Chủ đề tương tự
Hôm nay lúc em làm có 1 xe Mazda 3 mới cóng 51F-19x.xx lên nhờ lột hết lớp cách âm làm trog hãng ra,hic nhìn cái xe và mấy bạn thợ thảm hại thật.Cái chất liệu gì đâu mà kinh khủng,phải cạo ra.Mà làm thì ẩu vô cùng,chỗ dán chỗ ko,vậy mà cũng thu tiền khách được.Cái này là dịch vụ đặt làm chứ ko phải tặng kèm.A chủ xe nói cũng do quá tin vào hãng nên ko kiểm tra.
Hảng thu tiền là 9View attachment 264678
Hôm nay lúc em làm có 1 xe Mazda 3 mới cóng 51F-19x.xx lên nhờ lột hết lớp cách âm làm trog hãng ra,hic nhìn cái xe và mấy bạn thợ thảm hại thật.Cái chất liệu gì đâu mà kinh khủng,phải cạo ra.Mà làm thì ẩu vô cùng,chỗ dán chỗ ko,vậy mà cũng thu tiền khách được.Cái này là dịch vụ đặt làm chứ ko phải tặng kèm.A chủ xe nói cũng do quá tin vào hãng nên ko kiểm tra.
Chất liệu Wurth cách âm kia là gì vậy bác? có giống loại cao su non màu đen kèm 1 mặt kim loại đó không ạ ?
Hi bác về chất liệu thì em thấy nó giống các loại chất liệu cách âm thông thường khác,nhưng so với mấy loại có 1 mặt là giấy bạc thì em thấy cái này khi lấy thi công lấy máy sấy sấy rồi gõ hoặc miết thì nó dính sát vô theo bề mặt sàn xe,kể cả những chỗ lồi lõm.Chất liệu Wurth cách âm kia là gì vậy bác? có giống loại cao su non màu đen kèm 1 mặt kim loại đó không ạ ?
Nhìn vào các thông số của Bác trước và sau khi cách âm thấy cũng tương tự như nhau. Có lẽ cách âm cũng không hiệu quả mấy.Hi các bác, chả là em mới lấy cái Attrage, đi vào mấy đoạn đường nhám thấy nhức cái đầu nên em quyết định nghiên cứu vụ cách âm cho nó và làm chuột bạch.
Em đưa ra phương án như sau:
1. Bước 1: Tiến hành đo đạc độ ồn khi chưa cách âm
2. Bước 2: Tiến hành cách âm từng phần (sàn xe, cửa xe, táp lô...). Chỉ làm từng phần một và sau đó lại đo đạc lại trước khi quyết định làm phần tiếp theo
3. Bước 3: Đưa ra kết luận để các bác tham khảo
Chất liệu sau khi tham khảo, em lựa Wurth của Đức, mua tại Auto Z1. Cái này thì hên xui nhưng em search thử thấy Wurth cũng có name nên chọn.
View attachment 264596 View attachment 264597 Do không có thiết bị đo độ ồn chuyên nghiệp nên tạm thời em sử dụng App cài trên iPhone (em sử dụng 2 cái App luôn để hy vọng có kết quả chính xác). Giữa hai cái app đã có sự chênh lệch về DB rồi nhưng ko quan trọng, quan trọng là có giảm hay ko thôi.
View attachment 264598
View attachment 264599
Địa điểm tiến hành: Em lựa đoạn đường trong khu dân cư đằng sau Vivo City để đảm bảo ko có xe đi lại, vì nếu làm ngoài đường thì nhiều khi xe đi qua đi lại làm kết quả ko chính xác được.
View attachment 264600
Tiến hành cách âm: Em nghĩ ồn đầu tiên là do 4 cái hốc bánh nên ưu tiên làm 4 hốc bánh trước xem sao. Phía sau em làm từ phần để chân hàng ghế sau đến 1/2 phần cốp sau (Do bác kedai đã dán cốp sau bằng tấm Kubon HQ nên em ko bóc hết).
Hình ảnh trước khi làm, hãng gần như ko làm gì cả.
View attachment 264601
View attachment 264610
Sau khi làm:
View attachment 264609
View attachment 264603
View attachment 264604
Phía trước em làm cố gắng lên đến phần cao nhất có thể dưới táp lô, kéo dài đến hết hàng ghế đầu.
Hình ảnh trước khi làm, hãng cũng chả làm gì cả:
View attachment 264608
Sau khi làm:
View attachment 264611 View attachment 264612 View attachment 264613
Còn đây là kết quả em ghi chép lại sau khi test, cho đến hiện giờ em vẫn chưa tìm được lời giải đáp thoả đáng, có khi phải kiếm cách mượn cái máy đo chuyên dụng để test hoặc nhờ bác nào xe chưa làm cách âm để test cùng. Em sẽ cố gắng tiếp tục nghiên cứu để có câu trả lời chính xác nhất.
Về cách thức triển khai em đã cố gắng hết sức khi test: Đánh dấu điểm xuất phát, chạy thẳng nhất, tốc độ đều nhất có thể, để điện thoại ở hai vị trí cố định là ghế tài + ghế phụ, test ở 3 giải tốc độ 40, 50, 60km/h (em tăng ga đều đều để đạt tốc độ cần sau đó giữ tốc độ tới đích), sau khi test xong chọn ngẫu nhiên 3 thông số để test lại 1 lần nữa xem thế nào...
Thông số kết quả em ghi ở đây (tính theo DB) là Max, Average, Peak (em chả hiểu Peak nghĩa là gì)
View attachment 264628
Về phần thi công 1 phần em tự DIY, 1 phần nhờ mấy bạn bên Z1 hỗ trợ. Em vote 9/10 điểm cho các bạn bên Z1, tận tình, đặc biệt làm rất cẩn thận kỹ càng (tốt hơn nhiều so với lần trước em làm STP ở bác Under).
Các bác đóng góp ý kiến giúp em nhé, em quyết tâm làm đến cùng để đưa ra câu trả lời: Hiệu quả của việc cách âm là đến đâu, có nên làm hay ko?
Tạm thời bước 1 là hốc bánh chưa có câu trả lời thoả đáng nên em chưa làm tiếp các phần cách âm tiếp theo. Để xem lại thật kỹ xem cách làm có vấn đề gì ko: chất liệu, cách thi công...
Cám ơn các bác theo dõi, bài hơi dài.
Cách âm của bác chưa hiệu quả lắm, giờ bác định làm tiếp bước tiếp theo ra sao? Thay vật liệu? làm cách âm hốc bánh xe, cửa ....?