Lại nói thêm về quan niệm người việt khi mua sắm.
_ Tin lời đồn mặc dù chưa trải nghiệm , tôn sùng thương hiệu mù quáng.
Ví dụ khi mua 1 chiếc xe hơi . Không bao giờ nghĩ mục đích của xe hơi là tiên nghi, an toàn , thẩm mỹ ... mà chỉ nghĩ ngay từ lúc mua xe là mua xong sau này bán lại có lời hay lổ ít. Không tìm hiểu về các option an toàn , hay chi phí bảo dưởng định kỳ. Cứ nghĩ đầu tư 1 cục rồi tha hồ chạy như cưới con vợ ở nhà.
Thực tế có những người mua chiếc camry tôn là thần thánh từ 1998-2000 giá 400 chai. Nội thất thì cộc cạnh, nhạc nhẻo chất lượng còn thua cái loa mp3 của trung quốc bán 70k/cái. Option thì chả có gì , túi khí cũng không biết còn hoạt động hay không. Cũng chả biết gì về ABS, ESP , DSC ... Cứ đồn nhau toyota là ngon, không hư, đổ xăng rồi chạy. Sau này bán đở lổ. Nhiều khi chạy rồi, thấy dở cũng ráng cắn răng mà chạy vì nghĩ sau này còn bán lại được giá .