Vậy túm lại tự xử và hạn chế ức chế hả bác?BANH_TET nói:Muốn thoải mái đúng tốc độ dễ ợt : trong khi nối đuôi ngoan ngoãn theo thèng đằng trước 40km/h : đi số 4, lái 1 tay, nghe Rumba, cứ cho nó trôi lênh đênh, tay kia lái "phụ xế" trẻ đẹp bên cạnh
Cụ nào lái khéo, xe tốt thì 40km đẩy số 5 luôn, buông hết 2 cái chưn ra, RPM = 999,9 vòng/phút hơn ralenti chút xíu - lâu lâu cái máy lạnh tới chu kỳ "ngậm" = xe tự dzọt nhanh hơn xíu
Đây là xe xăng, còn xe diesel do vòng tua máy chậm hơn = giảm 1 số so xe xăng
Còn dư xăng để dành cà-phê đèn mờ
Lúc đổ xăng nhớ ghi số xăng tiêu thụ/km đúng y boong manual của hãng xe trình sếp ký
Xe AT thì ráng mà bò - hao xăng ô nhiễm ráng chịu
Hình như các bác đều chưa đọc kỹ Luật Giao thông đường bộ thì phải!? Đối với trường hợp xe sau xin vượt mà mình không thấy có cản trở nào như:
- Xe đi ngược chiều.
- Làn trong đang có xe
- Có những nguy hiểm khác
thì nghĩa vụ là phải nhường đường bằng cách bật xi nhan phải rồi đi vào làn đường bên phải và giảm tốc độ. Có nhiều người cho vượt bằng cách đi sang làn phải nhưng vẫn giữ nguyên tốc độ thì quá là bằng rủ nhau đua xe!!! Nếu không cho vượt thì sẽ bị phạt đó.
Còn trong trường hợp không thể cho vượt do có nguy hiểm phía trước thì chỉ cần bật xi nhan trái để báo cho xe sau.
Tôi thì ít đi xa nhưng có kinh nghiệm rút ra là cực kỳ ức chế đối với mấy xe con biển trắng (mà xe càng xịn lại càng hay gặp vụ này) khi không cho xe khác vượt mà không có lý do chính đáng. Trong khi đó đối với những xe thường bị liệt vào loại chạy ẩu như xe tải hay xe khách thì ngược lại, xin vượt mà nếu không cho được thì họ báo hiệu ngay bằng xi nhan còn nếu được thì sẽ cho!
Còn về vụ xe thúc sát đít mới báo hiệu xin vượt thì các bác có thể xem xét lại cách lái xe của mình. Theo các tài liệu hướng dẫn lái xe của nước ngoài thì khi đi trên đường cao tốc, cứ sau mỗi 20 giây lại liếc vào gương hậu một cái để nắm được tình hình phía sau. Điều này có vẻ không có nhiều lái xe ở Việt Nam thực hiện nên mới phàn nàn là bị xe khác thúc đít!!!
- Xe đi ngược chiều.
- Làn trong đang có xe
- Có những nguy hiểm khác
thì nghĩa vụ là phải nhường đường bằng cách bật xi nhan phải rồi đi vào làn đường bên phải và giảm tốc độ. Có nhiều người cho vượt bằng cách đi sang làn phải nhưng vẫn giữ nguyên tốc độ thì quá là bằng rủ nhau đua xe!!! Nếu không cho vượt thì sẽ bị phạt đó.
Còn trong trường hợp không thể cho vượt do có nguy hiểm phía trước thì chỉ cần bật xi nhan trái để báo cho xe sau.
Tôi thì ít đi xa nhưng có kinh nghiệm rút ra là cực kỳ ức chế đối với mấy xe con biển trắng (mà xe càng xịn lại càng hay gặp vụ này) khi không cho xe khác vượt mà không có lý do chính đáng. Trong khi đó đối với những xe thường bị liệt vào loại chạy ẩu như xe tải hay xe khách thì ngược lại, xin vượt mà nếu không cho được thì họ báo hiệu ngay bằng xi nhan còn nếu được thì sẽ cho!
Còn về vụ xe thúc sát đít mới báo hiệu xin vượt thì các bác có thể xem xét lại cách lái xe của mình. Theo các tài liệu hướng dẫn lái xe của nước ngoài thì khi đi trên đường cao tốc, cứ sau mỗi 20 giây lại liếc vào gương hậu một cái để nắm được tình hình phía sau. Điều này có vẻ không có nhiều lái xe ở Việt Nam thực hiện nên mới phàn nàn là bị xe khác thúc đít!!!
Lâu lâu mở kiếng ra cho gió nò ù ù... đỡ buồn ngủ bácanhtuan67 nói:Mà phải công nhận là đường cao tốc SG-TL chạy 100km/h buồn ngủ cực kỳ luôn
Hic em k biết chắc bác hên sao chứ hôm truớc em chạy từ thành phố về củ chi.qua ngã ba Hồng Châu 1 tý cũng có mấy bác chạy sau đá đèn em cũng bon chen đá đèn,chạ trước em là chiếc 16 chỗ,nó né qua em vừa chui qua no' lấy vào k thắng kịp là leo qua con lươn rồi,em tưởng bị gì chạy chậm lại đá đèn vài phát lấn phải luôn,lở rồi biết sao hic ai ngờ đâu thằng ộng nội đó ép xíu nửa là ăn lươn rồi,làm 2 ,3 phát cố tình ép.Em thấy vậy nên đành thôi chứ máu điên cũng nổi lên mà mamy cản lại nên thôi hơn thua nhau làm gì,nhưng tức từ bữa đó đến giờ,chạy xe gì ma k có luơng tâmplinh nói:bác nói vậy chứ tối qua em đi đường tây ninh về thành phố xe chạy trước chậm hơn mình mình đá đèn là bác tài phía trước xi nhan nhường đường cho mình liền tại sau mình không làm như vậy thể hiện văn hoá giao thông
Hic theo em về tuyến đường nào em k biết chứ theo em k thể áp dụng cho tuyến từ thành phố hồ chí minh về củ chi và tây ninh,hầu như 1 tháng em đi đoạn này tầm 10 lần,nếu bác né qua xxx mà thấy đc coi như bác lấn tuyến ,, phạt nhé,chưa kể em nghe nói trên đoạn từ đường Nguyễn Thị Rành trở về khu cong nghiệp Trảng Bàng nghe giang hồ đồn có camera ghi hình chủ yếu bắt lấn tuyến,,nếu nhường ngta thì mình bị phạt có đáng k,em nghĩ khi chạy tuyến này nguời nào muồn nhanh k sợ bắn tốc độ + lấn tuyến cứ vượt phải qua cái ào là xongtuandq nói:<span style=""background-color: #ffffff;"">Hình như các bác đều chưa đọc kỹ Luật Giao thông đường bộ thì phải!? Đối với trường hợp xe sau xin vượt mà mình không thấy có cản trở nào như: </span>
<span style=""background-color: #ffffff;""> - Xe đi ngược chiều. </span>
<span style=""background-color: #ffffff;""> - Làn trong đang có xe </span>
<span style=""background-color: #ffffff;""> - Có những nguy hiểm khác </span>
<span style=""background-color: #ffffff;""> thì nghĩa vụ là phải nhường đường bằng cách bật xi nhan phải rồi đi vào làn đường bên phải và giảm tốc độ. Có nhiều người cho vượt bằng cách đi sang làn phải nhưng vẫn giữ nguyên tốc độ thì quá là bằng rủ nhau đua xe!!! Nếu không cho vượt thì sẽ bị phạt đó. </span>
Còn trong trường hợp không thể cho vượt do có nguy hiểm phía trước thì chỉ cần bật xi nhan trái để báo cho xe sau.
Tôi thì ít đi xa nhưng có kinh nghiệm rút ra là cực kỳ ức chế đối với mấy xe con biển trắng (mà xe càng xịn lại càng hay gặp vụ này) khi không cho xe khác vượt mà không có lý do chính đáng. Trong khi đó đối với những xe thường bị liệt vào loại chạy ẩu như xe tải hay xe khách thì ngược lại, xin vượt mà nếu không cho được thì họ báo hiệu ngay bằng xi nhan còn nếu được thì sẽ cho!
Còn về vụ xe thúc sát đít mới báo hiệu xin vượt thì các bác có thể xem xét lại cách lái xe của mình. Theo các tài liệu hướng dẫn lái xe của nước ngoài thì khi đi trên đường cao tốc, cứ sau mỗi 20 giây lại liếc vào gương hậu một cái để nắm được tình hình phía sau. Điều này có vẻ không có nhiều lái xe ở Việt Nam thực hiện nên mới phàn nàn là bị xe khác thúc đít!!!
Tôi không biết tuyến đường mà bác nói quy định như thế nào nhưng nếu chuyển sang làn phải bị phạt thì có nghĩa là đủ điều kiện an toàn để cho vượt! Tuy nhiên, các bác nên bật xi nhan trái để báo hiệu cho xe sau, ông nào nóng vội vượt trái bị phạt thì ráng chịu!
Em đi đường Đại Lộ Thăng Long chiều nay cũng thế, 2 làn trong cho chạy 80km/h, làn kế tiếp 60km/h vậy mà em chạy 80 ở làn ngoài cùng bên trái rồi mà vẫn "đá đèn vào đít" em, em vẫn "đu" 80, mãi sau đó em đạp đỏ đít rồi xi nhan phải và nhường cho nó chạy.
he he nó sợ vãi đái cả quần. Ai bảo làn bên cạnh cũng được chạy 80 mà không thích cứ đu sau đít người khác rồi xin vượt.
Xe bác có đèn ưu tiên ạ?! hay bác nói nhầm là cái đèn khẩn cấp?! Mà đang chạy bình thường thì bác mở đèn khẩn cấp để làm gì?! gặp XXX đi ngang vịn vô hỏi thì gay
manhodessa nói:Em hôm qua cũng đi về chạy đúng 100k/h gặp ông đi sau nhá đèn liên tục , chán :
Bước 1 em bật đèn ưu tiên - đi được 1 đoạn hắn lại nhá
Mấy bác xin vượt cần xem lại, xe trước đúng tốc độ, bác vượt thì có nghĩa bác chạy trên 100km/h, phạm luật
Vậy thì vượt trái cho xong, để mỗi mình bác xin vượt phạm luật thôi
Chứ nhường thì hóa ra 2 bác đều phạm luật
Vậy thì vượt trái cho xong, để mỗi mình bác xin vượt phạm luật thôi
Chứ nhường thì hóa ra 2 bác đều phạm luật
SG Car nói:Chào các bác, số là em mới đi Miền Tây về, cũng vì cái vụ bắn tốc độ trên đường cao tốc nên lần này em chạy rất nghiêm túc 100km/h, nhưng cũng chính vì chạy đúng luật mà em bức xúc vô cùng, mình chạy đúng 100 vậy mà mấy bác chạy sau cứ nhá pha liên tục xin vượt, em không cho vượt thì cảm giác như mình đang bị chửi sau lưng ấy.........trường hợp này phải giải quyết như thế nào hả các bác ( trước đây khi gặp trường hợp nầy em đều vượt phải chứ không xi nhan xin vượt, vì người ta đang đi đúng tốc độ, mình chạy nhanh hơn là mình sai rùi nên lỡ sai thì thôi cho sai luôn vượt phải vậy, không ảnh hưởng tới người chạy đúng luật.)bác nào có cao kiến hơn chỉ em với...............