Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
[/quote]
Nếu xin đường kiểu bác thì là kiểu lịch sự, có văn hoá. Gặp em là em giảm tốc, né vào lane trong nhường ngay. Mà thường thì em vẫn đi lane trong ở trên các con đường có từ 2 lane trở lên cho xe con. Nếu bác tài nào không cho qua khi điều kiện cho phép thì đúng là thiếu văn hoá.

Đu đít mà đòi vượt kiểu như em đã nói ở trên là cực kỳ nguy hiểm, nên phải xài từ nặng là "mất dạy' thôi bác. Chứ xin vượt đàng hoàng, lịch sự thì em nào dám nói. Chính em còn cổ suý cho việc phải nhường đường khi điều kiện cho phép cơ mà. Đấy là bổn phận, là văn hoá lái xe mà bác !

[/quote]

Rất cám ơn bác đã hiểu, em cũng cổ súy cho việc lái xe có văn hóa giống như bác vậy đó, em không bao giờ mang tính ganh đua hơn-thua nhau trong việc lái xe đâu, nguy hiểm lắm phải không bác
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
1/9/09
1.610
247
63
53
Cần Thơ - Vĩnh Long
Còn em chạy trong nội ô 52km rồi! mà còn bị dí sát đít! bóp còi inh ỏi, nhưng không bật xi nhan trái xin vượt! các bác thấy như vậy có ức chế không?? không lẽ đá thắng cho hun đít mình! nhưng em cũng nghĩ chắc là có chuyện gấp nên tự nguyện cho vượt thôi. Bây giờ nhớ lại vẫn còn ức, giá như nó có signal ....
 
Hạng B2
2/7/09
348
0
0
TP. Hồ Chí Minh
Híc...một số bác hiểu sai ý của em rồi, cái em đang nói chỉ giới hạn trên đường cao tốc và em đang chạy đúng tốc độ cho phép trên lane lưu thông của mình chứ không phải cố tình không cho xe sau vượt.Trước giờ đi cao tốc, tốc độ trung bình của em 120(lúc chưa bắn tốc độ nhé) chính vì thế khi gặp các bác chạy 100 em đều vượt phải vì thứ nhất 80% các bác ý không nhường đường có lẽ họ nghĩ mình đang chạy đúng, thứ hai là chính mình cũng đang chạy sai luật thôi thì lở sai cho sai luôn không làm ảnh hưởng người khác. Hôm nay có cái vụ bắn tốc độ nên em thử tuân thủ đúng luật nên mới nếm trải cái cảm giác bị thúc đít thế này nên lên đây xin cao kiến của các bác..............ý kiến giảm xuống 80 chuyển vô lane trong là khả thi nhất ( sắp tới chắc em làm thế) nhưng liệu có ổn không khi chạy xe trên cao tốc mà cứ phải ra vô như thế ????? ý em chỉ có vậy khác hoàn toàn việc cố tình không cho vượt nhe các bác. Chào thân ái, lái an toàn:D
 
Hạng B1
16/9/10
80
2
8
SG Car nói:
Chào các bác, số là em mới đi Miền Tây về, cũng vì cái vụ bắn tốc độ trên đường cao tốc nên lần này em chạy rất nghiêm túc 100km/h, nhưng cũng chính vì chạy đúng luật mà em bức xúc vô cùng, mình chạy đúng 100 vậy mà mấy bác chạy sau cứ nhá pha liên tục xin vượt, em không cho vượt thì cảm giác như mình đang bị chửi sau lưng ấy.........trường hợp này phải giải quyết như thế nào hả các bác ( trước đây khi gặp trường hợp nầy em đều vượt phải chứ không xi nhan xin vượt, vì người ta đang đi đúng tốc độ, mình chạy nhanh hơn là mình sai rùi nên lỡ sai thì thôi cho sai luôn vượt phải vậy, không ảnh hưởng tới người chạy đúng luật.)bác nào có cao kiến hơn chỉ em với...............


Mình chạy 100km/h là đúng với tốc độ rồi, là tôi thì đá đèn si nhan trái, muốn chạy nhanh hơn thì vượt trong thôi.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
SG Car nói:
Híc...một số bác hiểu sai ý của em rồi, cái em đang nói chỉ giới hạn trên đường cao tốc và em đang chạy đúng tốc độ cho phép trên lane lưu thông của mình chứ không phải cố tình không cho xe sau vượt.Trước giờ đi cao tốc, tốc độ trung bình của em 120(lúc chưa bắn tốc độ nhé) chính vì thế khi gặp các bác chạy 100 em đều vượt phải vì thứ nhất 80% các bác ý không nhường đường có lẽ họ nghĩ mình đang chạy đúng, thứ hai là chính mình cũng đang chạy sai luật thôi thì lở sai cho sai luôn không làm ảnh hưởng người khác. Hôm nay có cái vụ bắn tốc độ nên em thử tuân thủ đúng luật nên mới nếm trải cái cảm giác bị thúc đít thế này nên lên đây xin cao kiến của các bác..............ý kiến giảm xuống 80 chuyển vô lane trong là khả thi nhất ( sắp tới chắc em làm thế) nhưng liệu có ổn không khi chạy xe trên cao tốc mà cứ phải ra vô như thế ????? ý em chỉ có vậy khác hoàn toàn việc cố tình không cho vượt nhe các bác. Chào thân ái, lái an toàn:D
Ủng hộ quan điểm của bác (chữ đỏ).

Nhưng ...
1- Khi xe bác đang giảm tốc, giả sử đạt 90km/h, bác đã chạy xe vào lane trong (làn cho phép tối đa 80km/h) chưa? Nếu đang 90km/h mà bác đang ở lane trong ---> xxx xơi tái bác ngay, lỗi chạy 90km/h trong lane 80km/h.

2- Bác nhan phải, giảm tốc, chờ xuống còn 80km/h mới lán vào lane trong cho phù hợp tốc độ của lane đó --> xe xin vượt phía sau cũng phải nhá thắng giảm theo ---> có thể nghĩ bác đang "chơi" anh ta ---> bức xúc hơn.

Tôi sẽ nhường như bác nói nếu lane trong không bị bắn tốc độ 80km/h.
Nếu xxx bắn lane trong luôn thì tôi sẽ nhan trái, nhường cho xe sau chạy vô lane trong.

Một điểm nữa, những xe "sống gấp" ở phía sau cần hiểu tâm tư xe phía trước, đừng chụp mũ cho lái xe phía trước khi mình nhá đèn xin vượt mà không được nhường, rồi tự bức xúc. Thực tế có nhiều nguyên nhân khác nữa để họ chưa nhường, chứ chẳng phải chì vì những lí do như bác MG nói ở trên.
 
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
SG Car nói:
Híc...một số bác hiểu sai ý của em rồi, cái em đang nói chỉ giới hạn trên đường cao tốc và em đang chạy đúng tốc độ cho phép trên lane lưu thông của mình chứ không phải cố tình không cho xe sau vượt.Trước giờ đi cao tốc, tốc độ trung bình của em 120(lúc chưa bắn tốc độ nhé) chính vì thế khi gặp các bác chạy 100 em đều vượt phải vì thứ nhất 80% các bác ý không nhường đường có lẽ họ nghĩ mình đang chạy đúng, thứ hai là chính mình cũng đang chạy sai luật thôi thì lở sai cho sai luôn không làm ảnh hưởng người khác. Hôm nay có cái vụ bắn tốc độ nên em thử tuân thủ đúng luật nên mới nếm trải cái cảm giác bị thúc đít thế này nên lên đây xin cao kiến của các bác..............ý kiến giảm xuống 80 chuyển vô lane trong là khả thi nhất ( sắp tới chắc em làm thế) nhưng liệu có ổn không khi chạy xe trên cao tốc mà cứ phải ra vô như thế ????? ý em chỉ có vậy khác hoàn toàn việc cố tình không cho vượt nhe các bác. Chào thân ái, lái an toàn:D

Bác chạy 100km lane ngoài là đúng rồi ạ, việc bác bị thúc đít khi chạy ở 100km thì tay lái xe chạy sau bác đã sai lè ra rồi (vì nếu chạy đúng tốc độ sẽ không thể đuổi kịp mà còn xin vượt khi bác đã 100km), nhưng như bác đã nhận ra rồi đó hãy để cho họ vi phạm đi bác, mình nhịn 1 chút chẳng sao bằng cách giảm ga & tốc độ vô lane 80km cho họ qua). Còn em tranh luận trên thớt này không phải vì quá bức xúc đâu chỉ là nhân tiện với lại em thấy tay lái xe không cho em vượt trong trường hợp của em là họ đi không đúng tốc độ như bác đâu ạ
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.602
113
Thắc mắc ko biết các bác cầm lái có hiểu dc : Lane trái là Passing lane ko? nếu ai muốn chạy ở lane này thì cũng ok, nhưng khi có xe muốn vượt thì làm ơn tránh vô lane trong cho dường xá nó thông thoáng một chút.
bash.gif
 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
METRO nói:
Thắc mắc ko biết các bác cầm lái có hiểu dc : Lane trái là Passing lane ko? nếu ai muốn chạy ở lane này thì cũng ok, nhưng khi có xe muốn vượt thì làm ơn tránh vô lane trong cho dường xá nó thông thoáng một chút.
bash.gif

Hì hì,
Passing Lane nghĩa là gì bác nhỉ? Luật VN đâu có cái gì tương tự như vậy đâu.
Nhiều cái chỉ đúng ở những nơi khác, trừ ở nước VN chúng ta.
(ví dụ: ở nước ngoài có lỗi "không làm chủ tốc độ" không bác nhỉ, có luật bất thành văn "xe to hơn luôn sai" không?)
 
Hạng D
25/7/05
2.875
22
38
Nói chung khi lái xe, ưu tiên số 1 vẫn là đừng để cho bản thân & "đồng bọn" trên cùng tuyến đường bị ức chế khi đang cầm lái.

1. Ta là người tuân thủ pháp luật, ta chạy đúng tốc độ tối đa cho phép: giải pháp của ta là cứ 100 cây chuối 1 giờ mà phi, ai ức chế mặc kệ, có học thì xi nhan trái báo cho xe sau "không vượt được" & can đảm thì cứ xi nhan trái mỗi khi có xe xin vượt, có 40km chứ mấy, không có học thì ông dek cho thằng nào vượt, ông có sai đâu mà phải nhường đường cho mày;

2. Giảm tốc độ vài giây, thôi thì mình tuân thủ PL & an toàn cho bản thân & người đi đường, mình chạy vào lane trong 80km/h cũng đâu có chậm bao nhiêu thời gian, mình cảm thấy an toàn mà người ta cũng rứa. Khi nào không có xe nào phía sau mình lại chuyển lane ngoài chạy 100km/h.

Lúc này không có ai đúng ai sai, nhưng gặp thằng chạy sau lưng cũng không có học giống mình trong TH1, thử coi ai thiệt. Lý do cái gì, gây ức chế cho người khác trên đường có hay ho gì đâu. Cũng y chang nhiều ông cứ chạy sau lưng tương đèn lên cao chiếu xe trước vậy.