Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Ưu khuyết điểm của dòng BMW E46

Hạng C
12/5/14
567
550
93
38
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nói về nhân vật chính E46.

Em khẳng định 100% với tầm tiền 400-600 chai. Xe nhật /hàn không xe nào có cửa so sánh về độ đẹp và an toàn như E46.
Xe nặng 1.4 tấn khung thép, ngồi trong xe như xe tăng. Túi khí quanh xe. Các option về an toàn ABS, DSC ... đầy đủ.
Ai cũng chỉ có 1 mạng, chứ không có được 30 mạng như chơi game rambo. Nên cái gì liên quan đến an toàn nên đặt lên hàng đầu. Khi va chạm tai nạn thì cái gì chắc/cứng cũng đở thiệt hại hơn không có ( em dùng từ đở hơn chứ không phải là không có).
Ví dụ như năm ngoái xe fortuner đâm chiếc I10 dẹp dúm, chết cả nhà. Đảm bảo nếu là 1 chiếc xe Đức thiệt hại giảm đi nhiều.
Ra trận tránh được 1 triệu viên đạn, không có nghĩa là cả cuộc chiến mình sẽ không bao giờ trúng đạn.
nên đừng quan niệm mình số lớn, mạng lớn hay mình chạy xe cẩn thận thì không bị tai nạn bao giờ.
Em đi con E46 mà đọc bài của bác nghe mà mát lòng. Ai mà muốn mua xe lưỡng lự đọc bài này mua luôn trong vòng 1 nốt nhạc..
 
Hạng C
12/5/14
567
550
93
38
Ho Chi Minh City, Vietnam
Không phải tự nhiên mà E46 được bình chọn là form xe đẹp nhất mọi thời đại.
Giờ cho 1 chiếc Vios 2014 hoặc 1 chiếc civic 2012 đứng gần E46 trong bãi xe hoặc chạy ngang qua thì dáng E46 vẩn đẹp hơn.
Nói cường điệu 1 tí gọi là "đỉnh cao của thiết kế" , nó đã đẹp được 10 năm thì 10 năm sau vẩn đẹp. Đẹp mãi với thời gian chỉ có mer già + BIM già. Chưa thấy 1 chiếc xe Hàn quốc nào còn đẹp sau 3 năm, nói gì 10 năm.

_ BMW họ khá "mở" nên tra phụ tùng để sửa sang thoải mái. Nhất là dòng E46 không chỉ ở VN mà khắp thế giới học đều vọc . Nên bất cứ pan bệnh gì , thay món gì ... cứ hỏi mr google đều có. Kể cả video tự sửa, tháo ráp. Trong khi những hiệu xe khác rất ít thông tin.

_ Nếu tập hợp các trường hợp nằm đường của E46 đều rớt vô lổi bảo dưởng. Chứ không phải cái kiểu "tự nhiên hư, hay hư sảng" . E46 nếu bảo dưởng đúng cách, chuyện nằm đường rất khó xảy ra.

Bác có thể làm thêm một thớt nữa là cách bảo dưỡng E46 để khỏi nằm đường thì tuyệt vời ông mặt trời.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Với những anh thu nhập cao, nhà có điều kiện. Có thể đầu tư tiền tỷ vô xe thì họ có nhiều sự lựa chọn cao cấp hơn.
Nhưng với thanh niên mới chơi xe hoặc trung niên cần xuống đời hoặc với thu nhập vừa phải. Cần 1 chiếc xe an toàn, đủ để đi giao lưu, tiệc tùng thì E46 là sự lựa chọn vừa phải .
Dáng xe phù hợp mọi lứa tuổi do thiết kế "cứng" + lich lảm.
Còn trường hợp ví dụ như một bác 50 tuổi lái 1 chiếc RIO hay 1 chiếc KIA morning màu đọt chuối thì nó kỳ. Do không hợp dáng với tuổi tác. :)

Như forum này : http://forum.e46fanatics.com/
Cực ít các dòng xe có forum riêng như vậy, hội những người "cuồng tín" vì E46 rất nhiều. Khi "tây" mà họ tôn sùng cái gì, thì thật sự nó có đẳng cấp chứ không phải vì tin đồn hay "hiệu ứng bầy đàn".
Tất nhiên nó có nhiều cái hay nhưng cũng có cái dở riêng có nó. Từ từ mình sẽ phân tích thêm.
 
Hạng B1
5/12/13
59
39
18
Bổ sung của em
Ưu điểm:
- cảm giác lái khoái. Nhẹ ga phát là vòng tua vọt lên 3K. Các bác đi 325 cảm giác dính ghế rất đã
- tay lái nặng, đầm, đi có cảm giác tài-tay lái-xe liền thành một khối. Rất khó tả kỹ nhưng đúng như thế. Khi chuyển sang đi xe Hàn, Nhật (loại trung bình từ Cam trở xuống - cao hơn em chưa thử) cứ có cảm giác "lỏng lẻo" sao đó, người một nơi xe một nẻo
- giàn giảm xóc nếu xe nào còn ngon thì ăn đứt các xe tầm trung đời mới hiện tại. Đi qua gờ giảm tốc nó cứ bịch bịch chứ không lộp cộp. Thân xe nặng nên không có cảm giác nhấp nhô đít, ngồi sau đỡ mệt
- option khá nhiều và rất thực tế (cruise control, ghế điện, gương điện, cảm biến lùi, cảm biến mưa, đèn pha tự động...)
- an toàn hơn: 8 túi khí - và suốt ngày báo lỗi :) Cái này fun tí vì các xe nhật túi khí hỏng nó cũng có báo đâu. Kèm theo khuyến mãi rất nhiều các thể loại cảnh báo đèn (nhiệt độ, nước, cửa, đèn, áp suất lốp, phanh...)
- cái cuối cùng nhưng có lẽ là cái quan trọng nhất: giá trị vô hình của thưong hiệu. Bước xuống từ em B3 vẫn thấy hay hơn là bước xuống từ em Kia morning, mặc dù giá có khi chẩng bằng em Kia ấy đâu :D

Nhược điểm cũng khá nhiều:
- giàn điều hoà kém mát (cái này kém hơn xe Nhật cùng đời). Chi phí thay khá cao nếu vào hãng
- hệ thống tản nhiệt khoảng 70K km là thay cả loạt nếu không sửa chỗ nọ nó bục chỗ kia (ống dẫn, bơm, bình nước phụ...)
- hệ thống lái - rô tuyn nếu trục trặc là thay ngay, không có lại hỏng dây chuyền
- bơm xăng, lọc xăng đến hạn cũng phải thay không chạy cố được

Em thấy phần hay phải thay nhất của E46 là hệ thống tản nhiệt và dàn điều hoà. Với các anh em vào hãng thì cứ gọi là gần nửa tiền xe. Nhưng tra mã phụ tùng đặt đồ ngoài thì không đắt hơn xe nhật bao nhiêu. Thế nên đi xe này nên hiểu một chút. Gần như đi em Vespa cổ (mấy ai đi Honda cổ hay Suzuki cổ đâu)
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
_ Dàn lạnh hay bơm lọc xăng ... thì buộc phải thay sau 10 năm là hiển nhiên. Xe nào cũng thế chứ không riêng gì E46.

_ Nhược điểm lớn nhất của E46 chính là hệ thống cooling. Ngày xưa vô hảng quát giá trên trời thì sợ. Nhưng giờ phụ tùng OEM nhiều thì bỏ 10 chai là tẹt ga cho hệ thống đó. Yên cmn tâm mà đi thêm 5 năm nữa.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Hệ thống lái :
Mới làm quen xe Đức thì sẽ cảm thấy nặng. Nhưng đi vài tháng quen rồi thì lại thích cảm giác đó. Xuống xe khác lái nhẹ quá thì thấy bay bay như đồ chơi, chả tí cảm giác. Nhẹ quá nhiều khi đang lái hắt hơi tí quăng tay cũng lệch tay lái. :)
Đi xa mới thấy hệ thống lái BMW nó tiện lợi cở nào. Lái rất khỏe thằng người chỉ bằng 2 ngón tay là có thể giữ xe thăng bằng chạy. Còn tay kia rảnh bạn có thể làm khối việc "đàn ông" cần làm khi có ghệ hay vợ ngồi bên cạnh.
Diển tả bằng lời rất khó, ai trèo lên lái thử sẽ cảm nhận.
Thân xe nặng ==> đầm nên khi đi xa, cảm giác say xe ít hơn những xe khác do cảm giác bồng bềnh ít hơn.

Tất nhiên khi lôi cái thân nặng gấp rưởi người ta thì chấp nhận hao xăng hơn.
 
Hạng C
12/5/14
567
550
93
38
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nêu nói về giá trị hữu dụng thì em chắc là E46 là lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu lấy tâm lý ăn chắc mặt bền thì chắc sẽ có nhiều ý kiến ra vào. Với lại một nhược điểm là BMW chỉ lành với những người hiểu nó cho nên những người mới tập tành hoặc sở hữu xe đầu tiên thì sẽ là một thách thức. Nếu như có một bài viết hướng dẫn cách am hiểm em nó từ A tới Á thì e nghĩ Mem của E46 sẽ tăng vọt :)