ quan quản lý tất cả các câu lạc bộ offroad ở quốc đảo này, ước tính có hơn 3000 câu lạc bộ khác nhau trực thuộc IOF.

Đứng đầu IOF là ông Drs Roesmanhadi SH, MH từng là người đứng đầu ngành cảnh sát Indonesia. Vice President của IOF là tướng 3 sao Irfan Edisson đứng đầu đơn vị vận tải của quân đội Indonesia.

Phụ trách bộ phận R&D của IOF là ngài Syamsir Alam người từng giữ chức chủ tịch IOF trong 10 năm và một tay offroader chiến nhất trong các tay thiện chiến của quốc đảo này.

Syamsir Alam từng 2 lần vô địch tất cả các giải offroad của Indonesia trong đó lần vô địch thứ 2 là ở tuổi 58. Năm nay Syamsir Alam đã bước sang tuổi 61 là hạt giống của các giải offroad ở Indonesia.

DSC02089.jpg


Giữa: Ông Drs Roesmanhadi SH, MH - President of IOF. Trái: Vice President, General Secrectary of IOF ông Irfan Edisson.

DSC02510.jpg


Ông Syamsir Alam trưởng bộ phận R&D của IOF

Nhật ký WJAOR XIII

- Ngày 15.5.2012 đáp chuyến bay muộn đến Jakarta, xuống sân bay Seokarno lúc nửa đêm

DSC01704.jpg


- Sáng 16.5 ghé cửa hàng của anh bạn để nhận xe và chuẩn bị khởi hành đi Bandung nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc WJAOR XIII

Kỳ này em tham gia với vai trò co driver, nhiệm vụ chính là làm chã, đội hình di chuyển theo kiểu cross country adventure nên mỗi xe được phát cho 1 cuốn tour leaf với hướng dẫn chi tiết từng chỗ rẽ trái, rẽ phải, vượt sông và khoản cách cũng như tọa độ GPS của từng điểm way point.

Lái chính, anh bạn người Malaysia Tangku Wong một offroader rất nổi tiếng trong giới offroad Đông Nam Á.

DSC02113.jpg


Chiếc xe mượn của anh bạn người Indonesia, FJ40

DSC01768.jpg


DSC01705.jpg


Động cơ nguyên bản 2F

DSC01719.jpg


Tời Warn 8274 double motor Gigglepin

DSC01720.jpg


DSC01706.jpg


2 khóa vi sai ARB

DSC01717.jpg


Nội thất

DSC01718.jpg


Hệ thống nhíp OME của ARB

DSC01707.jpg



Phuộc FOX

DSC01728.jpg


DSC01733.jpg
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Toàn cảnh khu vực kiểm tra xe, có tổng cộng 160 xe tham gia giải lần này được chia thành 2 nhóm, group A và group B, mỗi nhóm 80 xe

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Một trong những bài kiểm tra là tời phải đủ khỏe để nâng xe lên, cấm xài tời PTO vì sự nguy hiểm của nó. Tời cơ PTO làm mưa làm gió ở RFC Malaysia nhưng không được chào đón ở Indonesia.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Điểm mặt các anh tài, chủng loại xe gồm 40% là Toyota BJ/FJ40, 40% Suzuki Samurai, 10% Jeep và 10% các chủng loại máy cày máy kéo các kiểu.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Trong khi chờ BTC kiểm tra các xe tranh thủ coi mấy pak giang hồ vườn biểu diễn với kỹ thuật khá điêu luyện

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Một số xe chưa đạt yêu cầu phải đem ra chỉnh lại

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012



Một điều rất thú vị là ở Indo đa số dùng tay để ăn, nhập gia tuỳ tục, mấy ngày lăn lộn cùng các tay offroader trong rừng cũng toàn ăn bốc, lúc đầu thấy hơi kỳ kỳ sau thành quen toàn dùng tay, tới lúc về nhà cầm đũa ăn lại thấy kỳ kỳ
Laluot_149.gif


Tới khoản 7:00 tối thì phần kiểm tra cũng đã xong, BTC tổ chức họp phổ biến một số thông tin quan trọng như lộ trình, nội qui, tần số bộ đàm.... mỗi ngày theo trình tự 6 - 7 - 8 tất cả đều phải tuân thủ răm rắp như quân đội.

6 giờ tất cả phải dậy nhổ trại, 7 giờ họp nhanh phổ biến những chi tiết quan trọng trong ngày, đội nào không tham gia sẽ bị truất quyền khiếu kiện (protest) khi BTC công bố kết quả chấm điểm. Sau đó đúng 8 giờ các xe phải nổ máy khởi hành.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Pak Syamsir Alam, một offroad cực kỳ thông minh, rất thân thiện và có tấm lòng thật cởi mở, sau khi nghe kể về tình hình offroad còn non trẻ trong nước Ông Syamsir đã dành hẳn một ngày để chỉ bảo tận tình rất rất nhiều điều hay để tổ chức các CLB cũng như những qui tắc trong offroad.

Cùng với Chủ tịch liên đoàn và Tổng thư ký, ban điều hành liên đoàn offroad Indonesia đang tiến hành thành lập liên đoàn offroad Châu Á, nếu chúng ta có thể tổ chức lại hệ thống các CLB trong nước thì Việt Nam sẽ sớm trở thành thành viên chính thức của Liên đoàn offroad Châu Á ngay khi tổ chức này ra đời.

Tối đó về khách sạn nằm trằn trọc tận 3 giờ sáng, cứ mơ mãi về cái ngày Vietnam Offroad Federation ra đời.
Laluot_162.gif
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Sáng hôm sau, 17.5.2012 5:00 giờ đã dậy cuốn gói ra địa điểm tập trung khi trời còn mờ sương, mới có vài xe tập trung, ...cứ tiếc mãi cái cái phòng đẹp ơi là đẹp ở khách sạn Valley nằm trên một ngọn đồi cao nhìn xuống thũng lũng, phòng ốc trang trí theo phong cách Bali thật lãng mạn.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Từng ghé Jakarta 2 lần trước đây nhưng chỉ để giúp một người bạn set up hệ thống IT cho một trường học, Jakarta với 20 triệu dân, lớn khủng khiếp, ô nhiễm và kẹt xe, cả hai lần đều không có ấn tượng gì sâu sắc, chỉ đến lần này được lang thang tới những làng mạc xa xôi hẻo lánh mới thấy được vẻ đẹp của con người và đất nước Indonesia, người dân thật thân thiện, rất rất khiêm tốn và đặc biệt mọi thứ đều được sắp xếp rất hài hoà, nhà cửa nhỏ nhưng sạch sẽ chỉnh chu, thậm chí tận những xóm làng vùng nông thôn trước nhà người ta vẫn dành thời gian chăm sóc cho thảm cỏ hàng rào chỉnh chu ngăn nắp. Không có những ngôi nhà sơn loè loẹt như cải lương, không có những ngôi nhà to đùng nhưng bên trong chẳng có thứ gì đáng giá, những bảng hiệu đơn giản trắng và đen vừa đủ để người ta đọc được nội dung trong quán bán thứ gì, kiến trúc đô thị hay truyền thống của Indo thực sự là đỉnh cao của cái đẹp, rất nhiều lần phải ngắt tay mình để biết chắc là mình còn tỉnh và không nằm mơ, rất nhiều lần lẩm bẩm ... chít mịe mình fall in love với đất nước này mất thôi
Laluot_162.gif


Các xe lần lượt tập trung chờ xếp đội hình, xe offroad Indo không đẹp, rất thực dụng vì tần xuất offroad ở đây dày đặc, địa hình rất khủng và chủ yếu băng rừng nhiêt đới nên không thể dành quá nhiều sự đầu tư cho body vì trước sau gì cũng tan nát sau mỗi chuyến offroad.

Dân offroad Indo đầu tư rất chu đáo cho tời, có những chiếc xe còn rẻ tiền hơn cả cái tời gần 10,000 USD và riêng sợi dây cáp thôi cũng đã đáng giá gần 3,000 USD.

Trình độ thợ máy của Indo phải nói là bậc thầy, đa số các xe đều xài máy nguyên bản, máy Suzuki Samurai, máy Jeep CJ5/6/7, máy Daihatsu, máy Toyota dòng B, 3B, 13B, 14B, 15B và 15B-T, đặc biệt dòng máy xăng 2F rất thịnh hành, chiếc FJ40 em đi vẫn xài máy xăng 2F nhưng là một trong những xe thiện chiến nhất mà em từng đi offroad, 50% xe dùng nhíp, 50% dùng lò xo với nhiều kiểu độ khá lạ, xe không nâng body, 100% xài lốp extreme và 100% không đưa két nước ra sau xe nhưng xu hướng mọi người đang lao theo một cách điên dại cho giống ... RFC
Laluot_220.gif


Mỗi xe chỉ có 2 người, driver và co driver đem theo đầy đủ lều, nước uống, đồ ăn và phụ tùng đủ cho 4 ngày offroad. WJAOR là một giải ngắn ngày, thường các chuyến offroad kéo dài tới 10 hoặc 15 ngày, những chuyến như vậy sự chuẩn bị hậu cần là yếu tố sống còn của mỗi đội. Ngoài cách độ xe, lái xe, cứu hộ, lần này còn học được cách tổ chức sắp xếp hậu cần cho những chuyến đi dài ngày hơn sau này.


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Bandung, thành phố của các trường đại học và ngành chế tạo máy bay, Bandung còn được biết đến vì con gái Bandung rất đẹp, khí hậu mát mẻ như Đà Lạt với những đồi chè và vườn rau vắt vẻo bên sườn núi lửa, nằm cách Jakarta khoản 200 km, Bandung là điểm nghỉ ngơi cuối tuần của dân Jakarta. Ngoài ra nói tới Bandung người ta nghĩ ngay đến thánh địa của offroad trên đảo Java. Là một quốc đảo có nhiều núi lửa, địa hình offroad ở đây khá khó chịu, đất mềm, xốp và trơn, ngay cả lốp extreme cũng gặp không ít khó khăn với loại địa hình ở đây.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Ở Indo bình quân mỗi tháng lại có một giải offroad không lớn thì nhỏ, offroad như là một sự kiện văn hoá du lịch, dịp để mọi người đến với nhau have fun là chính, hầu hết các offroader đều đồng đều về chất lượng và trình độ nên mặc dù vài trăm xe cùng di chuyển vẫn đúng tiến độ của BTC, các biệt vẫn có những chuyến vỡ mật do yếu tố thời tiết nhưng mọi người đều chuẩn bị rất chu đáo khi tham gia.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Thành thực mà nói trước khi qua Indo chuyến này em cũng vẫn nghĩ chắc sẽ được chiêm ngưỡng hằng ha đa số các chủng loại tời PTO nhưng thực tế không như vậy, đa số vẫn xài tời điện tuy nhiên người ta có cách độ lại tời điện cho nhanh hơn 60% bằng cách sắp lại nhông truyền hoặc gắn thêm motor.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


chiếc xe có ngoại hình tử tế nhất giải

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Anh Diên với anh Đạt thấy cảnh này bảo đảm ngất lâm sàng, Jeep Willys với tời cơ nguyên bản

DSC02054.jpg


DSC02055.jpg


DSC02052.jpg


DSC02051.jpg


DSC02050.jpg


DSC02049.jpg


DSC02048.jpg


DSC02041.jpg


DSC02040.jpg


DSC02039.jpg


DSC02057.jpg


DSC02046.jpg


DSC02045.jpg


DSC02043.jpg


DSC02038.jpg


DSC02037.jpg


DSC02036.jpg


DSC02035.jpg


DSC02034.jpg


DSC02033.jpg


Ở Indonesia offroader có mặt ở khắp mọi nơi, mỗi làng, mỗi thị trấn đều có hội nhóm offroad và nằm dưới sự quản lý của IOF, lực lượng offroader đông như quân đội, có lẽ vì vậy mà President và Vice President của IOF đều là những người đứng đầu của ngành CA và quân đội, mỗi vùng có một vài xe chiến nhất được nhà nước cấp giấy phép đặc biệt nằm trong lực lượng phản ứng nhanh. Mỗi khi có chuyện như máy bay rơi, động đất, núi lửa, lở đất... lực lượng offroad phản ứng nhanh là những người đầu tiên có mặt tại hiện trường. Trong suốt 4 ngày offroad lực lượng offroad của từng địa phương luôn có mặt trên suốt chặng để hổ trợ IOF, những chiến xa âm thầm làm nhiệm vụ hỗ trợ đoàn offroad của giải WJAOR tới 160 xe chưa tính xe của BTC và media.

Anh bạn đi cùng kể về nhiệm vụ trong một lần núi lửa phun ở Sumatra, mỗi ngày lực lượng offroader phải chở 20 tấn lương thực cùng thuốc men và bác sỹ đi khắp các làng mạc để phân phối, nhiệm vụ kéo dài liên tục trong 20 ngày. Offroader Indo coi đó là mục tiêu của họ, còn các giải thi đấu chỉ là dịp để giải trí là chính.

DSC02076.jpg


DSC02075.jpg


DSC02074.jpg


DSC02072.jpg


DSC02071.jpg


DSC02082.jpg


DSC02081.jpg


DSC02080.jpg


DSC02078.jpg


DSC02077.jpg
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Lễ khai mạc diễn ra ở tòa thị chính của bang tây Java.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tỉnh trưởng tây Java

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tỉnh trưởng tây Java và chủ tịch liên đoàn offroad Indo IOF và chủ tịch IMI liên đoàn mô tô và ô tô thể thao Indonesia, hiện tại đang là nhân vật thứ 2 trong lực lượng cảnh sát Indonesia.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Bên ngoài các offroader chờ đợi với những khuôn mặt đầy tâm trạng.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Chiếc xe tuy không cao nhưng cũng khiến mọi người phải trầm trồ thán phục

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Các quan chức yên vị, lễ khai mạc bắt đầu bằng điệu múa truyền thống của Indo

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Diễn văn ngắn gọn, tỉnh trưởng phất cờ ra hiệu khởi hành, bên ngoài xe cảnh sát mở đường dẫn đoàn xe dài mấy cây số len lỏi ra khỏi thành phố.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Tranh thủ lúc mọi người hát quốc ca em lẻn ra sau làm động tác lộn gầm săm soi xe của hội Jeep bên này. Tời cơ được chế khá ngộ.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Không bỏ qua cơ hội khám phá xe của ông trùm offroad Syamsir Alam.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012



Sau khi xe lăn bánh rồi thì hình không nhiều vì nhiệm vụ chính là làm chã và đọc tour leaf cho lái chính, chã còn được gọi là navigator vì chừng nào xe còn lăn bánh thì chã phải liên tục thông báo cho lái chính về đường trước mặt theo từng vị trí của way point trên GPS, 200 mét rẽ trái, 50 mét rẽ phải, đi thẳng, chuẩn bị vượt sông, có cầu chui... nếu chính xác thì sẽ không bị lạc đoàn, bằng không phải dùng GPS để lần theo tọa độ đi tiếp. Do các đội đến từ khắp cả nước nên không phải ai cũng biết nhau nên không thể gọi bộ đàm 'alo ngã ba rẽ phải hay trái mày???' như anh em mình vẫn làm. Riêng bộ đàm không cũng chia thành nhiều tần số theo nhóm, chỉ có BTC mới có thể broadcast cho toàn bộ các xe. Chiếc xe em đi bị gãy anten nên từ đầu tới cuối câm như hến.

17.5.2012 chặng Bandung - Bandung Barat

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Bắt đầu vào cung khoản 1:00 h chiều, xe đầu tiên tới base camp 7:00 h tối, xe cuối cùng về tới chắc khoản 4:00 sáng. Hình ảnh thì chỉ gọi là vì thứ nhất đoàn quá dài, đường độc đạo nên xe nào cũng tranh thủ di chuyển càng nhanh càng tốt, thỉnh thoảng mắc lầy là chã nhảy xuống tời thật nhanh xong lại lên đường nhường lối cho xe sau đi tiếp, kiểu di chuyển này gọi là close convoy, xe trước không thấy xe sau phải dừng lại chờ. Không tính điểm về thời gian nhưng có những check point các xe phải qua để đóng dấu. Hết thời gian qui định xe của BTC sẽ nhổ trại, xe nào không tới kịp coi như bỏ cuộc chặng đó.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Chiếc Jeep xài tời Oản chưa gì đã tèo nên xe trước phải dùng puley chuyển hướng tời ngược. Sau 15 phút xe này bị buột phải kéo qua một bên nhường đường cho cả đoàn qua. Đến chiều hôm sau chẳng biết bằng cách nào lại thấy em này xuất hiện trong đoàn. Luật chơi là hễ xe nào hỏng thì phải ở lại tự giải quyết, miễn sao kịp giờ xuất phát của ngày hôm sau lúc 8 giờ sáng.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Xe zero của ông trùm Syamsir.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Lâu lâu cũng dính chưởng lãng xẹt

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tấm hình duy nhất trong ngày lúc chờ mọi người vượt qua con suối đầy đá, tại đây sẽ có 1 nhóm của BTC chấm điểm cách các xe dùng tời vượt qua chướng ngại vật, đội nào vi phạm qui tắc an toàn sẽ bị trừ điểm penalty.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Đêm đầu tiên cả đoàn cắm trại trong một rừng cao su muỗi nhiều như trấu, cũng may đem theo đủ đồ chơi nên vẫn sống tốt. Suốt đêm hôm đó chốc chốc lại có xe về, giống chã kiệt sức rũ rượi trải tấm nilon nằm lăn ra ngủ như chết, không lều, không mùng, không túi ngủ, mặc cho đàn muỗi đói tha hồ xâu xé, đúng thiệt mấy tay này là trâu bò chứ không phải người.

Riêng em thì kiểu gì kiểu cũng phải có một kiểu, lều chõng đàng hoàng, giắc iPod vô tai và bấm nút. Sáng hôm sau được các bạn khen không hết lời... móa tụi tao phải công nhận một điều là người Việt Nam ngáy to khủng khiếp. Tối qua nửa đêm bọn tao phải dời lều đi chỗ khác mới ngủ được

Chỉ biết lịch sự trả lời ... cảm ơn các bạn đã quá khen!

Laluot_120.gif


Này thì lều

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Này thì bếp núc xoong nồi

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
6 giờ sáng thức dậy chụp cái máy dạo một vòng

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Xe này hình như mới về lúc 4:00 giờ sáng

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Xe của anh bạn người Indo, người đã cho mượn chiếc FJ40. Defender 110 TDi độ tới nóc, turbo, intercooler, gầm, đèn, tời không cũng 10,000 USD, roll cage nhập từ UK, có lẽ là chiếc Def đỉnh nhất ở Indo.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Nhóm này cũng về tới base camp lúc 4, 5 giờ sáng

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Ngày thứ 2, 18.5.2012, 7:00 sáng briefing, một số hăm hở, háo hức, hồ hởi, một số vừa lết về tới base camp lúc rạng sáng phờ phạt, phều phào phập phồng.

Xe em nằm trong tốp đầu nhưng cứ hình dung 160 xe lốp extreme 33 - 35" cùng đi trên một cung thì những xe đi sau mới khốn nạn cỡ nào, mặc dù vậy không ai phàn nàn điều gì.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Một số offroader nhìn mặt không nhịn cười nổi

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012