Gần Trung Thu đến nơi, bác Cubi lập thớt này hay quá...sẽ tăng lượng E46fan đây!Mình lập topic này để anh em thảo luận và sẽ viết một bài dài về E46 . Giờ xí chổ trước.
Ngoài lề để mở bài trước tiên nói về thói quên người việt.
Ví dụ khi đi mua 1 cái nón bảo hiểm để an toàn khi đi xe. Nhưng ra tiệm câu đầu tiên sẽ hỏi giá, sau đó ướm thử lên đầu xem đẹp không. Ít ai hỏi nón mấy lớp , vật liệu gì, độ cứng ra sao ?
Từ ngày mai em sẽ cố gắng viết thêm topic này.
Gần Trung Thu đến nơi, bác Cubi lập thớt này hay quá...sẽ tăng lượng E46fan đây!
Em đang sưu tập bộ 3 huyền thoại năm 2003. Bmw , mer em đang có rồi. Còn đang thiếu chiếc modeo 2003 nữa , cũng đang tìm đây.
Tìm được em xách chai dầu ăn qua hội ford giao lưu học hỏi ngay.
trước e chạy e mon apec 2005Em đang sưu tập bộ 3 huyền thoại năm 2003. Bmw , mer em đang có rồi. Còn đang thiếu chiếc modeo 2003 nữa , cũng đang tìm đây.
Tìm được em xách chai dầu ăn qua hội ford giao lưu học hỏi ngay.
Hía Hía! Cám ơn bác đã xếp Mông vào chung nhóm huyền thoại bộ ba...Em rất yêu Mông, cũng đang cố thêm 1 em E46 cho có..cặp! Cũng có ý định qua bác thọ giáo nè...Em đang sưu tập bộ 3 huyền thoại năm 2003. Bmw , mer em đang có rồi. Còn đang thiếu chiếc modeo 2003 nữa , cũng đang tìm đây.
Tìm được em xách chai dầu ăn qua hội ford giao lưu học hỏi ngay.
Kính mời Các Bác vào đây giao lưu nhé!
http://www.otosaigon.com/forums/ford.49/
http://www.otosaigon.com/forums/ford.49/
Đúng như bác cubi nói, hầu như tâm lý chung của người Việt mình sợ xe Đức (cũng k hẳn là xe Đức k mà còn Ý, Mỹ... ngoại trừ Nhật) vì mang tiếng đắt tiền nên lo hư k có tiền sửa, cấu tạo phức tạp dễ nằm đướng. Nhưng đó là chuyện xưa rồi Diễm ơi khi mà gara nào cũng tự trang bị fault detector hay là máy đọc lỗi, còn trên mạng thì vô số diễn đàn mở chia sẻ về bim. Đồ đạc cũng dần thông dụng hơn khi có nhiều cửa hàng phụ tùng nhập về bán lẻ, bỏ được nỗi lo sợ của cánh tài khi vào hãng.
Thú thức lúc mới mua xe bim, em cũng ngán nhưng máu quá thì quất thôi, vì nghe dân tình khen ngợi nhiều option, tính năng hay, quan trọng hơn là rẻ, mới chơi xe thì lựa cái rẻ trải nghiệm rồi lên đời dần. Chạy tgian em đang kiếm xe lên s5 hoặc x3 vì sau 3 năm sử dụng, BiM đã k phụ lòng em khi là một chiếc xe quá tốt so với các dòng sedan tầm trung khác.
++ Ưu điểm của Bim e46 :
- Ngoại thất: vẻ đẹp huyền thoại, đi cùng năm tháng. Mỗi lần rửa xe xong lại yêu hơn. Vỏ xe cứng cáp, an toàn k lo lắng móp đít hay gãy cản như mấy thằng vios, altis hay xe hàn.
- Nội Thất: nhiều option công nghệ, ví dụ như cân bằng động, khóa đề khi còn để số D, gương gập khi lùi, đèn tự động, sấy kính... còn nhiều option khác như bác cubi đã đề cập. Chia sẽ thêm với các bác 1 cái mà em thấy một số bác đi bim k biết đó là dưới ghế phụ có 1 bột Aid Kit, đầy đủ bông băng, kéo gạc, các thanh niên có chém lộn giành gái thì khi vào xe cũng có đồ xài, hay bác nài chở vợ đi đẻ, chưa tới đã vỡ thì xài tạm được. Kaka. Ngoài ra ghế chỉnh điện có cái lợi hại là nhớ luôn vị trí gương, nên các bác tự chỉnh gương về vị trí tốt nhất khi lùi rồi lưu lại, khi de, gương tự động gập k đúng vị trí thì recall vị trí trên ghế là hết bài luôn.
- Máy móc: nếu nói động cơ BMW trâu bò thì cũng k đúng hoàn toàn nhưng mà nói về em e46 thì em nghĩ k sai vì hầu hết e46 các bác sở hữu đều từ 9 năm trở lên, mà động cơ về cơ bản là quá tốt, theo em biết rất rât ít xe phài chẻ để làm lại piston, bạn, cam... nghĩ lại mấy em hàn xẻng đẹp như tiên bgio chạy 3-4 năm là rệu rạo lại thấy thương mấy bác bị sales nó lừa. Trong quá trình chạy bác cũng nên trang bị cho mình đôi tai thính, tay chân nhạy cảm để phát hiện ra bệnh sớm thì em nghĩ e46 cày thêm 10 năm nữa vẫn còn khỏe re.
- Cảm giác lái tuyệt vời và tuyệt hơn khi chạy trên 80km/h
++ nhược điểm: như cubi đã nói, em bổ sung xíu:
- ngoại thất :
# đèn hậu sau tgian dài sdung bị vào nước gây ố đen.
# Thanh mở cốp bị lung lay, bác nào bạo lực dễ bị bay.
- Nội thất:
# thiêt kế các viền ron cao su cửa ngay bậc lên xuống, quá lộ nên mấy em nào chơi guốc cao gót hoặc bác nào chơi giầy đinh đá banh mà coặc vào thì rất dễ rách ron cao su cửa.
# các bộ phận bằng nhựa phun plastic hay lớp sơn gì gì đó mà tgian sử dụng là bay cả mảng, cái này Bim mà chơi nhựa màu nguyên khối thì tuyệt.
- Máy móc :
# e46 kinh niên đó là xì ron, chảy nhớt, em thấy gần như 80% xe bị, mặc dù k ảnh hưởng gì nhiều, mỗi tội dơ nhà và phiền kiểm tra nhớt thường hơn.
# cục MAF hay kiếm chuyện
# bobin hư hoặc dây phin bị nứt gãy đầu làm bỏ máy.
# máy lạnh....
# cái này ngoài lề k biết đúng ko: gắn dvd xong mất chức năng cruise luôn. Em xài dynavin.
Em xài thấy nhiêu đó, bác này thấy em ghi sai vui lòng chơi đá tảng, để em ghi nhận ạ.
Tiện thể bác nào biết ai cần đẩy đưa e60 máy n52 đời từ 2006-2008 thì giúp em ạ.
Thú thức lúc mới mua xe bim, em cũng ngán nhưng máu quá thì quất thôi, vì nghe dân tình khen ngợi nhiều option, tính năng hay, quan trọng hơn là rẻ, mới chơi xe thì lựa cái rẻ trải nghiệm rồi lên đời dần. Chạy tgian em đang kiếm xe lên s5 hoặc x3 vì sau 3 năm sử dụng, BiM đã k phụ lòng em khi là một chiếc xe quá tốt so với các dòng sedan tầm trung khác.
++ Ưu điểm của Bim e46 :
- Ngoại thất: vẻ đẹp huyền thoại, đi cùng năm tháng. Mỗi lần rửa xe xong lại yêu hơn. Vỏ xe cứng cáp, an toàn k lo lắng móp đít hay gãy cản như mấy thằng vios, altis hay xe hàn.
- Nội Thất: nhiều option công nghệ, ví dụ như cân bằng động, khóa đề khi còn để số D, gương gập khi lùi, đèn tự động, sấy kính... còn nhiều option khác như bác cubi đã đề cập. Chia sẽ thêm với các bác 1 cái mà em thấy một số bác đi bim k biết đó là dưới ghế phụ có 1 bột Aid Kit, đầy đủ bông băng, kéo gạc, các thanh niên có chém lộn giành gái thì khi vào xe cũng có đồ xài, hay bác nài chở vợ đi đẻ, chưa tới đã vỡ thì xài tạm được. Kaka. Ngoài ra ghế chỉnh điện có cái lợi hại là nhớ luôn vị trí gương, nên các bác tự chỉnh gương về vị trí tốt nhất khi lùi rồi lưu lại, khi de, gương tự động gập k đúng vị trí thì recall vị trí trên ghế là hết bài luôn.
- Máy móc: nếu nói động cơ BMW trâu bò thì cũng k đúng hoàn toàn nhưng mà nói về em e46 thì em nghĩ k sai vì hầu hết e46 các bác sở hữu đều từ 9 năm trở lên, mà động cơ về cơ bản là quá tốt, theo em biết rất rât ít xe phài chẻ để làm lại piston, bạn, cam... nghĩ lại mấy em hàn xẻng đẹp như tiên bgio chạy 3-4 năm là rệu rạo lại thấy thương mấy bác bị sales nó lừa. Trong quá trình chạy bác cũng nên trang bị cho mình đôi tai thính, tay chân nhạy cảm để phát hiện ra bệnh sớm thì em nghĩ e46 cày thêm 10 năm nữa vẫn còn khỏe re.
- Cảm giác lái tuyệt vời và tuyệt hơn khi chạy trên 80km/h
++ nhược điểm: như cubi đã nói, em bổ sung xíu:
- ngoại thất :
# đèn hậu sau tgian dài sdung bị vào nước gây ố đen.
# Thanh mở cốp bị lung lay, bác nào bạo lực dễ bị bay.
- Nội thất:
# thiêt kế các viền ron cao su cửa ngay bậc lên xuống, quá lộ nên mấy em nào chơi guốc cao gót hoặc bác nào chơi giầy đinh đá banh mà coặc vào thì rất dễ rách ron cao su cửa.
# các bộ phận bằng nhựa phun plastic hay lớp sơn gì gì đó mà tgian sử dụng là bay cả mảng, cái này Bim mà chơi nhựa màu nguyên khối thì tuyệt.
- Máy móc :
# e46 kinh niên đó là xì ron, chảy nhớt, em thấy gần như 80% xe bị, mặc dù k ảnh hưởng gì nhiều, mỗi tội dơ nhà và phiền kiểm tra nhớt thường hơn.
# cục MAF hay kiếm chuyện
# bobin hư hoặc dây phin bị nứt gãy đầu làm bỏ máy.
# máy lạnh....
# cái này ngoài lề k biết đúng ko: gắn dvd xong mất chức năng cruise luôn. Em xài dynavin.
Em xài thấy nhiêu đó, bác này thấy em ghi sai vui lòng chơi đá tảng, để em ghi nhận ạ.
Tiện thể bác nào biết ai cần đẩy đưa e60 máy n52 đời từ 2006-2008 thì giúp em ạ.
# cái này ngoài lề k biết đúng ko: gắn dvd xong mất chức năng cruise luôn. Em xài dynavin. <== cái này sai vì lắp xong vẩn full chức năng như cũ.
E46 đúng dở chổ dàn lạnh và cooling.
===============
# e46 kinh niên đó là xì ron, chảy nhớt, em thấy gần như 80% xe bị, mặc dù k ảnh hưởng gì nhiều, mỗi tội dơ nhà và phiền kiểm tra nhớt thường hơn.
# cục MAF hay kiếm chuyện
# bobin hư hoặc dây phin bị nứt gãy đầu làm bỏ máy.
3 vấn đề trên xe nào cũng bị, vì ron nhựa chạy thì sau 10 năm đều phải xuống cấp.
Bobin thay định kỳ, để nó gảy, nứt là do lổi bảo dưởng.
MAF thằng nào cũng bệnh nếu sau 10 năm.
E46 đúng dở chổ dàn lạnh và cooling.
===============
# e46 kinh niên đó là xì ron, chảy nhớt, em thấy gần như 80% xe bị, mặc dù k ảnh hưởng gì nhiều, mỗi tội dơ nhà và phiền kiểm tra nhớt thường hơn.
# cục MAF hay kiếm chuyện
# bobin hư hoặc dây phin bị nứt gãy đầu làm bỏ máy.
3 vấn đề trên xe nào cũng bị, vì ron nhựa chạy thì sau 10 năm đều phải xuống cấp.
Bobin thay định kỳ, để nó gảy, nứt là do lổi bảo dưởng.
MAF thằng nào cũng bệnh nếu sau 10 năm.
Bác rành vụ dynavin ko? Bữa nài check dùm em được k ợ. Xe em gắn xong mất luôn CC.
# cái này ngoài lề k biết đúng ko: gắn dvd xong mất chức năng cruise luôn. Em xài dynavin. <== cái này sai vì lắp xong vẩn full chức năng như cũ.
E46 đúng dở chổ dàn lạnh và cooling.
===============
# e46 kinh niên đó là xì ron, chảy nhớt, em thấy gần như 80% xe bị, mặc dù k ảnh hưởng gì nhiều, mỗi tội dơ nhà và phiền kiểm tra nhớt thường hơn.
# cục MAF hay kiếm chuyện
# bobin hư hoặc dây phin bị nứt gãy đầu làm bỏ máy.
3 vấn đề trên xe nào cũng bị, vì ron nhựa chạy thì sau 10 năm đều phải xuống cấp.
Bobin thay định kỳ, để nó gảy, nứt là do lổi bảo dưởng.
MAF thằng nào cũng bệnh nếu sau 10 năm.
Bác rành vụ dynavin ko? Bữa nài check dùm em được k ợ. Xe em gắn xong mất luôn CC.
Không rành dynavin bác ơi.
Mổi cái đầu đều có 1 cái hộp nhỏ bằng nhựa , hình như ghi là " scan-bus" . kiểm tra cái hộp đó người ta có lắp cho bác không. Hoặc lỏng dây.
hộp đó hiển thị thông số , tình trạng xe lên màn hình. Và các nút chức năng trên volăng ( chuyển bài, volum lớn nhỏ, điện thoại rảnh tay , crsuser ...)
E46 hay bị dàn nước làm mát & xì nhớt chỗ 2 cái roăng nhỏ phía đầu máy.