Hạng B2
24/2/15
165
168
58
42
Đúng là ở VN mới phân chia xe máy và ô tô các bác ạ. Năm ngoái em đi Mã Lai thấy xe máy đi chung với o to cả cao tốc và nội thị nên nghĩ xứ này lạ thặc, giờ nghĩ lại hóa ra chỉ có xứ thiên đường mới đúng là không giống ai :3dandap:
 
23/10/06
14.700
5.169
113
Em thấy vẽ ô lưới mắt cáo sơn vàng hình chữ nhật ở giữa ngã 4 là việc nên làm nhất, luật có mà ko ai áp dụng để tránh cản trở giao thông lúc kẹt xe ở giao lộ.
 
  • Like
Reactions: Air Bag
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Bâc bên trên nói xe tải dừng vậy là sai, em xin hỏi theo Luật, xe đã qua vạch dừng được đi tiếp, có đú g không?
Em hỏi bác, xe tải sai, sai chỗ nào? Xe tải dừng trước vạch sơn kia mà. Không có căn cứ nào để bắt xe tải dừng chừa lại cho 2 bánh hết. Nếu bác dẫn teong Luật ra chỗ sai thì em phục.

Vậy khi qua vạch thứ nhất thì đèn chuyển sang vàng 4b có được tiếp tục đi ko anh ?
Theo sự hiểu của e thì:
Luật GTĐBVN qui định xe 2b gắn máy là xe cơ giới. Chỉ có xxx trục lợi hoặc hiểu sai luật mới bắt lỗi xe 2b đi làn trái và ngược lại 4b đi làn phải.
Luật thì lúc nào cũng đi sau thực tế, thực tế luôn phát sinh, nãy sinh ra vấn đề mới. Vận dụng luật cho các vấn đề nãy sinh khá phức tạp.
Ở đây, vấn đề phát sinh là xe 2b rẽ trái, chờ đèn; 4b đi thẳng cũng phải chờ đèn; các xe 2b khác đi thẳng liên tục ko chờ đèn, nên yêu cầu cần có làn phải luôn trống. Cho nên, thấy rõ làn phải ko vạch dừng cho 4b.
Do là phát sinh nên CSGT chưa thể bắt phạt lỗi này, chỉ là hướng dẫn cho người tham gia giao thông biết mà thực hiện. Khi nào tới đợt chỉnh sửa, bổ sung luật thì GTVT sẽ trình QH thông qua.

Xe tải sai ở chổ vạch dừng có kẻ chữ to tổ bố: " XE 2 BÁNH" mà anh í vẫn dừng.
Khi nhìn thấy đèn vàng, nếu chưa tới vạch thứ 2, thì phải dừng ở sau vạch thứ 2; nếu đã vượt qua vạch thứ hai, đèn mới vàng thì có quyền qua luôn vì đã đi qua vạch dừng dành cho 4b.
E đi qua đây mỗi ngày, đều đi như thế. Thật!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Thổ Dânn03
A1
14/12/03
2.548
4.372
113
Theo sự hiểu của e thì:


Xe tải sai ở chổ vạch dừng có kẻ chữ to tổ bố: " XE 2 BÁNH" mà anh í vẫn dừng.
Khi nhìn thấy đèn vàng, nếu chưa tới vạch thứ 2, thì phải dừng ở sau vạch thứ 2; nếu đã vượt qua vạch thứ hai, đèn mới vàng thì có quyền qua luôn vì đã đi qua vạch dừng dành cho 4b.
E đi qua đây mỗi ngày, đều đi như thế. Thật!
Đó,csai chỗ này nè. Tự dưng vẽ cục cứt dưới đường, gười ta đứng trên đường chứ đâu phải đạp cứt thật. Vẽ cục cứt vào đó nên xung quanh nhìn vào nói :" ê ông đạp cứt kìa". Thử hỏi ko đạp cứt mà bị nói đạp cứt có tức không?
Còn việc bác nói sửa Luật tách xe máy và oto ra. Làm được không? Tham gia công ước quốc tế rồi, phải chơi theo Luật QT, anh thích ngược đời thì mời anh ra góc kia chơi với dế, quốc tế không chứa mấy anh não ngắn chơi cục bộ, chơi với dế.
Điều em ccaafn là SGTCC làm đúng theo quy chuẩn đi. Anh làm sai thì đừng có cãi, anh chỉ đc làm theo QCquoosc gia. Vậy đi nhen.
 
Hạng D
8/10/14
2.172
31.519
113
Thứ sáu này họp giao ban,mình sẽ phổ biến chuyện này để rút kinh nghiệm,chấn chỉnh lại :)
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Đó,csai chỗ này nè. Tự dưng vẽ cục cứt dưới đường, gười ta đứng trên đường chứ đâu phải đạp cứt thật. Vẽ cục cứt vào đó nên xung quanh nhìn vào nói :" ê ông đạp cứt kìa". Thử hỏi ko đạp cứt mà bị nói đạp cứt có tức không?
Còn việc bác nói sửa Luật tách xe máy và oto ra. Làm được không? Tham gia công ước quốc tế rồi, phải chơi theo Luật QT, anh thích ngược đời thì mời anh ra góc kia chơi với dế, quốc tế không chứa mấy anh não ngắn chơi cục bộ, chơi với dế.
Điều em ccaafn là SGTCC làm đúng theo quy chuẩn đi. Anh làm sai thì đừng có cãi, anh chỉ đc làm theo QCquoosc gia. Vậy đi nhen.
Bác lại mau nóng rồi! Nhưng đừng uống Dr Thanh!

E ko nói "sửa luật tách xe máy và xe ô tô"?!
Bác hiểu lầm rồi. "Khi nào tới đợt chỉnh sửa, bổ sung luật ...." là bổ túc thêm những cái phát sinh hoặc những cái ko hợp lý.
E nhấn mạnh "Luật GTĐBVN qui định xe 2b gắn máy là xe cơ giới. Chỉ có xxx trục lợi hoặc hiểu sai luật mới bắt lỗi xe 2b đi làn trái và ngược lại 4b đi làn phải."
Tham gia công ước thì phải thực hiện đúng theo công ước, OK, nhưng, có điều khoản, tùy thực tế các nước sở tại, có thể thực hiện khác trong giới hạn chấp nhận được.
 
Hạng C
16/2/11
993
700
93
Có bác nào bị làm khó vụ 2 vạch này chưa nhỉ? em toàn đậu sát vạch gần giao lộ mà chưa thấy ai hỏi thăm, nếu có hỏi thăm thì cãi chưa qua đèn đỏ.
 
Hạng C
25/4/15
524
513
93
45
em đang tính lập thread để hỏi thì thấy các bác post rồi, nhưng tranh luận chưa gay gắt v chưa tới....

hiện nay trên các tuyến đường ở TPHCM có rất nhiều vạch kẻ này nhé.

4 bánh phải dừng ở dưới, 2 bánh dừng đèn đỏ ở vạch "xe 2 bánh"

chả biết cái này có áp zô lỗi "ko tuân thủ vạch kẻ đường" đc ko.. chứ em nghĩ đèn đỏ xe đông, lấn lên đây cũng ko biết nữa là....
 
Hạng B2
23/7/14
341
481
63
37
Đúng là ở VN mới phân chia xe máy và ô tô các bác ạ. Năm ngoái em đi Mã Lai thấy xe máy đi chung với o to cả cao tốc và nội thị nên nghĩ xứ này lạ thặc, giờ nghĩ lại hóa ra chỉ có xứ thiên đường mới đúng là không giống ai :3dandap:
Ở London có vạch này, mà dành cho xe đạp, nhưng chắc luật bên đó quy định vạch này, còn ở Việt Nam không có luật nào quy định vậy ?
 
Hạng D
7/4/14
1.349
1.899
113
Phần đầu Luật GTĐB có phần nguyên tắc: xe đến trước đi trước, xe đến sau đi sau. Sở GTVT làm vậy là sai Luật, đều là xe cơ giới thì tại sao xe máy lại được chen lên trước?
Cái rối rắm là ở đây. Luật GTĐB VN đang hội nhập QT, theo Luật QT. Họ quy định xe motỏr và oto cùng là xe cơ giới, về VN thì các ông địa phương lại tách oto và motor ra, cho đi làn khác nhau, cho dừng trước...vv..
Thay vì đơn giản hơn, cứ quy định theo tốc độ, xe đi chậm làn trong, nhanh làn ngoài. Nuông chiều xe motỏr quá nên cứ có tai nạn là xe lớn có lỗi. Trong khi đềuclà xe cơ giới như nhau, đều là nguồn nguy hiểm cao độ như nhau.
Nói như bác thì chúng ló bốc *** gì ăn :)