Re:Uư điểm của Nissan Grand Livina
www.nissan-vietnam.com
Nissan Hà Đông
Km14+600, Quốc lộ 6, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0904 906 007 (Mr.Thưởng)
www.nissan-vietnam.com
Nissan Hà Đông
Km14+600, Quốc lộ 6, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0904 906 007 (Mr.Thưởng)
Re:Uư điểm của Nissan Grand Livina
Nissan Hà Đông
Km14+600, Quốc lộ 6, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0904 906 007 (Mr.Thưởng)
Nissan Hà Đông
Km14+600, Quốc lộ 6, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0904 906 007 (Mr.Thưởng)
Re:Uư điểm của Nissan Grand Livina
Chào các bác!
Bác F1 khơi dậy chỗ này...cũng có lý. Hồi mới lấy xe đầu năm ngoái chạy lòng vòng SG rồi VT thấy Livina là mừng húm chứ đừng nói taxi.........nhưng giữa tháng 9 làm 1 cuốc tới Phan Rang thấy taxi Mai Linh ở đây toàn Livina......buồn 5 phút!
Xe mình AT đi được gần 30,000km rồi nói chung không có gì phàn nàn, êm ái hơn Inv nhờ kết cấu khung gầm giống sedan, trong phân khúc xe đa dụng tầm trung của nó thì khó có em nào tốt hơn....chỉ không trọn vẹn một chút là nhìn bên ngoài có vẻ hơi nhỏ đối với xe kiểu 7c.
Ơ..ơ... tại sao máy 1.8 lại là nhược điểm nhỉ? Không biết bác nào nói Livina yếu có chạy xe này chưa? Hay là bác ý so sánh với Escape 3.0?
Chào các bác!
Bác F1 khơi dậy chỗ này...cũng có lý. Hồi mới lấy xe đầu năm ngoái chạy lòng vòng SG rồi VT thấy Livina là mừng húm chứ đừng nói taxi.........nhưng giữa tháng 9 làm 1 cuốc tới Phan Rang thấy taxi Mai Linh ở đây toàn Livina......buồn 5 phút!
Xe mình AT đi được gần 30,000km rồi nói chung không có gì phàn nàn, êm ái hơn Inv nhờ kết cấu khung gầm giống sedan, trong phân khúc xe đa dụng tầm trung của nó thì khó có em nào tốt hơn....chỉ không trọn vẹn một chút là nhìn bên ngoài có vẻ hơi nhỏ đối với xe kiểu 7c.
Ơ..ơ... tại sao máy 1.8 lại là nhược điểm nhỉ? Không biết bác nào nói Livina yếu có chạy xe này chưa? Hay là bác ý so sánh với Escape 3.0?
Re:Uư điểm của Nissan Grand Livina
Các hãng xe Nhật như Toyota , Honda đều có dòng xe 7 chỗ , động cơ 1.8 lit , kích thước cũng gần như Nissan Livina vậy !
Sau đây là thông số một số xe
TOYOTA WISH
Kích thước Dài x rộng xcao (mm) : 4590 x 1695 x 1590
Động cơ 1.8 lit , công suất 144 HP , moment xoắn 176N.m
Trọng lượng không tải : 1.340kg
Tỷ lệ công suất ( mã lực / 1 tấn ) : 107.5 HP/ 1 tấn
HONDA STREAM
Kích thước Dài x rộng xcao (mm) :4570 x 1695 x1595
Động cơ 1.8 lit , công suất 140 HP , moment xoắn 174N.m
Trọng lượng không tải : 1.350kg
Tỷ lệ công suất ( mã lực / 1 tấn ) : 103.7 HP/ 1 tấn
NISSAN LIVINA
Kích thước Dài x rộng xcao (mm) :4420 x 1690 x1590
Động cơ 1.8 lit , công suất 126 HP , moment xoắn 174N.m
Trọng lượng không tải : 1.280kg
Tỷ lệ công suất ( mã lực / 1 tấn ) : 98.5 HP/ 1 tấn
Có lẽ các dòng xe Nhật có tỷ lệ (mã lực / 1 tấn ) cao nên tiết kiệm nhiên và linh hoạt hơn chăng ? đáp ứng mẫu xe city car vừa là mẫu xe đa dụng .
Các hãng xe Nhật như Toyota , Honda đều có dòng xe 7 chỗ , động cơ 1.8 lit , kích thước cũng gần như Nissan Livina vậy !
Sau đây là thông số một số xe
TOYOTA WISH
Kích thước Dài x rộng xcao (mm) : 4590 x 1695 x 1590
Động cơ 1.8 lit , công suất 144 HP , moment xoắn 176N.m
Trọng lượng không tải : 1.340kg
Tỷ lệ công suất ( mã lực / 1 tấn ) : 107.5 HP/ 1 tấn
HONDA STREAM
Kích thước Dài x rộng xcao (mm) :4570 x 1695 x1595
Động cơ 1.8 lit , công suất 140 HP , moment xoắn 174N.m
Trọng lượng không tải : 1.350kg
Tỷ lệ công suất ( mã lực / 1 tấn ) : 103.7 HP/ 1 tấn
NISSAN LIVINA
Kích thước Dài x rộng xcao (mm) :4420 x 1690 x1590
Động cơ 1.8 lit , công suất 126 HP , moment xoắn 174N.m
Trọng lượng không tải : 1.280kg
Tỷ lệ công suất ( mã lực / 1 tấn ) : 98.5 HP/ 1 tấn
Có lẽ các dòng xe Nhật có tỷ lệ (mã lực / 1 tấn ) cao nên tiết kiệm nhiên và linh hoạt hơn chăng ? đáp ứng mẫu xe city car vừa là mẫu xe đa dụng .
Last edited by a moderator:
Re:Uư điểm của Nissan Grand Livina
Công nghệ BAS rút ngắn quãng đường phanh
Trên cùng một đường thử, để phanh một chiếc xe đang chạy ở tốc độ 100 km/h, hệ thống phanh truyền thống cần quãng đường lên tới 73 m, trong khi với hệ thống trang bị BAS, xe sẽ dừng lại sau 40 m. Với các tài xế, không hiếm gặp tình huống bất ngờ phải phanh gấp. Trong tình thế như vậy, người lái thường hoảng sợ, đạp phanh thiếu lực. Thêm nữa, lực đạp có xu hướng giảm sau thời điểm nhấn mạnh đầu tiên. Lực phanh không đủ, xe dừng dưới khả năng của nó.
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS (Brake Assist System) là trang bị bổ sung cho hệ thống phanh làm nhiệm vụ hỗ trợ người lái tạo ra lực phanh lớn khi phanh gấp. Hệ thống được Daimler-Benz và TRW/LucasVarity đồng phát triển.
Biểu đồ lực phanh theo thời gian. (1)- Tài xế bị bất ngờ đạp phanh khẩn cấp. (2)- Lực phanh có xu hướng giảm sau lần nhấn mạnh. (3)- Lực phanh khi xe trang bị hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS. (4)- BAS dừng tác dụng khi lái xe nhả phanh. Ảnh: Brakeassist.
Bộ xử lý trung tâm giám sát trạng thái phanh thông qua các cảm biến tốc độ và lực đạp phanh. Tốc độ đạp nhanh và lực mạnh cho thấy lái xe đang phản ứng trước tình huống bất ngờ. Hệ thống tự động phát hiện tình huống khẩn cấp, điều khiển trợ lực tăng áp suất dầu tới giá trị lớn nhất, lực phanh cực đại sẽ làm ngắn quãng đường phanh. BAS sẽ dừng tác dùng ngay khi chân phanh được nhả.
BAS có thể làm giảm 20% quãng đường phanh so với hệ thống phanh truyền thống. Trang mạng Brakeassist lại đưa ra một ví dụ cụ thể. Trên cùng đường thử, để phanh một chiếc xe đang chạy ở tốc độ 100 km/h, hệ thống phanh truyền thống cần quãng đường phanh (đoạn đường mà xe di chuyển kể từ lúc tài xế đạp phanh cho tới khi xe dừng hẳn) lên đến 73 m, trong khi với hệ thống trang bị BAS, xe sẽ dừng lại sau 40 m.
Biểu đồ quan hệ giữa lực đạp phanh và lực phanh tương ứng với 2 trường hợp, xe có và không có BAS. Ảnh: Brakeassist.
Một vấn đề đặt ra, lái xe phanh gấp, BAS làm việc tạo lực phanh tối đa. Bánh xe có nguy cơ bó cứng, mất lực bám ngang, xe mất ổn định. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System) có thể giải quyết được vấn đề này. Thực tế, trên các xe hiện đại có BAS thì không thể thiếu ABS.
Tháng 12/1996, Mercedes chính thức ứng dụng BAS trên 2 phiên bản S-class và SL-class. Hai năm sau, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp trở thành trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu của hãng xe Đức này. Tiếp sau Mercedes, một số hãng như Volvo, BMW… cũng phát triển hệ thống tương tự.
Mercedes tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong công nghệ an toàn khi giới thiệu Brake Assist Plus - hệ thống BAS có trang bị thêm 2 rada làm nhiệm vụ đo tốc độ và khoảng cách tương đối của xe với vật thể phía trước (người đi bộ, phương tiện giao thông…) Brake Assist Plus sẽ cảnh báo lái xe bằng đèn và chuông khi phát hiện có vật cản trước, đồng thời tiến hành phân tích khi phát hiện nguy cơ va chạm sẽ phanh xe tự động.
Video Nguyên lý hoạt động của hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS:
http://vnexpress.net/gl/o...duong-phanh/page_2.asp
Nguồn: http://vnexpress.net/gl/o...gan-quang-duong-phanh/
Công nghệ BAS rút ngắn quãng đường phanh
Trên cùng một đường thử, để phanh một chiếc xe đang chạy ở tốc độ 100 km/h, hệ thống phanh truyền thống cần quãng đường lên tới 73 m, trong khi với hệ thống trang bị BAS, xe sẽ dừng lại sau 40 m. Với các tài xế, không hiếm gặp tình huống bất ngờ phải phanh gấp. Trong tình thế như vậy, người lái thường hoảng sợ, đạp phanh thiếu lực. Thêm nữa, lực đạp có xu hướng giảm sau thời điểm nhấn mạnh đầu tiên. Lực phanh không đủ, xe dừng dưới khả năng của nó.
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS (Brake Assist System) là trang bị bổ sung cho hệ thống phanh làm nhiệm vụ hỗ trợ người lái tạo ra lực phanh lớn khi phanh gấp. Hệ thống được Daimler-Benz và TRW/LucasVarity đồng phát triển.
Biểu đồ lực phanh theo thời gian. (1)- Tài xế bị bất ngờ đạp phanh khẩn cấp. (2)- Lực phanh có xu hướng giảm sau lần nhấn mạnh. (3)- Lực phanh khi xe trang bị hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS. (4)- BAS dừng tác dụng khi lái xe nhả phanh. Ảnh: Brakeassist.
Bộ xử lý trung tâm giám sát trạng thái phanh thông qua các cảm biến tốc độ và lực đạp phanh. Tốc độ đạp nhanh và lực mạnh cho thấy lái xe đang phản ứng trước tình huống bất ngờ. Hệ thống tự động phát hiện tình huống khẩn cấp, điều khiển trợ lực tăng áp suất dầu tới giá trị lớn nhất, lực phanh cực đại sẽ làm ngắn quãng đường phanh. BAS sẽ dừng tác dùng ngay khi chân phanh được nhả.
BAS có thể làm giảm 20% quãng đường phanh so với hệ thống phanh truyền thống. Trang mạng Brakeassist lại đưa ra một ví dụ cụ thể. Trên cùng đường thử, để phanh một chiếc xe đang chạy ở tốc độ 100 km/h, hệ thống phanh truyền thống cần quãng đường phanh (đoạn đường mà xe di chuyển kể từ lúc tài xế đạp phanh cho tới khi xe dừng hẳn) lên đến 73 m, trong khi với hệ thống trang bị BAS, xe sẽ dừng lại sau 40 m.
Biểu đồ quan hệ giữa lực đạp phanh và lực phanh tương ứng với 2 trường hợp, xe có và không có BAS. Ảnh: Brakeassist.
Một vấn đề đặt ra, lái xe phanh gấp, BAS làm việc tạo lực phanh tối đa. Bánh xe có nguy cơ bó cứng, mất lực bám ngang, xe mất ổn định. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System) có thể giải quyết được vấn đề này. Thực tế, trên các xe hiện đại có BAS thì không thể thiếu ABS.
Tháng 12/1996, Mercedes chính thức ứng dụng BAS trên 2 phiên bản S-class và SL-class. Hai năm sau, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp trở thành trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu của hãng xe Đức này. Tiếp sau Mercedes, một số hãng như Volvo, BMW… cũng phát triển hệ thống tương tự.
Mercedes tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong công nghệ an toàn khi giới thiệu Brake Assist Plus - hệ thống BAS có trang bị thêm 2 rada làm nhiệm vụ đo tốc độ và khoảng cách tương đối của xe với vật thể phía trước (người đi bộ, phương tiện giao thông…) Brake Assist Plus sẽ cảnh báo lái xe bằng đèn và chuông khi phát hiện có vật cản trước, đồng thời tiến hành phân tích khi phát hiện nguy cơ va chạm sẽ phanh xe tự động.
Video Nguyên lý hoạt động của hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS:
http://vnexpress.net/gl/o...duong-phanh/page_2.asp
Nguồn: http://vnexpress.net/gl/o...gan-quang-duong-phanh/
Last edited by a moderator:
Re:Uư điểm của Nissan Grand Livina
thôi kệ 7 chổ thêm lựa chọn, nhìn cũng đỡ hơn Mazda Pre khi xưa gầm thấp quá
thôi kệ 7 chổ thêm lựa chọn, nhìn cũng đỡ hơn Mazda Pre khi xưa gầm thấp quá