Em sang Sing thấy dân tình tuân thủ vạch cấm dừng/đậu ở ô vàng rất nghiêm chỉnh. Bao giờ cũng dừng ngoài ô này. Chủ yếu là dành cho xe bên trong ra/vào.
Khung vàng chéo đó đơn giản là phải chờ xe trước ra khỏi khung thì mình mới được vào. Ở ngã 4 NTMK và CMT8 cũng có nhưng không có xe nào tuân thủ (và không thể tuân thủ được)
em sure hình này là ở đường Ampang bên KL, nhưng ô vàng nảy là nhửng ô cấm đậu, nhưng lai cho các xe chuyển hướng ra vào, như ra vào Hotel chằng han, các khu vực k có hinh này mà k fai giao lộ thì k dc quẹo nhé back3 nói:
Em thắc mắc đoạn vạch vàng có 2 ô vuông gạch chéo như hình trên có ý nghĩa gì vậy các bác? Sao bên kia đường cũng có mấy ô vuông chéo vàng nữa?
bái phục thanks báctranthienminh nói:Vạch vàng gạch chéo trong ô vuông thường kẻ ở các giao lộ, để thông báo cho lái xe không được dừng xe trong khu vực này. Kể cả nếu tắc đường, dòng xe nối dài thì các lái xe cũng không được dừng chờ, nối đuôi trong khu vực này.Do đó, khi thấy giao lộ có vạch kẻ này, các bác tài nếu thấy dòng xe phía trước quá dài thì phải dừng chờ ngoài khu vực này dù cho đèn giao thông vẫn có màu xanh hoặc không cóđèn tín hiệu. Tuyệt đối không nối đuôi xe trước, chắn ngang giao lộ.Điều này giúp cho các giao lộ thông thoáng hơn, tránh trường hợp dừng chờ đèn phía trước quá dài chắn ngang giao lộ phía sau làm ùn tắc giao thông các hướng khác.
Bên Mỹ mấy chổ này viết chử KEEP CLEAR trên mặt đường bự chà bá còn ngã 4 giao lộ ko ghi gì hết nhưng lái xe ko bao giờ nối đuôi làm kẹt đườngbaohan nói:bái phục thanks báctranthienminh nói:Vạch vàng gạch chéo trong ô vuông thường kẻ ở các giao lộ, để thông báo cho lái xe không được dừng xe trong khu vực này. Kể cả nếu tắc đường, dòng xe nối dài thì các lái xe cũng không được dừng chờ, nối đuôi trong khu vực này.Do đó, khi thấy giao lộ có vạch kẻ này, các bác tài nếu thấy dòng xe phía trước quá dài thì phải dừng chờ ngoài khu vực này dù cho đèn giao thông vẫn có màu xanh hoặc không cóđèn tín hiệu. Tuyệt đối không nối đuôi xe trước, chắn ngang giao lộ.Điều này giúp cho các giao lộ thông thoáng hơn, tránh trường hợp dừng chờ đèn phía trước quá dài chắn ngang giao lộ phía sau làm ùn tắc giao thông các hướng khác.
https://www.google.com/search?q=keep+clear&rlz=1T4FUJO_enUS505US505&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ei=gBM_Uo2aLci4qgHi9YAI&ved=0CDUQsAQ&biw=1347&bih=689&dpr=1
Xứ mình nội ô cho 60km/g thì còn ai vi phạm mà phạt ?giocuonbuibay nói:E đi sing thấy xe nào cũng chạy chuẩn 60km trong nội ô là sướng rồi
Bên xứ mình mà cho xé máy đi chung với 4B và 60km/h trong đô thị thì quá hay rồi, thêm nữa là cho luôn trên cao tốc. Việc này sẽ giúp các anh CSGT trực tai nạn làm việc suốt ngày đêm không ngừng nghĩ và kéo theo dân số VN sẽ giảm 1 cách rõ rệtdinhngo nói:Xứ mình nội ô cho 60km/g thì còn ai vi phạm mà phạt ?giocuonbuibay nói:E đi sing thấy xe nào cũng chạy chuẩn 60km trong nội ô là sướng rồi