Con mazda của em cần gạt pha nó vô hiệu rồi, khi cần đá pha nó sẽ tự nhả xuống chứ ko nằm 1 chổ tránh bị quên! Tính năng rất nhân văn. Tốt.
Bác nhắc làm em nhớ chuyện ông nội kia mượn xe mà không hỏi công tắc đèn. Trời tối phải kéo cái cần đá pha mà chạy.Con mazda của em cần gạt pha nó vô hiệu rồi, khi cần đá pha nó sẽ tự nhả xuống chứ ko nằm 1 chổ tránh bị quên! Tính năng rất nhân văn. Tốt.
Xe máy đời mới bây giờ ko đc tắt đèn nhaBác này nói có lý, nhiều khi đá đèn nhắc nhở mà không xi nhê, thì ra đèn độ.
Nhiều xe máy còn sáng chối mắt hơn đèn oto, đi vào hẻm nhỏ thường phải dừng xe nhường đường cho họ.
Mà phong cách độ đèn từ ô tô tới xe máy ngày càng được nhân rộng thì phải?
Ý thức, ý thức cộng đồng kém.
Đưa xe máy lên hè vào quán có người tắt đèn có người cứ để đèn làm chói mắt những người ngồi trong.
cái này e cũng gặp mấy lần, e passing mấy phát a passing lại 1 cái muốn đuôi luôn, nhất là mất xe đời cao bây giờ full led mà mấy ảnh chỉnh cos cao quá làm mình tưởng đang đi pha vi hơi chói mắt tíHÌnh như có xe họ chỉnh đèn hơi cao nữa. Có lần đi thấy xe đối diện cứ pha vô mắt, mình nhá pha mấy lần ý nhắc ảnh chuyển cos. Ảnh nhá pha lại mới biết là cos của a cao hơn binh thường.
Em bị cận kèm tí loạn thị, đi đường buổi tối thực sự là bị tra tấn luôn các bác à.
Đủ các thể loại, có thể kể sơ sơ ra ở đây để các bác xem, nếu bác có thì mình cố gắng hạn chế nhé:
Đủ các thể loại, có thể kể sơ sơ ra ở đây để các bác xem, nếu bác có thì mình cố gắng hạn chế nhé:
- Xe nguyên thuỷ dùng đèn Halogen, gắn đèn led vào choá Halogen, phía đối diện đi từ 500m là đã ko thấy gì nữa rồi.
- Đèn sương mù là đèn màu vàng, các bác lại gắn bi xenon siêu sáng vào, phản tác dụng lại làm chói mắt người đối diện.
- Các thím đi xe máy (đa phần là phụ nữ, có vài trường hợp đàn ông) lúc nào cũng bật đèn pha đi trong phố, mình tới đèn đỏ mình nhắc mãi cả trăm trường hợp rồi mà có người còn khinh khỉnh ko thèm nghe.
- Các bác đi xe bán tải chơi full bộ led bar, tăng sáng, gắn thêm bi xenon nữa, vào ngã tư các bác muốn quẹo trái thì các bác cứ từ từ, đợi làn đối diện họ có không gian thì họ sẽ nhường thôi, các bác đá pha sấm xét kèm dàn led bar chói loà trên nóc thì chả ai thấy đường mà nhường cho các bác đâu.
nghe tên Rayban là thấy tốn xèng rồi :vCác bác mua con Rayban Polarized màu sáng đeo vào là ok, chịu khó sống chung với lũ vậy .
Giờ ra đường gặp những trường hợp này nhiều vô kể luôn bác à, riết phải chịu đựng thôi, cố gắng ko nhìn vào vùng sáng, nhưng có những trường hợp nguồn sáng đó kế bên vùng nguy hiểm ko nhìn ko được, chói loà luôn
Em góp thêm trường hợp xe chạy sao cứ rọi pha rất ức chế . Hôm trước em lái xe ngang Quãng Ngãi có "thằng" ( em xin gọi nó vậy vì nó cà khịa em hay sao đó ) cứ đi sau xe em là để pha ( đường nội ô xe đông đi 1 lane sát lươn ) , em cho nó qua xong nó tắt pha dù nó chạy sau chiếc xe tải trước mặt em . Xong cứ hễ nó đi sau em là nó bật pha , em cho nó lên lần nữa xong em dí nó bật pha lại
đi nhiều nhạy cảm giác là biết pha hay cos thôi, nếu nhập tâm hoàn toàn vào việc lái xe thì sẽ chú ý những thay đổi thôi, chẳng qua hầu như người lái oto đầu óc hay bị hội chứng phân tán với những chuyện ko liên quan gì đến cái xe.Hôm trước em vô tình bật pha mà không để ý, đi tới ngã tư có một anh làm hiệu, ngớ 2 giây mới nhận ra, lập tức tắt.
Nhiều lúc không để ý thật các anh ạ, tại tầm nhìn của em nếu nhìn trực diện vào đồng hồ thì vướng vô lăng, phải nghiêng một xíu, nên nhiều lúc ko để ý dc đèn báo hiệu