Hạng B2
2/12/14
260
494
93
34
Đã chơi là chơi máy xịn luôn chớ mấy cái máy đánh bóng bán ngoài chợ toàn loại lởm khởm không. Chức năng chính của chúng là wax spreader thôi

The reasons why Traditional Orbital Buffers are not effective at removing swirls, scratches and water spots out of clear coat finishes.

Too little power
Most of the traditional Orbital buffers available today don't have the same usable power that polishers like Porter Cable DA Polishers, Flex 3401 Polishers and Rotary Buffers offer.


Fixed speed buffers
Most of these tools have a simple On/Off button so you only get one speed out of the tool and usually it's not fast enough to be effective at removing swirls.


Too slow
The fixed speed offered by traditional orbital buffers is too slow for effective removal of below surface. To be effective you want a polisher that offers a variable speed range with faster speeds at the high speed setting.


Too large of a bonnet or face of buffing pad
The diameter of most of the buffing pads on traditional orbital buffers is too large and this makes the overall size or footprint of the polisher too large. What this means is when you apply some downward pressure to try to work a compound or polish against the paint to try to remove swirls, scratches and water spots, your downward pressure is spread-out over the entire surface of the buffing pad. This is limits and reduces the effectiveness and ability of the these types of buffers to remove paint and thus remove swirls, scratches and water spots.


Summary
All the reasons listed above are why traditional orbital buffers are simply not effective at removing swirls, scratches and/or water spots and have now days been relegated to the role of wax spreaders.
 
Hạng B1
7/4/15
90
88
18
41
HCM
www.griffincarcare.com
Để các bác dễ hình dung cái vụ độ dầy lớp clear coat mà Kombat nói em xin đưa ra so sánh như sau. Lớp clear coat thường dày khoảng 2mil (1 mil là 1/1000 inch chứ không phải 1milimet nhé các bác), tức khoảng 50.4 micron (micromet). Trong khi đó sợi tóc người chỉ dày 60micron. Vì vậy, các bác sẽ thấy không có nhiều chỗ cho đánh bóng đâu. Bác nào lạm dung đánh bóng hay sử dụng hóa chất mạnh, pad đánh bóng cứng thì vẫn đạt kết quả nhưng sẽ làm lớp bóng mỏng đi một cách không cần thiết.
 
Hạng B2
2/12/14
260
494
93
34
Hai câu hỏi này hay em post lại vào đây chứ để CNL xoá mất :D





2 câu này em trả lời chung ạ:
Sơn xe hiện này đều có 1 lớp bóng (clear coat) để bảo vệ mặt sơn khỏi tác hại của môi trường và tia UV làm bạc màu sơn. Lớp bóng này có độ dày nhất định trên mỗi loại xe. em cứ ví dụ nôm na là nó dày 50 micron. Khi bị một vết xước, thì nhìn kính hiển vi ta có thể thấy mặt sơn cho đó bị mất hoặc lõm xuống một vệt dài như cái thung lũng. Để xoá xước thì mình sẽ mài xung quanh cho nó phẳng bằng với gốc của vệt xước.
Ví dụ vệt xước đó sau 5 micron, thì mình mài sơn xung quanh xuống còn 45 micron total thì sẽ không còn thấy vệt xước. Tuy nhiên, với những quảng cách nhỏ như thế thì cần phải có sự hiểu biết về các chất và pad mút đánh bóng để kết hợp một cách hiệu quả nhất sao cho mình mài đúng số micron cần thiết.

Do đó xử lý vệt xước, quầng có nhiều cách, em làm có khi mất hàng giờ đồng hồ, có người chỉ lấy cana đánh 10 phút xong, có người lấy bát phá và pad lông cừu xả 5 phút là xong.
Tuy nhiên, em làm thì ví dụ sơn chỉ xuống còn 45-43 micron tức là vừa sát chân vết xước. còn người lấy cà na xả nó mòn nhanh có khi sơn còn 30 micron. Ông lấy bát phá + máy đánh thì có khi còn 20 micron. Đó là điểm khác nhau giữa pro và amateur :D.

Nên cùng độ dày lớp bóng, đánh được bao nhiêu lần là do người thợ, nếu đánh chính xác thì còn nhiều, đánh kiểu lấy dao mổ trâu đi giết gà thì hết nhanh :D

Nên mới có chuyện đánh bóng 600-1,2 triệu 4-6 tiếng xong. Có chỗ đánh 3-4 triệu, 2-3 ngày mới xong là vậy :D.
Đánh bóng mà 3-4 triệu, vậy đánh chừng 3 lần bằng tiền sơn lại nguyên con xe. Thế đem xe đi sơn lại cho nhanh!
 
Hạng C
31/7/06
582
460
63
Quận 2
www.balloningmedia.com.vn
em đã từng đi sơn lại và đến giờ vẫn tiếc mất nước sơn zin không thể lấy lại được, trình độ sơn lại của Việt Nam cách nước sơn zin như khoảng cách giữa SG và HN
 

Attachments

  • Like
Reactions: thuan_y
Hạng B2
2/12/14
260
494
93
34
em đã từng đi sơn lại và đến giờ vẫn tiếc mất nước sơn zin không thể lấy lại được, trình độ sơn lại của Việt Nam cách nước sơn zin như khoảng cách giữa SG và HN
Chạy xe cọ quẹt, sơn lại của, cản trước cản sau, vv tè le. Chắc chỉ còn cái nóc xe là còn sơn din thôi
 
Chào các bác, số là em mày mó oánh bóng, chăm sóc xe đã nhìu năm :D, đọc đủ các thể loại tài liệu, video về oánh bóng nhưng khi bắt tay vào thì ko dễ chút nào. Nay em đã luyện thành chánh quả :D

Xe của em đời 2006, cũng 6 năm rồi, cũng qua vài đời chủ, xe màu trắng, nhìn bề mặt sơn em đoán chắc các chủ cũ cho em nó vào chỗ rửa xe tự động (loại cùi bắp) và chăm sóc em nó không đúng cách nên em nó nhìn rất thảm. :D

Sau khi nghiên cứu các loại cách chữa trị cho em nó, em đã mần được em nó như thế này:
(xe màu trắng mà tại cái đèn bàn của em nó vàng khè nên ra màu thế đấy ạ)

E lấy băng keo giấy khoạnh lại chỗ đánh bóng phía cửa sau, thử một ô nhỏ trc rồi mới chơi nguyên xe:

Tuyệt đỉnh đánh bóng! ( page 9-10, chăm sóc toàn phần trang 24)


Hình so sánh 1 bên đã oánh và 1 bên chưa

Tuyệt đỉnh đánh bóng! ( page 9-10, chăm sóc toàn phần trang 24)


Chơi chụp macro nhìn mới khiếp :D
Before:
Tuyệt đỉnh đánh bóng! ( page 9-10, chăm sóc toàn phần trang 24)


After
Tuyệt đỉnh đánh bóng! ( page 9-10, chăm sóc toàn phần trang 24)



Nếu nhìn bề ngoài với ánh sáng bình thường thì cũng không thấy rõ, các bác dùng đèn chiếu vào sẽ thấy rất rất rõ, ko tin bác nào cho xe mình đi oánh cà-na, về lấy đèn chiếu vô nhìn kỹ em tin là vẫn trầy tan nát :D. Một số tiệm đánh bóng ko chuyên, các bác thử check lại xem còn trầy ko nhé, chiếu đèn vào thấy ngay, để binh thường thì thấy bóng loáng :D

Nói chung là em vui quá, đi mở chia bia uống mới được :D
Chào các bác, số là em mày mó oánh bóng, chăm sóc xe đã nhìu năm :D, đọc đủ các thể loại tài liệu, video về oánh bóng nhưng khi bắt tay vào thì ko dễ chút nào. Nay em đã luyện thành chánh quả :D

Xe của em đời 2006, cũng 6 năm rồi, cũng qua vài đời chủ, xe màu trắng, nhìn bề mặt sơn em đoán chắc các chủ cũ cho em nó vào chỗ rửa xe tự động (loại cùi bắp) và chăm sóc em nó không đúng cách nên em nó nhìn rất thảm. :D

Sau khi nghiên cứu các loại cách chữa trị cho em nó, em đã mần được em nó như thế này:
(xe màu trắng mà tại cái đèn bàn của em nó vàng khè nên ra màu thế đấy ạ)

E lấy băng keo giấy khoạnh lại chỗ đánh bóng phía cửa sau, thử một ô nhỏ trc rồi mới chơi nguyên xe:

Tuyệt đỉnh đánh bóng! ( page 9-10, chăm sóc toàn phần trang 24)


Hình so sánh 1 bên đã oánh và 1 bên chưa

Tuyệt đỉnh đánh bóng! ( page 9-10, chăm sóc toàn phần trang 24)


Chơi chụp macro nhìn mới khiếp :D
Before:
Tuyệt đỉnh đánh bóng! ( page 9-10, chăm sóc toàn phần trang 24)


After
Tuyệt đỉnh đánh bóng! ( page 9-10, chăm sóc toàn phần trang 24)



Nếu nhìn bề ngoài với ánh sáng bình thường thì cũng không thấy rõ, các bác dùng đèn chiếu vào sẽ thấy rất rất rõ, ko tin bác nào cho xe mình đi oánh cà-na, về lấy đèn chiếu vô nhìn kỹ em tin là vẫn trầy tan nát :D. Một số tiệm đánh bóng ko chuyên, các bác thử check lại xem còn trầy ko nhé, chiếu đèn vào thấy ngay, để binh thường thì thấy bóng loáng :D

Nói chung là em vui quá, đi mở chia bia uống mới được :D

đèn flash điện thoại có được không bác ơi chỉ em với ạ
 
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
Đánh bóng mà 3-4 triệu, vậy đánh chừng 3 lần bằng tiền sơn lại nguyên con xe. Thế đem xe đi sơn lại cho nhanh!
Sai lầm cực lớn, e đã từng sơn nguyên con và thấy xe của vài ae cũng sơn lại nguyên con, mà toàn những chỗ nổi tiếng SG nhé toàn 25-30tr/chiếc, ngoại trừ dân chơi muốn đổi màu sơn hoặc nước sơn zin đã quá xuống cấp.:). bác Gai chắc chưa biết nhiều về detail nên phán thế, đỉnh của detail chắc bác chưa thấy quá trình họ làm,xứng đáng từng đồng. 3-4tr cho 1 lần full detail nước sơn cũng mới chỉ là mức giá tầm trung thôi chứ chưa có gì ghê gớm, còn mà sơn lại nguyên con cho dù là những gara số 1 SG hiện nay thì e nói thiệt 1 từ.....KO CÓ CỬA nào so sánh với nước sơn zin nếu dc chăm sóc tốt mà nhất là những chiếc xe mắc tiền. và thật sự khi đã hiểu rõ vấn đề chăm sóc xe đúng cách thì vài năm mới phải đánh bóng lại 1 lần và cũng chỉ làm ở mức độ vừa phải thôi là đã rất đẹp chứ ko hề khuyến khích cứ mỗi năm lại đè ra đánh, sơn nào chịu nổi, vẫn là phòng bệnh hơn chữa bệnh. còn mà cứ 1 năm mang xe đi oánh 800k-1000 thì xác định là đưa sơn cho phá chứ đánh cái gì:3dandap:, vài lần là bay mịa cái clear coat
Chạy xe cọ quẹt, sơn lại của, cản trước cản sau, vv tè le. Chắc chỉ còn cái nóc xe là còn sơn din thôi
chuyện va quẹt này nọ phải sơn lại thì chịu thôi chứ bất khả kháng rồi, cũng đâu ai muốn:D
em đã từng đi sơn lại và đến giờ vẫn tiếc mất nước sơn zin không thể lấy lại được, trình độ sơn lại của Việt Nam cách nước sơn zin như khoảng cách giữa SG và HN
Chuẩn như Lê Duẩn
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Đọc một lượt topic này của Kombat mà ham, nhưng chịu không làm được như Kombat với các cụ rồi (thời gian và địa điểm đều kẹt).

Xe em mới chạy mấy chuyến lượt phượt, cũng xước kha khá rồi mà chưa biết cho em nó đi spa ở đâu (em ở HN).Check qua mấy autospa ngoài này em thấy báo giá phổ biến ở tầm 1tr5 ~ 2tr, phủ nano tầm 5-6tr thi công trong 6-8h. Đọc các bài của Kombat với các bác thì em đoán làm gấp vậy không kỹ/cẩn thận được?

Xe em sơn còn mới, nếu đưa vào chỗ nào làm ẩu thì em thà để xe nguyên xước xát tý chạy còn hơn... anway các bác confirm giúp em & nếu có contact nào làm detailing tốt ở HN thì giới thiệu em nhé. Thanks
 
Tập Lái
6/8/15
1
0
1
29
Cho e hỏi các bác đánh bóng xe có vết sướt nào là các bác xả nhám hết ạ ... nếu tình trạng xe sướt hết các bác xả nhám hết xe rồi đánh à