DCT thì nhiều xe có lắm, đâu riêng gì Nissan GTR. DCT cũng nhiều loại nữa, ko gộp chung đượcđua và chạy daily, street có GTR hộp số li hợp kép í anh
Hộp số DSG của VW cũng là 1 loại DCT nè, còn mấy thằng ko tự làm hộp số thì mua của ZF
nhưng hộp số DCT nặng/to/phức tạp quá nên xe đua thật (nhấn mạnh “thật”) sẽ ko sử dụng, thay vào đó đa số sẽ sử dụng auto sequential được điều chỉnh để chuyển số nhanh tương đương
thêm nữa do cấu tạo phức tạp nên khả năng chịu mômen xoắn của đám DCT thấp hơn mấy cái kia. Vd Bugatti sử dụng hộp số DCT do Ricardo sản xuất, nhưng mômen xoắn mấy chiếc Chiron cao quá nên nó ko cho người lái tự chuyển số xuống, chỉ khi nào chế độ auto thì nó tự điều chỉnh
còn DCT mà muốn công suất lớn thì bắt buộc phải gia công lại nguyên khối, hiện nay mình chỉ biết có Underground Racing là có khả năng làm xe twin-turbo 3500++ hp mà giữ hộp số DCT, chi phí gia công hộp số đắt hơn cái xe nguyên bản
99% mấy thể loại siêu xe abcd đều xét cho cùng chỉ là street car, lái cho sướng cái người thôi. Còn xe đua chuyên dụng thật, nhu cầu sẽ khác
ps: dct tốt nhất hiện nay là PDK của Porsche, nhưng again… ngay cả chiếc 992 3RS mới cũng chỉ là street car. Very, very, very, very, very fast street car, still not a track car.