Bác phân tích quá chính xác,e đang đi colorado 2.8AT,đi từ Biên Hòa về Bình Định hết 600k tiền dầu,dàn lạnh sâu nhưng lên hãng hỏi cái vụ lọc gió thì...bó tay,ko biết vệ sinh dàn lạnh kiểu gì nữa,đang lo quá,nhờ bác chỉ dùm em code lại DVD để chạy vẫn xem được,vì em có con nhỏ thích xem hoạt hình.Em cũng có dịp chạy thử con này vài ngày nên góp ý thêm cho các bác mê Chevy
Ưu điểm là hàng ghế sau duỗi chân thoải mái nhất trong dòng bán tải, nhưng nếu nói ngồi mà lưng ít mỏi nhất phải là Triton. Động cơ có hơi ồn nếu nghe từ bên ngoài và cách âm thua Ranger + Triton mới nhưng khi di chuyển đạp ga thì tiếng âm thanh như tiếng nhạc cũng tăng theo nên cũng coi như bù lại (có điều ai mà chưa biết chắc giật mình). Chạy đường phố thì hơi ì và cực chắc do momen xoắn lớn mà đi tốc độ thấp nên dẫn đến điều này (cái này khá giống Navara chạy 30-40 hơi bực nhưng lên trên 80 km/h mới thấy sang số êm và mượt).
Đèn zin xe sáng hơn Ranger (hầu như đi Ranger thì bác nào cũng phải làm lại đèn chứ không trời tối chắc căng mắt ra nhìn). đèn Colo cho ánh sáng tốt hơn nhưng lại không phải dạng Auto.
Thùng chứa đồ của Colo được cái bề ngang rộng và hốc bánh của xe không quá lớn nên chứa được nhiều vật dụng lớn (còn tải trọng thua và hơn đối thủ nào thì chưa chất đồ thực tế lên chưa biết nhưng nhìn bằng mắt thì nghĩ dậy ).
Dàn lạnh thì dễ xài nhưng nên chỉnh hướng gió của 2 cửa gió bên hông thổi ra phía sau nếu không đằng sau chưa kịp lạnh thì phia trước chắc teo còn bằng ngón tay út và đặc biệt là thiếu lọc gió (cái này đáng trách nè), cách bố trí hệ thống cũng vừa tầm điều khiển nhưng Mylink không hiển thị hình ảnh nếu xem Video khi đang chạy (muốn thay đổi cũng dễ code lại là OK). Cách bố trí tablo đơn giản cho những bác đơn giản nhưng lại nhàm chán nếu các bác đã ngắm Ranger hay Navara.
Bảng đồng hồ thì hơi giống Camaro nhưng trên Camaro thì thông số hiển thị rõ hơn trên Colo (so sánh nghe hơi kì nhưng đã lỡ làm giống thì làm cho sắc nét tí cho người ta dễ nhìn có sao đâu). Bệ tì tay trung tâm hơi cứng chắc phải nói ông bạn bọc da lại, nếu mà chạy xa chắc đau tay và phần nhựa trên tablo thấy nó sao sao có phần chưa tốt lắm.
Hộc để đồ không có ổ khóa nên lưu ý khi bỏ đồ có giá trị trong xe, còn ngay cửa gió trên tablo có hộc để ly (giống trên Hilux) nên đi xa uống Coca lạnh sướng, lần em mượn xe chạy lúc nào cũng để vài lon nước trên xe cứ thế mà đi chả cần ghé quán nước làm gì nhưng hộc để ly hơi kén kích thước.
Mức độ nhiên liệu trung bình luôn trong tầm 6,7 - 7 lít em đi tùm lum đường cả phố lẫn trường đôi lúc quá trớn để thử xe như ép ga, tăng tốc xong cái thắng liền trong đoạn đường ngắn, nói chung là xe mượn mà có dịp phải thử miễn đừng phá quá không lần sau hết cơ hội và con này bạn em đã đi hết rodai rồi odo lúc đó tầm 11xxx km).
Về phần "độ tưng" thì bảo đảm tốt hơn Ranger mẫu cũ nhưng ngang bằng với Ranger mẫu mới (còn bác nào muốn êm ơi là êm thì em chỉ cách luôn chở chừng 10 bao gạo + lúc nào cũng 5 anh cao to đen hôi thì êm ru ). Tay lái bán tải Mỹ luôn chắc hơn xe Nhật như Ranger, Colorado hơn Triton và Hilux (còn thằng Navara thì không biết nói sao nó lưng lửng không nặng quá cũng không nhẹ quá )
Nói chung là xe e mượn chỉ có vài ngày đi công việc và chở hàng cho gia đình nên chỉ có thể đánh giá cảm tính như thế, còn muốn chi tiết hơn chắc phải "ấy ấy" em nó tầm vài tháng trở lên may ra mới chính xác .
Các dòng bán tải hầu như e đã trải nghiệm hết chỉ có D-Max là chưa nên nói thẳng với các bác là xe nào nó cũng tốt như nhau thôi, chủ yếu là mục đích mua vì lí do gì và có thích nó theo sở thích cá nhân hay không chứ so đo nhau từng chi tiết cho tới giá tiền cũng chả hồi kết. Hãy mừng vì với cái giá dưới 1 tỉ các bác có thể mua được 1 con xe nhập ngon và phù hợp với đường xá ở VN, còn tương lai chưa biết sao, như mấy ông nhà nước thấy dân toàn đi bán tải như bên Thái thay đổi lại thuế lúc đó lại buồn cho những bác mua sau
Tks bác nhiều!