• Total voters
    168
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
rất nhiều khu dân cư lâu đời toàn đường dân sinh, người ở đó cùng nhau tu bổ mà xài (sau này mới có vụ "Nhà nước và ND cùng làm") xe cộ chui vô tự tránh nhau mà đi
... đùng phát xuất hiện mấy cái "vừa vừa tốc" băng ngang xẻ dọc, xe hơi được đạp tới những 80km/h lận, rồi để tránh TNGT, người ta bèn làm đường vòng lên cầu xuống ruộng cho các khu dân cư đó
... nào giờ mấy thế hệ đã quen kiểu có sẵn rồi, mần ăn cũng tính toán theo đó
giờ thay đổi cái rụp : đi vòng xa quá, mưa gió nắng bụi, vậy là ... len lén chạy ẩu - vốn trước đây chạy như vậy không phải ẩu

=> cái đó được các "nhà" - hay lều, chòi gì đó - gọi một cách mỹ miều = "hiện đại hòa nhập mà vẫn giữ nguyên nét truyền thống" ...
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.649
113
Do mật độ dân số quá cao mà ra, thêm nữa là sự nghèo khó từ nhiều đời. Đừng quá lạm dụng từ ý thức. Dân Âu/Mỹ chịu xếp hàng vì biết chắc đến lượt mình vẫn còn cái mình cần. Chạy xe ở VN mà dừng trước bảng STOP chờ cho an toàn mới ra đường thì chắc tới khuya cũng chưa ra được đường lớn. Bên Âu/Mỹ chỉ toàn xe hơi nên ko thể "đi tắt đón đầu", nếu họ toàn đi xe máy như mình thì khi kẹt xe họ có chẻ ngang chẻ dọc ko?
 
Hạng C
12/2/08
551
459
63
SAI GON
Giá như người Việt mình đừng chen lấn , giành giật, bảo đảm mọi thứ sẽ khác !
 
Guest
22/6/12
397
4
16
48
Ý thức kém thôi. Tự nhận thôi ah, có ai chưa từng lái xe 2&4 B ẩu bao giờ nào? Ko vi phạm này cũng vi phạm kia. Đổ thừa do Cơ sở hạ tầng không có đúng lắm ah, vì đây cũng là 1 nguyên nhân nho nhỏ.

 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.484
113
Ngày tôi còn sống tại VN, nơi tôi chỉ có 2 ngọn đèn xanh đỏ. Đèn đỏ lên ai cũng chịu dừng, chẳng có công an nào cả. Hầu như tôi không thấy ai vượt đèn đỏ cho dù xe gắn máy hay 4 bánh (4 bánh hồi đó hiếm).

Lúc tôi về thăm lại thì 16 ngọn đèn xanh đỏ và người ta vượt đèn đỏ như "rươi" cho dù có đội trật tự giao thông và công an đứng lãng vãng biên giấy phạt liền tù tì.


 
Hạng B2
6/3/12
371
5
18
Sài Gòn
profi nói:
Nói chung là tất cả đều kém, nên nó mới thành 1 mớ bòng bong. Đường đã kẹt( do xxx chắn đường, làm cái mịa gì đó, mà hiệu quả thế nào thì chưa biết), xe máy cứ thấy lọt chỗ nào thì chui vào chỗ đó, để rồi tất cả củng ngửi khói của nhau. Muốn làm người ý thức cũng không được vì khác gì hạt cát giữa biển, và quan trọng là lúc nào mới về đến nhà?
Em đồng ý với bác .....!
 
Tập Lái
5/2/14
10
0
0
Ý thức của người tham gia giao thông chỉ đóng 1 vai trò thôi, còn lại thì là do hệ thống đường bộ Việt Nam chưa đáp ứng, phân luồng lung tung beng, chưa có kế hoạch cụ thể. Về phân bổ giờ làm, giờ học, trường đại học, Bệnh viện... cũng còn lung tung beng, khiến có khu vực thì 4-5 trường đại học lớn, khu chả có cái nào... hỏi sao mà không tắc được cơ chứ
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.146
113
Em ơi Sài Gòn phố
Em có 1 giải pháp về giải quyết vấn đề giao thông thành phố mình, đã triển khai được 1/3 đoạn đường nhưng hết vốn. Nếu thành công thì đây sẽ là phương án nhanh nhất, rẻ nhất để cải thiện được đáng kể vấn đề giao thông của HCM và HN ( chỉ bằng 1/10 cái cầu vượt thép, hiệu quả cả thành phố chứ ko riêng 1 khu vực) , nhưng khổ nổi kinh tế xuống, nhà đầu tư nào cũng ngại bỏ tiền làm dự án rủi ro !
 
Tập Lái
27/1/14
18
0
0
Nhiều tp lớn trên thế giới đều giống vn, là do tâp trung dân cư lao động quá đông 1 chỗ, sự phân hóa vùng miền cao. Đó là nói xa. Còn gần thi do xe cộ nhiều wa, kẹt "xe" mà :D