Tesla đang nắm độc quyền về công nghệ motor điện cho xe hơi, pin (họ tự thiết kế, chế tạo) và nhiều thứ khác nữa nên họ mới dẫn đầu, Vĩnh Phát mua về ráp chứ ko nắm được 1 license nào về công nghệ cả. Tesla vượt trội xe xăng kể cả gia tốc lẫn tốc độ, còn xe 2 bánh nhà ta thì tốc độ = 1/2 xe xăng là anh biết công nghệ thế nào rồi. Nếu tăng công suất bằng xe xăng thì chắc chạy được 5 km sau đó là dắt bộThực tế chứng minh rồi a, xe điện Téla đã vượt qua cột móc 1tr dặm.
Motor điện đâu có nhiều thứ để bảo dưỡng, để hư? Nhưng động cơ đốt trong thì khác, quá trời chi tiết....và cả hộp số mắc tiền.
Em gõ theo trí nhớ gom góp từ google :
Nhược điểm của pin Li-on (Lithium-ion):
- Sẽ chai đi sau mỗi chu kỳ sạc. 1 chu kỳ sạc là tính 100%, sạc nhồi thì cộng dồn vào. Chưa kể trình độ công nghệ của hãng chế tạo pin.
Lưu ý: pin cho xe khác với pin cho điện thoại, laptop. Có thể dùng pin điện thoại, laptop dùng cho xe, nhưng không nên. Vì pin cho xe có dòng phóng điện cao hơn.
- Pin Li-on rất sợ nóng. Nóng quá điện cực nó hư, chai pin nhanh. Cho nên mấy anh vừa chơi game vừa sạc điện thoại mau chi pin là do thế.
- Pin Li-on lại sợ lạnh : tương tự như sợ nóng .
- Không được vắt kiệt pin Li-on: mấy thằng bán điện thoại, laptop cứ khuyên người mua máy mới về xài kiệt 3 lần, sạc thật lâu là tào lao. Mỗi lần xài kiệt đó pin chai nhanh hơn bình thường rất nhiều .
- Nguy cơ cháy nổ: khá cao ở pin dung lượng lớn nếu pin kém chất lượng. Mấy anh còn đòi đem cục pin xe Vin Phát lên chuồng cu sạc, bó tay . 1 phòng thí nghiệm pin của GM từng bị nổ banh chành cách nay không lâu.
Bình quân tuổi thọ pin Li-on chai nhiều sau 300 lần sạc. Tức là tới đó muốn vứt . Cho nên dung lượng pin càng lớn thì tuổi thọ càng cao do ít lần sạc hơn.
Xe Tesla có pin rát bền, lý do:
- Pin Panasonic vô địch.
- Dung lượng cực lớn, xài mấy ngày mới hết nên số lần sạc ít.
- Có hệ thống tản nhiệt trong bộ pin.
Chứ không như ai khác chỉ hàn các cell lại là xong.
Nhược điểm của pin Li-on (Lithium-ion):
- Sẽ chai đi sau mỗi chu kỳ sạc. 1 chu kỳ sạc là tính 100%, sạc nhồi thì cộng dồn vào. Chưa kể trình độ công nghệ của hãng chế tạo pin.
Lưu ý: pin cho xe khác với pin cho điện thoại, laptop. Có thể dùng pin điện thoại, laptop dùng cho xe, nhưng không nên. Vì pin cho xe có dòng phóng điện cao hơn.
- Pin Li-on rất sợ nóng. Nóng quá điện cực nó hư, chai pin nhanh. Cho nên mấy anh vừa chơi game vừa sạc điện thoại mau chi pin là do thế.
- Pin Li-on lại sợ lạnh : tương tự như sợ nóng .
- Không được vắt kiệt pin Li-on: mấy thằng bán điện thoại, laptop cứ khuyên người mua máy mới về xài kiệt 3 lần, sạc thật lâu là tào lao. Mỗi lần xài kiệt đó pin chai nhanh hơn bình thường rất nhiều .
- Nguy cơ cháy nổ: khá cao ở pin dung lượng lớn nếu pin kém chất lượng. Mấy anh còn đòi đem cục pin xe Vin Phát lên chuồng cu sạc, bó tay . 1 phòng thí nghiệm pin của GM từng bị nổ banh chành cách nay không lâu.
Bình quân tuổi thọ pin Li-on chai nhiều sau 300 lần sạc. Tức là tới đó muốn vứt . Cho nên dung lượng pin càng lớn thì tuổi thọ càng cao do ít lần sạc hơn.
Xe Tesla có pin rát bền, lý do:
- Pin Panasonic vô địch.
- Dung lượng cực lớn, xài mấy ngày mới hết nên số lần sạc ít.
- Có hệ thống tản nhiệt trong bộ pin.
Chứ không như ai khác chỉ hàn các cell lại là xong.
Sẽ xảy ra tình trạng mất bánh xe