Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Ngày thứ hai đường khá tởm, tời toàn tập và vượt qua rất nhiều suối có dạng V, từ sáng tới tối không một hột cơm bỏ bụng, tối về tới base camp ngủ mà vẫn còn bị ám ảnh nghe tiếng tời 8274 lóc cóc lóc cóc trong tai. Có thể nhờ ngày này mà em được các offroader bỏ phiếu bình chọn là Jungleman Award 2012 dành cho chã khủng nhất giải, lúc nào tời thì tời, không tời lại chụp máy chạy tới lui chụp hình, nói chung là một ngày offroad phê lòi kèn.

Khác với ngày đầu tiên, 9 giờ sáng đã vào cung, đường y chang SEX 2011, vừa vô cung là đã tời một đoạn khoản 500 mét, tới 12 giờ trưa tốp đầu khoản 20 xe mới nhai hết đoạn 500 này. Sình của vùng này cực kỳ dã man, loại đất sét người ta khai thác làm gạch với gốm, dẻo và dính như keo, sợi dây synthetic rope anh bạn mua từ UK giá gần 1,800 USD bị đứt mất 10 mét làm chủ xe buồn rũ rượi sau đó mấy ngày.

9 giờ sáng bắt đầu vào cung, nhiệt độ nóng kinh hoàng và độ ẩm cao nhanh chóng làm cho chã của các đội gần như kiệt sức. Khốn nạn nhất là kéo sợi dây đi được 20 mét bị kẹt cáp thế là phải lội trở lại để gỡ cáp trong khi sình dẻo quẹo dính từng bước chân đi bộ không đã oải chè dậu. Có một mẹo rất hay là các xe đều có công tắc tời trước cản để chã tự gỡ cáp khi dây bị chèn, nếu không có công tắc này cứ chỉ lên chỉ xuống gỡ cáp chắc mất hết cả ngày.

DSC02325.jpg


Con defender lốp extreme 35", độ turbo lớn, intercooler, oil cooler và sắp nhông các kiểu cũng ứ ự trong sình không thèm nhúc nhích.

DSC02326.jpg


Con Jeep này 2 tời, 1 tời điện 1 tời PTO bị kẹt cáp liên tục, chã to như con trâu mộng cháy sò do tụt đường huyết

DSC02395.jpg


DSC02327.jpg


DSC02333.jpg


Nhìn mấy em này thấy tụi nó tính ra còn sướng hơn mình.

Lúc mới vào cung chã nhìn như vầy.

DSC02338.jpg


Hết 500 mét đầu tiên chã nhìn như vầy

DSC02341.jpg


Nhìn sơ cũng đủ biết chủ xe đã đầu tư như thế nào cho chiến binh FJ40 này, máy 2F, bình xăng con eldelbrock: 900 USD, đèn Rigid 30": 1,200 USD, 2 đèn pha LED 700 USD, cái tời độ twin motor 6,000 USD, sợi dây synthetic rope Masterpull: 1,800 USD và hằng hà đa số đồ chơi từ trong ra ngoài từ cây láp tới cái công tắc, đồng hồ điện... theo lời chủ xe thì ổng còn cưng chiếc này hơn cả chiếc Defender 110 TDi.

DSC02332.jpg


DSC02342.jpg


American donut, nhìn đủ no, khỏi cần ăn trưa.

DSC02379.jpg


DSC02366.jpg


DSC02367.jpg


DSC02370.jpg


DSC02368.jpg


Laluot_170.GIF
Laluot_170.GIF
Laluot_170.GIF


Nhìn mấy con FJ/BJ40 làm mưa làm gió ở Indo mà hối hận không ngớt vì đã bán 2 chiếc BJ40 ở nhà sau bao nhiêu năm đổ bao nhiêu là tiền của công sức ra độ lại.

DSC02353.jpg


DSC02355.jpg


DSC02361.jpg


DSC02362.jpg


Nhóm đi đầu tranh thủ nghỉ ngơi sau khi vượt qua 500 mét đầu tiên, phía sau 80 xe xếp hàng dài gào rú như điên như dại, thấy cũng tội mà thôi cũng ... kệ

DSC02365.jpg


trời nóng như cái chảo rang, ruồi vàng to như con ong bắp cày lượn lờ chờ em nào mất cảnh giác là lao vô dùng bữa. Cái ngộ nhất ở đây là trong rừng lại có ... cua, land crap bò lổn ngổn mặc dù xung quanh không có sông suối gì cả.

DSC02371.jpg


DSC02373.jpg


DSC02381.jpg


Mọi người thong thả nghỉ ngơi lấy sức vì trước mặt là tô cháo sườn đang chờ, chiếc Jeep đi trước được 20 mét thì nằm yên như trấu trong bồ

DSC02392.jpg


DSC02393.jpg
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Nhai đỡ mấy miếng chocolate cho đỡ đói lại tiếp tục xơi cháo sườn

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Xe của anh bạn người Indo làm kỹ sư điện, sắp tới sẽ qua Việt Nam tham gia dự án metro Bến Thành - Suối Tiên. Chiếc này mạnh dã thú, xâu nguyên một xâu 3 chiếc Samurai lôi sềnh xệt qua tô cháo như chỗ không người, đáng nể hơn là tự tay anh ấy làm chiếc này từ khung gầm máy móc đến điện đóm, body.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Bắt đầu tiến vào rừng cây dã tị, tuyệt đối không được hạ cây nếu không muốn bị phạt nặng, tất cả phải xử dụng tree trunk, roll cage giờ thành mán trượt để len lỏi qua rừng dã tị rậm rạp.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Defender đi trước, Jeep đi sau nên chỉ chụp được 2 xe này, còn lại nối đuôi nhau thành hàng 1 dài mấy cây số nên đành chịu chết mặc dù rất muốn ở lại coi mấy chiếc Samurai qua được bằng cách nào. Tiếng động cơ của cả trăm xe gầm rú vang rừng cũng đủ biết chuyện gì đang xảy ra phía sau, tiếc là không cách nào đi bộ được vì bước xuống xe là dính cứng dưới sình.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Ông trùm Syamsir cũng vã mồ hôi đánh vật với mấy đống sình bị lốp extreme quậy nát như tương bần

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Tới chiều đuối như trái chuối, không thể đếm nổi là đã tời bao nhiêu lần, cả ngày không có thời gian để ăn, nốc hết 4,5 lít nước mà vẫn bị mắc chứng mất nước (dehydration) tiểu rát, môi khô nứt nẻ, người ngợm nát bét vì gai rừng cào, tree trunk quấn quanh người, ma ní giắt lưng quần, winch damper tròng vô cổ chui hết bụi này tới bụi khác tìm chỗ neo tời, người chua lét như hủ yogurt, nói chung là sống một ngày làm chã đúng nghĩa, chã cả đùm. Tới được check point tranh thủ xách máy đi lòng vòng săn ảnh về kiếm cái giải FIAP cho bằng anh bằng chị, chắc do mệt quá run tay nên tấm đầu lấy sai focus

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tấm thứ hai đỡ hơn, đang phân vân không biết có nên gởi đi dự thi không?!?!

Thông số kỹ thuật như sau: Exposure time: 1/100, f/6.3, ISO 3200, tuổi Đinh Tỵ, mạng Hoả, phi tinh Sa Trung Thổ
Laluot_113.GIF


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Hết ngày thứ 2, cả đoàn hạ trại bên một hồ nước nhân tạo tuyệt đẹp, chạy vô nhà dân gần đó xin được hạ trại trong vườn nhà cho yên tĩnh vì bên ngoài có ca nhạc dập đùng đùng tới tận khuya, xách máy ra đứng xớ rớ bị mấy em xúm lại lôi tuột lên sân khấu uốn éo trên nền nhạc léo nhéo kiểu Indonesia, không biết lúc đó nhảy đẹp cỡ nào nhưng nhìn xuống dưới thì thấy khán giả như thế này

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Dựng lều kế bên cái chuồng gà của người ta nằm cạnh nghe lũ gà líp nhíp cả đêm, dù sao cũng còn đỡ hơn nghe thể loại nhạc ...ngứ ngứ ngắc ngắc... làm gì mà không thốn

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


[link]http://www.youtube.com/watch?v=Qp4UKqxwRj8[/link]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Một đêm ngủ thật ngon giữa trời khác xa với cái phòng ngủ máy lạnh chạy rù rì ở nhà. Sáng sớm thức dậy lại xách máy dạo một vòng xem dân tình thế nào, lớp còn ngủ, lớp lục tục sửa xe hí hí hoáy hoáy, tay chụp mà lòng thầm nghĩ ... tưởng gì chứ cảnh đi offroad mà sửa xe thì ở dưới quê tui có mà đầy.

Chiến binh FJ40 huyền thoại

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Mọi người dựng trại ngủ rải rác dọc bờ hồ

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


3 thành viên nữ duy nhất trong đoàn mấy trăm thằng đực rựa.

Phóng viên một tờ báo offroad ở Indo

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Người thứ 2 là bé Petty, con gái phó chủ tịch liên đoàn, cô nàng này lái chiếc FJ40 màu đen và trình lái cũng đáng để nhiều offroader nam phải nể

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Người cuối cùng là phóng viên Nurin đến từ Malaysia, người được trao giải cống hiến đợt này vì đã tham gia WJAOR nhiều lần

Mọi người tranh thủ kiểm tra cân chỉnh xe pháo

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Gần 6 giở sáng trời còn lờ mờ, khung cảnh bình yên

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Xếp gọn lều chõng lên xe xong đi lòng vòng chụp ... chuồn chuồn trong khi mọi người đang tham gia buổi họp phổ biến thông tin

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tất cả xe cộ đều ngon lành sẵn sàng chinh chiến tiếp ngày thứ 3, không có xe nào phải bỏ cuộc vì sự cố kỹ thuật, nhìn giống chã vẫn còn tươi lắm, so với những giải kéo dài 15 - 20 ngày thì đây chỉ mới là muỗi, chính vì thế nên xe offroad Indo thiên về trường phái bền bỉ hơn là tốc độ.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Đúng theo qui luật 6,7,8. 8:00 sáng tất cả xuất phát, khoản gần 10:00 thì vào cung, trời xanh mây trắng.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Ngày thứ 3, 19.5.2012, đường nói chung là nhẹ nhàng, cả đoàn đi dọc theo dông núi hay còn gọi đường phân thủy dài mấy chục km, đường hẹp và có nhiều hang hốc và cỏ tranh rậm rạp, lái ẩu vẫn có thể kềnh như chơi, nhóm đầu có xe của Petty chết đề, xe của ông chủ tịch bị gãy láp trước và xém gia nhập CLB kềnh chủ tịch.

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Gặp mấy chú bên hội cào cào và ATV cũng đi cùng đường

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Hôm nay đi chung với 2 xe VIP, chủ tịch lái con Defender 90 màu vàng và phó chủ tịch kiêm tổng thư ký IOF làm chã cho con gái đi chiếc FJ40

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tấm này có thể thấy được xe đi trước, xe đi sau và mặt của lái chính

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Nếu như ngày thứ 2 nhịn đói cả ngày tời quần quật như trâu thì ngày thứ 3 đường khá nhạt, toàn ngồi trên xe ăn vặt với uống cafe, ảnh ọt cũng chẳng chụp được bao nhiêu, mà cũng chẳng có gì để chụp ngoài cảnh đẹp thì ngắm cho nó sướng con mắt. Offroad là thế mà, không ai nói trước được điều gì

Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012


Tường thuật giải offroad WJAOR XIII - 2012
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Ngày thứ 1 ngủ trong rừng cao su, ngày thứ 2 ngủ kế bên cái chuồng gà, chỉ có ngày thứ 3 là VIP nhất, ngủ trong cái ... chợ người ta mới xây nhưng chưa khai trương. Về khoe với cả xóm, tui đi nước ngoài ăn chơi quần quật cả tuần mà không tốn lấy 1 xu, ai như mấy người đi tour có 3 ngày tốn mười mấy chai một em
Laluot_157.GIF
.
Khách sạn Hilton của các offroader, tính ra là tươm tất nhất trong 3 ngày vì có thể vô toilet công cộng lấy cái vòi xịt để ... tắm
Laluot_169.gif


Quần áo bỏ trong cái túi water proof cùi bắp của Luis Wee tặng ướt chèm bẹp, báo hại thằng nhỏ 6 ngày trời mang đúng 1 đôi vớ, việc đầu tiên khi ra tới thị trấn là xách cây cuốc đào cái hố sâu như cái huyệt, chôn đôi vớ xong thì ra chợ mua hẳn 2 đôi vớ mới mang vô cho bỏ ghét.

Trong cái chợ hoang được thiết kế như cái nhà hát opera, tối đó mấy tay offroader chưa có kinh nghiệm xắp lều xung quanh lều em để rồi khuya đến được thưởng thức chất giọng ngáy nam cao với nghệ danh Vulcan4x4, sáng ra mặt thằng nào cũng phờ phạt vì thiếu ngủ
Laluot_197.gif
thật là đã quá đêêêêêê

DSC02686.jpg


DSC02687.jpg


DSC02688.jpg


DSC02689.jpg


DSC02690.jpg
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
Mình xin bạn Béo đấy !
Có tí thuốc chuột xin nào không ? cho xin một miếng đi chứ bạn chơi kích thích như vầy tớ sống thế léo nào nổi
20.gif
20.gif
20.gif
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Kết nhất mấy chiếc FJ và Samurai, chiếc nào cũng khủng
080402cool_prv.gif

Cổ động tinh thần cho bác Vulcan tiếp tục tường thuật bằng 1 bài hát đúng chất "ngừ ngừ ngạc ngạc" của bọn Tái Lăn
SMOKIN.GIF

[link]http://www.youtube.com/watch?v=vqsW91VhX74[/link]