Chủ đề tương tự
Đoàn xe khởi hành từ nhà máy Isuzu Việt Nam vào 5 giờ sáng ngày 7/4, di chuyển đến điểm dùng bữa sáng, rồi đi theo Quốc Lộ 22 đến cửa khẩu Mộc Bài.
Nhờ đi sớm nên đoàn xe di chuyển nhanh chóng và suôn sẻ, không lo bị kẹt xe, tắc đường.
Quán triệt tư tưởng “tiết kiệm nhiên liệu tối đa” nên các tay lái đều cố gắng giữ tốc độ đều đặn, không quá nhanh cũng không quá chậm.
Lộ trình không có gì quá lắt léo nên khoảng 7 giờ 30 phút là đoàn xe đã đến Mộc Bài để làm thủ tục thông quan. Do đã có chuẩn bị từ trước nên khâu này trải qua nhanh gọn lẹ.
Qua đến cửa khẩu Bavet phía Campuchia.
Khoảng 8 giờ sáng, đoàn hoàn tất thủ tục bên cửa khẩu Bavet.
Kể từ thời điểm này, đoàn xe Isuzu được sự hỗ trợ dẫn đường của cảnh sát Campuchia. Theo ban tổ chức, điều này nhằm giúp các xe tham gia chương trình đi trong điều kiện thuận lợi nhất có thể.
Xong thủ tục thông quan rồi là chỉ có thẳng tiến đến Phnom Penh thôi
Xem thử tiêu hao nhiên liệu một vài xe... mới đi được chút mà đã 4,9 l/100 km, cũng ổn đấy chứ nhỉ!
Từ cửa khẩu Bavet, đoàn xe cần di chuyển thêm khoảng 170 km nữa mới đến được Phnom Penh.
Trên đường hành trình, đoàn xe có đi qua cầu Neak Loeung. Đây là cây cầu dài 2,2 km, lớn nhất trong số các cây cầu bắc ngang qua sông Mekong ở Campuchia, nối liền các tỉnh Kandal và Prey Veng.
Trước khi cầu được hoàn tất vào năm 2015, cách duy nhất để qua sông là phải đi phà, không nhanh và thuận tiện như hiện nay.
Có cảnh sát Campuchia dẫn đường nên đi rất nhanh.
Mặc dù thuận tiện như vậy, đoàn chỉ giữ tốc độ từ 70 km/h trở xuống nhằm tối ưu độ tiêu hao nhiên liệu của xe.
Đúng 12 giờ trưa, đoàn xe đã đến Phnom Penh, sớm hơn 1 tiếng so với dự kiến.
Địa điểm dừng chân ở Phnom Penh là khách sạn 5 sao Sokha, nằm trong khu đô thị mới ở bán đảo Chroy Changvar.
Nghỉ ngơi nạp năng lượng sau chuyến đi khá dài.
Như đã đề cập ở trên, ban tổ chức đề nghị 30 xe tham gia chương trình thực hiện đo kết quả ngay sau khi đến nơi. Vào lúc 15 giờ cùng ngày, đoàn xe di chuyển ra trạm nhiên liệu ở gần khách sạn và tiến hành bơm lại lượng dầu đã tiêu hao.
Quá trình giám định kết quả gồm 4 bước. Thứ nhất là bơm thô dầu vào bình nhiên liệu của xe dự thi, ghi nhận lượng dầu đã bơm bằng máy.
Bước thứ hai, giám định viên sẽ dùng các chai nhựa, ca nhựa để cân đong một lượng dầu khoảng 200 – 500 ml, rồi tiếp tục rót vào bình dầu cho đến khi dầu dâng đầy đến miệng bình nhiên liệu.
Tổng lượng dầu được cộng qua 2 bước đo sẽ được xác định là lượng nhiên liệu tiêu hao của xe sau quãng đường từ TP.HCM đến Phnom Penh.
Bước thứ ba, giám định viên sẽ ghi lại số km mỗi xe đi được trên đồng hồ công-tơ-mét cài đặt ở Trip A.
Do cách chạy của từng chủ xe có đôi chút khác biệt nên quãng đường ghi nhận dao động trong khoảng 242-244 km.
Cuối cùng, dùng phép toán nhân chéo chia ngang để tìm ra số lít dầu tiêu hao tính trên 100 km. Từng chủ xe ký xác nhận kết quả.
Trao đổi nhanh với các tay lái tham gia chương trình, em ghi nhận được một số thông tin thú vị. Hầu như tất cả đều nắm vững các kỹ năng tiết kiệm nhiên liệu, có thể kể đến dùng cấp số cao, giữ vòng tua máy ở mức thấp nhất có thể, hạn chế tăng giảm tốc độ đột ngột, nếu có phanh thì phanh bằng động cơ...
Bên cạnh đó, nhiều chủ xe cho biết đã tắt hoàn toàn máy lạnh ngay từ lúc khởi hành. Kính cửa sổ cũng không dám hạ hết xuống, vì sẽ bị gió cản đáng kể. Nhưng thời tiết lúc này ở Việt Nam lẫn Campuchia đều rất nóng, vậy phải làm sao? Xin thưa: nhờ người ngồi cạnh quạt tay dùm!
Kết quả được công ty giám định AIM Control niêm phong cho đến ngày hôm sau mới công bố. Đoàn Việt Nam chúng em có chụp hình kỷ niệm ngay tại địa điểm đo nhiên liệu với đại diện Isuzu Campuchia, phóng viên của Đài Truyền hình Campuchia cùng một số báo của Phnom Penh và thậm chí cả Thái Lan đến tác nghiệp.
Qua ngày 8/4, đoàn chúng em có ghé qua giao lưu với công ty Isuzu Campuchia.
Ấn tượng ở đây là nước bạn đón tiếp rất thân thiện và nồng nhiệt
Tuy nhiên, tâm trí tất cả mọi người trong đoàn chỉ tập trung vào phần kết quả tiết kiệm nhiên liệu. Ai cũng háo hức chờ đợi đến thời điểm công bố. Thế nên em sẽ đi ngay vào phần quan trọng nhất của chương trình sau đây.
Attachments
-
243,9 KB Đọc: 31
Kết quả cuối cùng của phần lái xe tiết kiệm nhiên liệu được công bố trong đêm Gala Dinner.
Ông Daisuke Yamada, Giám đốc Kinh doanh Cao cấp LCV Isuzu Việt Nam, cho biết kết quả chung cuộc thực sự là một bất ngờ lớn, thậm chí là ngay cả với những người trực tiếp cầm lái. Theo thống kê của ban tổ chức, lượng nhiên liệu tiêu hao trung bình ghi nhận được trong hành trình hơn 240 km từ TP.HCM đến Phnom Penh là 3,0 lít/100km đối với dòng xe 2.5L và 3,1 lít/100km đối với dòng xe 3.0L.
Với dòng xe 2.5L, phần thắng thuộc về chiếc xe D-Max do anh Đoàn Ngọc Anh Vũ (Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) cầm lái với con số tiêu hao nhiên liệu 2,81 lít/243 km. Giải nhì thuộc về anh Nguyễn Kỳ Minh (Cần Đước, Long An), người cầm lái chiếc D-Max với thành tích 3,37 lít/243,5 km. Giải ba của dòng xe này thuộc về anh Thạch Vũ Ninh (TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) cùng chiếc xe MU-X đạt được kết quả là 3,95 lít/242 km.
Với dòng xe 3.0L, người thắng cuộc là anh Nguyễn Văn Thời (Quận 10, TP Hồ Chí Minh). Anh Thời lái chiếc MU-X với kết quả 5,93 lít/241,6 km. Giải nhì bám rất sát với 6,11 lít/241,4km thuộc về chiếc xe MU-X của anh Nguyễn Đình Hoàng (Quận 7, TP Hồ Chí Minh). Giải ba được trao cho anh Nguyễn Hồng Dũng, chủ nhân của chiếc MU-X do anh Nguyễn Duy Thuận cầm lái với thành tích 6,43 lít/240,6 km.
Đại diện Isuzu Việt Nam đã chia sẻ rằng, kết quả này chỉ nên được ghi nhận trong phạm vi hành trình cụ thể lần này, chứ không thể dùng để tham khảo trong bất cứ trường hợp nào khác. Ngoài các yếu tố như kỹ năng của người lái, hành trình lần này cố định về quãng đường và được hưởng nhiều ưu đãi thuận lợi (cảnh sát hộ tống, giao thông không mấy đông đúc...), điều mà khó có thể lặp lại trong thực tế hàng ngày.
Chỉnh sửa cuối:
Với dòng xe 2.5L, phần thắng thuộc về chiếc xe D-Max 51C-88747 do anh Đoàn Ngọc Anh Vũ (Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) cầm lái với con số tiêu hao nhiên liệu 2,81 lít/243 km. Giải nhì thuộc về anh Nguyễn Kỳ Minh (Cầu Đước, Long An), người cầm lái chiếc D-Max 62C-06826 với thành tích 3,37 lít/243,5 km. Giải ba của dòng xe này thuộc về anh Thạch Vũ Ninh (TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) cùng chiếc xe MU-X 83A- 05657 đạt được kết quả là 3,95 lít/242 km.
Cho em hỏi lại là 2,81l/243km hay 2,81l/100km vậy bác chủ
Cho em hỏi lại là 2,81l/243km hay 2,81l/100km vậy bác chủ
Đúng là cách ghi như vậy không chuẩn nhưng cần được hiểu 5.93l hay 2.8l là tính cho 100km. Con số sau dấu / là để chỉ đoạn đường đã đi tương ứng của xe.View attachment 649757 View attachment 649758
Có sai gì không bác mod? 5.93l/100km hay đi nguyên chặng đường 241km chỉ có 5,93 lít dầu? Máy 2.5L chỉ tốn 2,8 lít dầu cho 243km?