Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Nhà em có sẳn máy hơi 2hp, sân vườn đủ rộng đậu xe làm thoải mái! Hôm nào giúp em con RX350 đen bị xuớc nhé! Sẵn tiện cho e bái sư học nghề luônChào các bác,
Em lại mày mò nghịch phá. Nhưng đợt này em tăng mức độ nghịch và lên một chút. Đó là em quyết định sơn lại nắp capo màu đen tuyền. Màu đen tuyền là màu không có chút ánh bạc nào cả, nó giống như sơn đen tuyền của Lexus hay Bentley á.
Về lý do tại sao lại là màu đen tuyền này, thì các bác cũng phần nào đoán được. He he. Trong đánh bóng thì màu đen là màu khó đánh nhất. Vì khi soi đen vào thì dù là vệt xước nhỏ nhất cũng có thể thấy được. Nhưng bù lại màu đen tuyền cho người thợ đánh bóng chuyên nghiệp một cảm giác thoản mãn, sung sướng lớn nhất khi đánh được nó trong veo, nước sơn nhìn mượt như nhung.
Khi sơn lại thì em có dạn thợ là đánh bóng kỹ giúp em, đánh cho thiệt đẹp hết mức có thể đi. Vì em thừa biết họ có đánh kiểu gì cũng khó mà hết quầng. Màu xanh đen có ánh kim hay các màu khác thì còn khó thấy chứ màu đen ko phải dễ nhai!
Nếu các bác nào đam mê oánh bóng cứ thử đánh màu đen tuyền ko ánh kim sẽ thấy nó khó cỡ nào.
Em cũng đã điên loạn với cái nắp capo này, đánh trong veo rồi, lấy khăn MicroFiber lau... soi đèn lại thấy xước nhẹ nhẹ.
Ngoài ra kỹ thuật đánh cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Em có nói chuyện với vài anh thợ oánh bóng ở chỗ khá nổi tiếng ở SG này. Mấy anh thợ giàu kinh nghiệm còn lắc đầu ngán ngẩm với kiểu sơn đen tuyền này.
Có anh con kêu em đánh mà trong veo nước sơn này thì kêu em bằng sư phụ đấy (Hí hí, thế nào anh ấy cũng đọc bài này nên đừng vừa đọc vừa cười nhá, cám ơn các anh em đã hỗ trợ cho công cuộc oánh bóng này nhé)!!
Ngoài ra xin chân thành cám ơn Sonax đã cho em mượn chỗ nghịch phá vì lý do nhà em không có máy hơi để chạy cái máy đánh nhám!
Thôi lảm nhảm nhiều rồi, em vào bài:
Đầu tiên, đây là hình thợ sơn đã đánh đẹp giúp em. Tuy còn quầng vằn vện nhưng em cũng không mong đợi gì hơn. Đặc biệt cám ơn là đã giúp em xoá da cam cơ bản nên em đỡ tốn công. Tuy nhiên, chính do xoá cam mạnh tay quá nên để lại mấy cái xước mà em đánh khổ sở. Biết vậy dặn để em tự xoá da cam
À đây là hình sơn bị da cam, in case có bác ko biết da cam là gì. Da cam là mặt sơn khi soi kỹ nhìn thấy giống vỏ quả cam, sơn zin xe hiện đại hầu như đều có vì do loại sơn và kỹ thuật sơn để lại, cộng thêm việc tiết kiệm chi phí nên họ cứ để cam thế. Nhìn rõ nhất là mấy em BMW.
Hình da cam (em mượn hình internet)
Hình xe em sau khi thợ hoàn tất, quầng lắm, nhưng ko có mặt trời hoặc đèn chiếu thì ko bao h thấy!!
Đầu tiên, mạnh tay xả nhám. Các bác chú ý không tự thử trên sơn của mình vì sẽ dẫn đến bay sơn rất nhanh và để lại hậu quả tốn kém. Trước khi sơn lại thì em cũng đã thử các loại nhám trên nắp capo xe em, và kết quả là bay sơn rất nhanh với sơ xuất nhỏ! Đây cũng là lý do em sơn lại capo là do em nghịch phá hơi quá tay
Đây là hình em chụp khi em đánh bay lớp bóng!! Em sẽ có bài cụ thể vụ này sau
Em đánh bằng máy đánh nhám loại xịn của hiệu Mirka, nhãn hiệu các loại máy đánh nhám nổi tiếng thế giới.
Lý do dùng máy xin để xả nhám là vì máy xịn tua máy ổn định, tốc độ quay và xoa rất rất đều nên tạo bề mặt sơn sau khi đánh nhám rất tốt!!
Xịt nước lên bề mặt máy và mặt sơn
Oánh nhẹ nhàng từ tốn
Luôn vòng dây qua cổ để dây ko chạm vào mặt sơn vì kéo tới lui có thể tạo ra những vết xước không đáng có!!
Kiểm tra sau khi xả nhám, xem những vệt xước mình muốn xoá đã sạch chưa..
Vết nhám tạo ra rất đều và mịn
Sau khi xả nhám nhẹ nhàng và kỹ càng, kiểm tra nhiều lần, em tiến hành đánh bóng.
Đánh bóng bước 1 nhằm xoá đi những vết xước do nhám gây ra. Tuy nhiên nếu các bác đánh xong bước 1 thấy xe bị xước quầng quầng rất mịn thì cũng đừng lo lắng, đó là do pad bước 1 gây ra. Mình sẽ xử lý bằng pad bước 2 sau.
Bôi thuốc lên pad, do pad mới nên em bôi và dàn trải bằng tay trước. Tiếng anh giai đoạn này gọi là Prime Pad (để có bác nào muốn search thêm kỹ thuật này trên mạng).
Bắt đầu đánh...
Gợi ý nhỏ: khi đánh, các bác để tốc nhỏ nhất, lia máy nhanh đều trên vùng đánh bóng để dàn trải thuốc. Sau đó dừng máy lại tăng tua lên phù hợp và đánh.
Đánh xong, sử dụng khăn lau sạch chất đánh bóng để kiểm tra bề mặt...
Kinh nghiệm xương máu: Phải sử dụng khăn MicroFiber xịn để tránh tạo thêm các vết xước lên bề mặt vừa đánh, chứ ko là đánh hoài đánh mãi ko bao giờ xong )
Xong bước 1... sơn nhìn có vẻ bóng đẹp. Nước sơn hiện tại có thể đẹp hơn rất nhiều so với những tiệm xài lông cừu đánh pát cho các bác. Có thể nói là rửa xe giao khách và nhận tiền đc rồi! Em nhớ ko lầm thì đánh pát gì gì đó khoảng 7-800k thì phải . Chiếu đèn là thấy xước ngay.
Tiếp bước 2, cũng làm các bước tương tự, xoa đều chất đánh bóng lên pad, lướt nhanh để trải đều chất đánh bóng, sau đó tăng tốc độ phù hợp và đánh!
Xong...lau và kiểm tra..
Nước sơn lúc này đã đạt độ trong vô đối
Nhưng lại thêm 1 kinh nghiệm xương máu: sau khi đánh bóng xong, dùng hơi thổi bay bụi đánh bóng. Đem xe ra rửa, rửa nhẹ nhàng kỹ càng. Tới hồi lau khô, mặc dù đã rất kỹ nhưng cái khăn không thật sự sạch, và thế là lại cào cho mấy vết xước nhẹ! Điên ơi là điên... Bài học rút ra sau khi nghiên cứu trên mạng thì ngoài việc khăn xịn và mới thì phải phủ ngay lớp nano cứng lên!! Để bảo vệ!!
Tạm hết, cám ơn các bác đã xem!!
He he, bác có đam mê ko? em mê trò car detailing này trên 10 năm rồi đấy! Mê thì em chỉ hehe.Ái chà công phu quá. Cho em qua học nghề với Kombat ơi. Mở chưa?
Cám ơn BOki bác khi nào hàng về hết thì có gì em qua nghía cái Lexus cho bác! Gì chứ Lexus là em mê à ! Vừa chạy đi lấy em GS350 về..chu choa phải nói nó thảm dễ sợ