Bác Kombat có thể làm một bài chia sẻ thêm về các dụng cụ đánh bóng không: từ bình dân tới cao cấp, từ phổ thông tới chuyên dụng? Em thích tự chăm sóc xe nhưng không có thời gian để làm chuyên nghiệp thì có thể mua máy đánh bóng nào đa dụng? Pad và dung dịch nào kinh tế? Nếu được bác chỉ chỗ mua luôn thì tốt quá. Cảm ơn bác trước.
Chào các bác,
Em tiếp tục project Lexus:
Sau khi clay xong thì em đem vào nhà, đóng kín các cửa lại. Mục đích là không cho bụi lọt vào. Như các bác cũng biết là bụi, cát v.v.. là kẻ thù số 1 của việc đánh bóng. Khi có bụi bám trên bề mặt, các bác đặt máy lên đánh, hạt bụi sẽ nằm dưới pad đánh bóng và chà lên mặt sơn. việc này tạo ra những vệt xước mới, và thế là càng đánh càng xước!!
Trước tiên phải dán lại những khe kẽ hoặc những chỗ sơn tiếp xúc với bề mặt nhựa và roăng cao su, vì khi máy lia vào sẽ làm bạc màu nhựa hoặc bạc phần cao su làm mất thẩm mỹ. Vả lại khi xử lý những vết bạc này cũng tốn thời gian và công sức.
Khi đánh bóng các bác lưu ý tốt nhất là nên đeo khẩu trang và găng tay để bảo vệ mình. Bụi đánh bóng rất nhiều, hít vào chắc die sớm. Mà em cũng lâu lâu hay quên đeo
Soi đèn...
Quầng vãi...
Có vệt xước sau nên đành lấy nhám siu mịn ra làm (3000 Grit)
Xoá vệt nhám 3000
Một lúc sau...xong...
Tiếp 1 chỗ khác....
Quầng....
Một lúc sau....xong...
Đối với xe này xước khá nhiều và sâu, ngoài ra em thấy xe có chỗ sơn khá mỏng do bị đánh bass tùm lum nhiều lần. Có chỗ bạc cả sơn, bay lớp bóng.
Nên em rất cân nhắc sử dụng các phương pháp xoá xước nhẹ nhàng.
Có 3 loại pad xoá xước, em xếp từ mạnh tới nhẹ.
1. Nhám (Mạnh)
2. Lông cừu (Vừa)
3. Pad mút (nhẹ)
Ngoài ra còn có các loại hoá chất đánh bóng, họ cũng xếp từ mạnh tới nhẹ tuy mục đích sử dụng. Pad nào với thuốc nào thì qua kinh nghiệm hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất các bác sẽ bít đc ngay. Em dùng đồ Sonax cũng dễ vì em cũng xài gần 10 năm nên quen và có bên Sonax hướng dẫn pad nào thuốc nào. Tuy nhiên em cũng Mix pad này thuốc kia để đạt hiệu quả mong muốn theo cách của em.
Các bác trước khi đánh cả xe thì nên đánh 1 panel nhỏ 60x60 cm để em loại hoá chất nào, pad nào phù hợp và bao lâu thì xoá đc vết xước.
Em tiếp tục project Lexus:
Sau khi clay xong thì em đem vào nhà, đóng kín các cửa lại. Mục đích là không cho bụi lọt vào. Như các bác cũng biết là bụi, cát v.v.. là kẻ thù số 1 của việc đánh bóng. Khi có bụi bám trên bề mặt, các bác đặt máy lên đánh, hạt bụi sẽ nằm dưới pad đánh bóng và chà lên mặt sơn. việc này tạo ra những vệt xước mới, và thế là càng đánh càng xước!!
Trước tiên phải dán lại những khe kẽ hoặc những chỗ sơn tiếp xúc với bề mặt nhựa và roăng cao su, vì khi máy lia vào sẽ làm bạc màu nhựa hoặc bạc phần cao su làm mất thẩm mỹ. Vả lại khi xử lý những vết bạc này cũng tốn thời gian và công sức.
Khi đánh bóng các bác lưu ý tốt nhất là nên đeo khẩu trang và găng tay để bảo vệ mình. Bụi đánh bóng rất nhiều, hít vào chắc die sớm. Mà em cũng lâu lâu hay quên đeo
Soi đèn...
Quầng vãi...
Có vệt xước sau nên đành lấy nhám siu mịn ra làm (3000 Grit)
Xoá vệt nhám 3000
Một lúc sau...xong...
Tiếp 1 chỗ khác....
Quầng....
Một lúc sau....xong...
Đối với xe này xước khá nhiều và sâu, ngoài ra em thấy xe có chỗ sơn khá mỏng do bị đánh bass tùm lum nhiều lần. Có chỗ bạc cả sơn, bay lớp bóng.
Nên em rất cân nhắc sử dụng các phương pháp xoá xước nhẹ nhàng.
Có 3 loại pad xoá xước, em xếp từ mạnh tới nhẹ.
1. Nhám (Mạnh)
2. Lông cừu (Vừa)
3. Pad mút (nhẹ)
Ngoài ra còn có các loại hoá chất đánh bóng, họ cũng xếp từ mạnh tới nhẹ tuy mục đích sử dụng. Pad nào với thuốc nào thì qua kinh nghiệm hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất các bác sẽ bít đc ngay. Em dùng đồ Sonax cũng dễ vì em cũng xài gần 10 năm nên quen và có bên Sonax hướng dẫn pad nào thuốc nào. Tuy nhiên em cũng Mix pad này thuốc kia để đạt hiệu quả mong muốn theo cách của em.
Các bác trước khi đánh cả xe thì nên đánh 1 panel nhỏ 60x60 cm để em loại hoá chất nào, pad nào phù hợp và bao lâu thì xoá đc vết xước.
Em cũng xin giới thiệu sơ đồ nghề của em
Đây là máy đánh bóng Dual Action dạng Forced Rotation. Máy này đang là máy đỉnh nhất của Flex. Nó khá giống với máy Dual Action (vừa xoay vừa xoa) mà các bác xài như Griot nhưng điểm khác biệt là khi gặp lực tỳ mạnh, máy vẫn tiếp tục quay, thế nên nó mới gọi là Forced Rotation. (Em sẽ có video clip để các bác hình dung sau)
Hic, xem lại thì hình sao mất hết em đành cắt từ clip ra vậy...
Còn đây là máy Flex thuần rotary. Máy này nhẹ, chỉ 2,6 kg. Em phải nói là bất ngờ với nó vì máy hoạt động cực êm hầu như không rung. Motor rất khoẻ, bật số 1 quay số vòng ổn định và khi em tỳ mạnh cũng không thấy nó giảm nhiều!! Đặc biệt nút bấm chạy máy có level đàng hoàng như tay ga xe máy. Bấm nhẹ quay từ từ, bấm sâu vào quay nhanh hơn, rất dễ control. Em mua cả bộ vì em thích cái thùng, em có thể dùng cái thùng để mang đồ đánh bóng đi nếu cần! Có người bạn đã mời em ra Hà nội để đánh mấy cái sport cars mà em chưa có thời gian ra .
Phần hấp dẫn..tuyệt đỉnh đánh bóng đây. Em quyết định làm 1 phát 50/50 cánh cửa cho các bác xem
Đầu tiên dán lại, chia đôi cánh của ra và soi đèn
Quyết định lấy lông cừu ra quất luôn... chưa cần xài nhám!
Xoa đều sản phẩm lên bề mặt pad...
Oánh số nhỏ nhất...
Sau khi xả lông cừu thì những vệt quầng do lông cừu tạo ra đã rất đều, không còn thấy mấy vệt xước trước nữa...
Tiếp theo sau đó đánh bước 2 và bôi wax bước 3. Đoạn này em tập trung làm rốt cuộc không có hình cho các bác xem. Em đánh khoảng 2 tiếng...
1 tấm sau bước 2 duy nhất )
Đây là kết quả...
Đèn LED của em...
Ra ngoài trời.. nắng chiều hơi yếu...chán...
Ghé qua Sonax lấy đèn Halogen cho mạnh (tuy nhiên nó nóng lắm )
Tuyệt đỉnh là đây
Còn mấy cái linh tinh nữa mai em post tiếp nhá...
Đây là máy đánh bóng Dual Action dạng Forced Rotation. Máy này đang là máy đỉnh nhất của Flex. Nó khá giống với máy Dual Action (vừa xoay vừa xoa) mà các bác xài như Griot nhưng điểm khác biệt là khi gặp lực tỳ mạnh, máy vẫn tiếp tục quay, thế nên nó mới gọi là Forced Rotation. (Em sẽ có video clip để các bác hình dung sau)
Hic, xem lại thì hình sao mất hết em đành cắt từ clip ra vậy...
Còn đây là máy Flex thuần rotary. Máy này nhẹ, chỉ 2,6 kg. Em phải nói là bất ngờ với nó vì máy hoạt động cực êm hầu như không rung. Motor rất khoẻ, bật số 1 quay số vòng ổn định và khi em tỳ mạnh cũng không thấy nó giảm nhiều!! Đặc biệt nút bấm chạy máy có level đàng hoàng như tay ga xe máy. Bấm nhẹ quay từ từ, bấm sâu vào quay nhanh hơn, rất dễ control. Em mua cả bộ vì em thích cái thùng, em có thể dùng cái thùng để mang đồ đánh bóng đi nếu cần! Có người bạn đã mời em ra Hà nội để đánh mấy cái sport cars mà em chưa có thời gian ra .
Phần hấp dẫn..tuyệt đỉnh đánh bóng đây. Em quyết định làm 1 phát 50/50 cánh cửa cho các bác xem
Đầu tiên dán lại, chia đôi cánh của ra và soi đèn
Quyết định lấy lông cừu ra quất luôn... chưa cần xài nhám!
Xoa đều sản phẩm lên bề mặt pad...
Oánh số nhỏ nhất...
Sau khi xả lông cừu thì những vệt quầng do lông cừu tạo ra đã rất đều, không còn thấy mấy vệt xước trước nữa...
Tiếp theo sau đó đánh bước 2 và bôi wax bước 3. Đoạn này em tập trung làm rốt cuộc không có hình cho các bác xem. Em đánh khoảng 2 tiếng...
1 tấm sau bước 2 duy nhất )
Đây là kết quả...
Đèn LED của em...
Ra ngoài trời.. nắng chiều hơi yếu...chán...
Ghé qua Sonax lấy đèn Halogen cho mạnh (tuy nhiên nó nóng lắm )
Tuyệt đỉnh là đây
Còn mấy cái linh tinh nữa mai em post tiếp nhá...
Bác Kombat cho em hỏi xe em màu trắng. Có một buổi tối phủ tấm bạt phủ (bằng nylon) màu cafe của hãng Mazda mới lần đầu sử dụng. Sáng ra do sương xuống nên khi mở tấm bạt ra thì màu của tấm bạt dính vài chỗ trên nắp capo. Em dùng xà phòng rửa xe không hết. Có xài thử Sumo xem sao vì nghe nói nó tẩy màu cũng mạnh nhưng cũng không hết. Bác có thể cho lời khuyên làm cách nào tẩy màu không? Cám ơn bác.
Nhìn tủ đồ chơi của bác Kombat mình ghiền quá, toàn đồ xịn không. Sắm đủ bộ chắc đuối luôn.
Hi hi cám ơn bác, đống đó em mua hơn 50 triệu rồi đó
Bác Kombat cho em hỏi xe em màu trắng. Có một buổi tối phủ tấm bạt phủ (bằng nylon) màu cafe của hãng Mazda mới lần đầu sử dụng. Sáng ra do sương xuống nên khi mở tấm bạt ra thì màu của tấm bạt dính vài chỗ trên nắp capo. Em dùng xà phòng rửa xe không hết. Có xài thử Sumo xem sao vì nghe nói nó tẩy màu cũng mạnh nhưng cũng không hết. Bác có thể cho lời khuyên làm cách nào tẩy màu không? Cám ơn bác.
Trời trời bác xài hoá chất tẩy rửa đó coi chừng hư sơn nha bác, ngoài ra Sumo nó chảy xuống phần nhựa đen phía cản trước coi chừng bạc màu lun đó . Em nghĩ chắc bác phải dùng cục đất sét chuyên dụng để tẩy, và với trường hợp vậy thì em nghĩ nắp capo của bác có thể trầy xước nhiều rồi, em đã thấy có nhiều trường hợp xài bạt phủ rồi trầy xe hết à vì mặt sơn đi có cát và bụi, trùm tấm bạt thì khi trùm vào hoặc kéo ra thì tấm bạt chà sát lên bề mặt sơn. Do có bụi cát ở giữa tấm bạt và mặt sơn, nó vô tình tạo thành 1 loại giấy nhám . Mà bác phải để xe ngoài trời ko có mái che à?
Trời trời bác xài hoá chất tẩy rửa đó coi chừng hư sơn nha bác, ngoài ra Sumo nó chảy xuống phần nhựa đen phía cản trước coi chừng bạc màu lun đó . Em nghĩ chắc bác phải dùng cục đất sét chuyên dụng để tẩy, và với trường hợp vậy thì em nghĩ nắp capo của bác có thể trầy xước nhiều rồi, em đã thấy có nhiều trường hợp xài bạt phủ rồi trầy xe hết à vì mặt sơn đi có cát và bụi, trùm tấm bạt thì khi trùm vào hoặc kéo ra thì tấm bạt chà sát lên bề mặt sơn. Do có bụi cát ở giữa tấm bạt và mặt sơn, nó vô tình tạo thành 1 loại giấy nhám . Mà bác phải để xe ngoài trời ko có mái che à?
Cảm ơn bác, để em thử dùng cục đất sét xem có hết không. Trước giờ em toàn xài đất sét để tẩy kính không mà không biết nó xài được cho sơn. Vụ dùng Sumo cũng không quá nghiêm trọng đâu bác vì vùng nhiễm màu cũng không lớn và em thử trên một chỗ thôi. Mà Sumo có khả năng làm hại gì sơn bác nhỉ?