Re:Uư điểm của Nissan Grand Livina
nobi1987 nói:
Ơ e hơi thắc mắc cái Ba này nha, khi mình đạp phanh ko dứt khoát thì nó phanh dùm mình à, mà ko dứt khoát là sao bác lở đang chạy nhanh mún chạy chậm lại tí ( trên 60km/h) rà nhẹ phanh, BA suy nghỉ thằng này phanh ko dứt khoát để tao phanh dùm=> cắm mỏ vào vôlang hả bác ^^ thiệt là e chưa rỏ lắm...!
Khi gặp tình huống nguy hiểm trên đường buộc tài xế phải phanh gấp mà tài xế tác động không đủ lực lên bàn đạp phanh thì khoảng đường để xe dừng hẳn của xe có gắn hệ thống BA sẽ ngắn hơn xe không có gắn BA. Nếu phát hiện ra tài xế có hành động phanh gấp,
BA sẽ tự động trợ giúp để quá trình diễn ra nhanh hơn. Bộ xử lý trung tâm kích hoạt van điện cấp khí nén vào bộ khuếch đại lực phanh, giúp lái xe phanh gấp kịp thời và đủ mạnh. BA sẽ tự động ngừng kích hoạt ngay khi tài xế nhả chân phanh.
BA kết hợp với ABS thành một hệ thống hoàn thiện. Độ khuếch đại lực phanh do BA gần như ngay lập tức đẩy lực phanh đạt tới mức tối đa nên nguy cơ bị bó cứng phanh và xe bị rê bánh rất cao. Lúc này tính năng chống bó cứng phanh của ABS kịp thời phát huy tác dụng, đảm bảo sự tối ưu khi phanh gấp ngay cả trên những mặt đường trơn trượt.
Có thể tính năng hỗ trợ phanh gấp không phát huy hiệu quả rõ rệt đối với cánh tài xế chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm, vì họ xử lý tình huống nhanh chóng và xác định đúng lực đạp lên bàn phanh. Tuy nhiên, hầu hết các lái xe trong lúc cấp bách đều đạp phanh rất gấp nhưng lại không đủ lực để đạt ngay tới ngưỡng kích hoạt ABS. Hơn nữa, nếu người điều khiển xe là phụ nữ thì những phản ứng của họ rất yếu ớt và còn bị chi phối bởi sự hoảng hốt. Điều này rất nguy hiểm vì quãng đường phanh bị kéo dài. Vì vậy sự cần thiết của BAS đã được thừa nhận rộng rãi trong cả giới chế tạo và người sử dụng xe hơi.
Bác nên đọc kỹ lại những gì em đã trình bày, rà nhẹ phanh và tác động không đủ lực lên bàn đạp, đạp phanh không dứt khoát khi phanh gấp mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau nhé.