Hạng B2
31/12/15
113
42
33
38
xe tải, xe container… các loại xe lớn đều có cấm giờ chạy … mà cứ tới giờ cao điểm là toàn thấy các loại xe lớn này … !!! Vậy sao k kẹt
 
Hạng C
27/9/15
561
741
93
Lãnh đạo nào đứng đầu chịu trách nhiệm về cái này để chửi đây mấy anh, giờ không biết chửi ai hết, nên giao cho một người chịu trách nhiệm để dân chúng chửi cho đỡ tức
Chớ dại bác, xám xám dách đang treo lửng lơ trên đầu đó. Tức quá thì bác chửi cả làng vũ đại đỡ đi.
 
Hạng D
16/11/09
2.021
703
113
Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được rào chắn từ ngày 8-2 để xây dựng hầm kín. Việc chiếm dụng một ngã tư với mật độ giao thông lớn đã ảnh hưởng tới sự đi lại của người dân.

View attachment 3107566
Hàng dài xe ô tô, xe tải nối đuôi nhau trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng ra nút giao Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, từ những ngày đầu rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho đến nay (15 ngày), có xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, đặc biệt vào các giờ cao điểm.

Tình trạng ùn ứ này tập trung chủ yếu ở luồng ô tô, xe container trên đường Nguyễn Văn Linh (từ hướng trạm thu phí về nút giao) và trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng huyện Nhà Bè đi quận 7).

Trước nay, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ cũng là nơi tập trung nhiều luồng xe cộ qua lại hằng ngày. Các đơn vị liên quan đã dự báo việc rào chắn khó tránh khỏi ảnh hưởng đến giao thông khu vực.

Ngoài việc điều chỉnh đường đi, chỗ quay đầu tạm thời cho xe cộ thì các đơn vị liên quan là chủ đầu tư, nhà thầu và lực lượng cảnh sát giao thông TP.HCM đã tích cực thông báo đến người dân về lộ trình mới và điều tiết xe cộ để người dân đi lại đỡ vất vả hơn trong thời gian chờ xây dựng nút giao này hoàn tất.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lương Minh Phúc - giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) - cho biết việc rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ để xây dựng đồng bộ hầm chui Nguyễn Văn Linh, đảm bảo mục tiêu thông hầm trước 31-12.

Việc rào chắn là bắt buộc và phải triển khai để hoàn thành công trình. Tuy nhiên, việc rào một ngã tư với mật độ giao thông rất lớn như Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ chắc chắn sẽ ảnh hưởng việc đi lại của người dân. Do đó, chủ đầu tư và các nhà thầu sẽ cố gắng điều tiết, tổ chức giao thông.

"Vấn đề căn cơ nhất là đẩy nhanh tối đa xây dựng hầm chui để có thể rút ngắn được thời gian chiếm dụng, giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng giao thông", ông Phúc cho hay.

View attachment 3107570
Theo kế hoạch, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ bị rào chắn khoảng 240 ngày - Ảnh: CHÂU TUẤN

View attachment 3107571
Trong các đợt khảo sát thực tế trước Tết Nguyên đán 2024, đại diện UBND TP.HCM đã yêu cầu Ban Giao thông phải dồn quân, tập trung làm đoạn vừa bị rào chắn, xong tới đâu thì tháo rào tới đó để ưu tiên giao thông, đi lại của người dân - Ảnh: CHÂU TUẤN



View attachment 3107572
Những ngày này, bên trong rào chắn công trường hầm chui Nguyễn Văn Linh, các kỹ sư công nhân đang tất bật xây dựng để sớm đưa dự án này về đích vào cuối năm 2024 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo Tuổi Trẻ
>>>> Xem thêm:
Vấn đề gốc rễ thì không thấy đề cập. Quy hoạch thế nào mà cả một khu vực đông đúc, xe lớn qua lại liên tục mà không có đường song song/thay thế (kiểu bàn cờ). Toàn bộ luồng lưu thông đều phải qua ngã tư nhỏ xíu này. Có mở rộng ngã tư này to đến mấy thì cũng chật chội khi không có lối đi thay thế.
Hồi trước, nghe nói một số khu dân cư mới xung quanh đã không chịu cho thành phố làm đường, dù quy hoạch đã có trước khi có khu dân cư.