Hạng C
21/9/10
856
35.344
93
Mình thấy số AT phần lớn chỉ dành cho xe nhỏ, xe du lịch...Còn các dòng xe lớn, xe khách, xe tải chở hàng toàn dùng số MT. Ai cũng biết hộp số tự động AT có rất nhiều ưu điểm, vậy tại sao lại ko thấy sử dụng cho các xe lớn, xe công suất và tải trọng cao? Hóng các anh macheda
 
Hạng C
29/5/07
678
39.799
93
HCM
Mình thấy số AT phần lớn chỉ dành cho xe nhỏ, xe du lịch...Còn các dòng xe lớn, xe khách, xe tải chở hàng toàn dùng số MT. Ai cũng biết hộp số tự động AT có rất nhiều ưu điểm, vậy tại sao lại ko thấy sử dụng cho các xe lớn, xe công suất và tải trọng cao? Hóng các anh macheda
Hoy, mình kg dám còm trong đây đâu, mắc công một hồi có thằng vô chửi sỉ toàn bọn NGU bàn về xe
Chốn này đầy ám khí, mình dza tro nành
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.818
113
Theo quan điểm của riêng mình thì số sàn nó có 3 ưu điểm mà đa phần xe tải phải áp dụng.
1 Bản chất số sàn nó luôn tiết kiệm nhiên liệu hơn số AT.
2 Lực kéo ở số sàn ít bị trượt hơn số AT.
Cho kéo co cùng 1dòng xe thì chiếc MT luôn thắng số AT..số AT nó bị trượt ngay cái biến mô thủy lực.. Trong khi số MT là bộ mâm ép cho ma sát tốt ít bị trượt hơn.. AT nó lại phải kéo thêm bộ bơm dầu hộp số.
3 Chi phí chế tạo & sửa chữa hộp số AT luôn tốn kém.
Tổng hợp lại thì xe tải xài số AT là ko hợp lý lắm.