Sau khi đọc xong thớt này em cũng có suy nghĩ giống bác laonong, thôi cứ nghĩ đơn giản như ý kiến các bác trên OS cho nó nhẹ cái đầu. Bật xi nhan xin vượt, không cho chứ gì??? liếc con mắt bên phải, đảo con mắt bên trái.......vù.... thế là xong khỏi lăng tăng.Nhưng em chúa ghét cái kiểu xin vượt mà đá pha áh
, thấy nó sao sao ấy, nói chung là bực và không muốn cho vượt
Hôm trước, buổi tối, bị một ông Lanos chạy sau đến đoạn gần cầu Kinh xáng - Long định Tiền giang, đoạn đường này nguy hiểm + chỗ lên cầu có cua gắt, em chạy 80km/h rồi mà hắn vẫn bật xi nhan xin vượt, em không cho (vì gần tới khúc cua lên cầu rồi), thế là hắn bật luôn pha lên suốt - tức quá. Về đến nhà, nói chuyện với mấy anh em trong nhà, thằng em thì bảo: "sao ông không chận xe lại rồi kêu tui ra, làm cho nó một trận !", còn ông anh thì bảo: "Sao tao đi hoài mà có thấy thằng nào cà chớn đâu ? Sao mà tụi mày gặp hoài zậy !!!"
Ngẫm nghĩ thấy ổng nói cũng có lý !!!
Câu chuyện là thế đấy.
Ngẫm nghĩ thấy ổng nói cũng có lý !!!
Câu chuyện là thế đấy.
Các bác gắn 1 bảng led sau xe. Cài sẵn 3 câu:
1.Vượt phải đi cha!
2.Tao pha ngược lại àh!
3.xxx kìa!
-Xin vượt->bấm số 1
-Pha đèn bấm số 2
-Nó sắp vượt phải bấm số 3
PS: Bác nào hay bị pha từ sau, lắp cái đèn sau đít pha lại coi thằng nào mù bít liền
1.Vượt phải đi cha!
2.Tao pha ngược lại àh!
3.xxx kìa!
-Xin vượt->bấm số 1
-Pha đèn bấm số 2
-Nó sắp vượt phải bấm số 3
PS: Bác nào hay bị pha từ sau, lắp cái đèn sau đít pha lại coi thằng nào mù bít liền
Hãy bỏ ngay tư duy lúa nước đi các bác tài à. Ra biển lớn mà thuyền tư duy bé thì không chịu được sóng đâu. Cái mà ta gọi là Cao tốc đó (100km/h) chỉ là bình thường thôi. Đoan SG- TL có 61,9km à các bác. Nếu đi 100km/h trên cả đoạn thì mất 37', còn đi 80km/h thì mất 46' (với dk là các bác chạy từ lúc xuất phát và lúc dừng cùng tốc độ) Tính vậy để thấy rằng nếu các bác có nhuờng nhiều lần đi nữa thì cũng chỉ mất có vài phút trên cả đoạn đường đi. Trên đường gặp bác tài vvh, chạy láo rất ít các bác à. Hãy là một bác tài OS cho đúng thương hiệu nhé.
Về vấn đề xin vượt và cho vượt em chợt nghĩ đến mấy việc sau :SG Car nói:Chào các bác, số là em mới đi Miền Tây về, cũng vì cái vụ bắn tốc độ trên đường cao tốc nên lần này em chạy rất nghiêm túc 100km/h, nhưng cũng chính vì chạy đúng luật mà em bức xúc vô cùng, mình chạy đúng 100 vậy mà mấy bác chạy sau cứ nhá pha liên tục xin vượt, em không cho vượt thì cảm giác như mình đang bị chửi sau lưng ấy.........trường hợp này phải giải quyết như thế nào hả các bác ( trước đây khi gặp trường hợp nầy em đều vượt phải chứ không xi nhan xin vượt, vì người ta đang đi đúng tốc độ, mình chạy nhanh hơn là mình sai rùi nên lỡ sai thì thôi cho sai luôn vượt phải vậy, không ảnh hưởng tới người chạy đúng luật.)bác nào có cao kiến hơn chỉ em với...............
1.Đã chạy đến 100km/h rồi, vượt nữa làm chi ta?
2. Nếu ta ko nhường đường, ta có bị xxx zịn ko. Như có 1 pác đã trích dẫn ND 34 ở p17? ND 34 có ghi là phải nhường đường khi có đìeu kiện, nhưng đ/k ấy cụ thể ra sao thì ko nghe...chi tiết.
3.Khi né vào lane kế bên (80km/h), ta có nên signal phải ko? đã có trường hợp, có pác vì nhường đường,signal né qua phải mà bị oan. Do xxx bắt lỗi là cố tình...vượt phải. Ở cao tốc, ta có thể áp dụng "chiêu" chỉ né qua phải 1/2 thân xe; vừa đủ cho xe sau vượt,sau đó ta về lại lane chính(100km/h)?
Càng nghe càng rối
Last edited by a moderator:
Chiêu né 1/2 xe để nhường đường của bác có vẻ là hợp lý nhất đấy.Captivative nói:... đã có trường hợp, có pác vì nhường đường,signal né qua phải mà bị oan. Do xxx bắt lỗi là cố tình...vượt phải. <span style=""color: #ff0000;"">Ở cao tốc, ta có thể áp dụng "chiêu" chỉ né qua phải 1/2 thân xe</span>; vừa đủ cho xe sau vượt,sau đó ta về lại lane chính(100km/h)?
Càng nghe càng rối
Hoàn toàn đồng ý với bác.hoangtringuyen nói:Nếu có thể nhường đường mà không phạm lỗi sai lane VÀ an toàn thì nên cho vượt, ngược lại thì TUYỆT ĐỐI không vì không ai có quyền yêu cầu người khác phải phạm luật để thỏa mãn đòi hỏi cá nhân của mình. Nguyên tắc cơ bản trong một xã hội văn minh là bạn có quyền tự do làm những gì nếu việc làm ấy không được làm mất tự do của người khác, những người cũng có quyền tư do giống như bạn. Trên nguyên tắc ấy thì việc nhường đường của xe trước khi điều kiện cho phép là biểu hiện của văn hóa giao thông tốt, còn việc cố tình đòi hỏi, ép xe trước cho vượt trong điều kiện không cho phép là biểu hiện của sự kém văn minh.
Bác nào muốn ném đá em bằng cách viện cớ thực trạng giao thông ở VN thế này thế nọ để ngụy biện cho hành vi của mình thì nên nghĩ lại, vì đơn giản ai cũng có lý do riêng để biện minh cho hành vi của mình là đúng.