Cái này xuất hiện cách đây vài năm rồi, trên đường Pasteur và Nam Kì Khởi Nghĩa đoạn giao nhau với Võ Thị Sáu, điện biên phủ. Em để ý và tìm hiểu lâu rồi nên không nhớ nó có từ hồi nào. Nếu bác đi đường quốc lộ 22 cũng sẽ thấy một vài chỗ có hình này, đặt trước các đèn đỏ, ý là không được dừng ở trên phần này. (Lúc trước chỉ là vạch trắng dừng của xe ôtô thôi). Chắc do ngoài quốc lộ mấy bác CSGT *nhắc nhở* nhiều quá nên mọi người mới tuân thủ dừng ở vạch này. Chứ trong Sài Gòn khi đứng ở giao lộ Pasteur ĐBP thì hầu hết bác tài chẳng ai chịu dừng cả, em đi làm đường này về hàng ngày nên biết. Phải có CSGT đứng điều tiết may ra mới không bị kẹt ở đường Pasteur nếu đường ĐBP bị kẹt.truongngo1967 nói:không hiểu bác tin-truc22 có hiểu không chứ em chạy xe mấy chục năm nay mà bi giờ nghe giải thih mới hiu
Theo em thì cái ô này không có tác dụng gì nhiều.
Giữa ngã tư thì ai dừng bao giờ.
Mà đã dừng thì có nghĩa là ùn tắc hay kẹt xe. Ai phạt được giờ???
Giữa ngã tư thì ai dừng bao giờ.
Mà đã dừng thì có nghĩa là ùn tắc hay kẹt xe. Ai phạt được giờ???
Mới sáng này, 9 giờ mấy, ngã tư Điện Biên Phủ - Lê Quý Đôn, một chiếc xe buýt nằm chần dần lọt giữa khung vàng chờ đèn đỏ tận ở ngã tư với NKKN phía trên. Báo hại đèn Lê Quý Đôn xanh mà chẳng xe nào được đi.
Cần phải có thời gian và chế tài để các bác tài chưa hiểu cái khung vàng này hiểu được nó và tự động dừng bên ngoài nó khi dòng xe phía trước không nhúc nhích được.
Cần phải có thời gian và chế tài để các bác tài chưa hiểu cái khung vàng này hiểu được nó và tự động dừng bên ngoài nó khi dòng xe phía trước không nhúc nhích được.
Vạch này có lâu rồi, tuy nhiên trước đây ít nên mọi người không để ý, nay vẽ nhiều hơn thôiSTAR nói:Vạch này mới xuất hiện tại cấc giao lộ trong tp rất nhiều
Vậy cho em hỏi tại giao lộ đèn rẽ trái và đèn đi thẳng cùng pha (giao lộ tại nghĩa trang liệt sỹ TPHCM cũng có sơn vàng) nhưng mình muốn rẽ trái để vào Đại học quốc gia thì phải đi thẳng tới giữa giao lộ mới rẽ trái nhưng vướng phải dòng xe phía bên kia đường thì làm sao rẽ được và bắt buộc phải dừng lại. Vậy phải làm sao?
cái này là do ý thức tham gia giao thông thôi. Không cần thiết phải có vạch này. Khi tham gia giao thông tại ngã 4 mà thấy phía bên kia các phương tiện không di chuyển được thì phải dừng lại trước ngã 4 chứ không nên đi tiếp để tránh gây ảnh hưởng cho hướng cắt ngang. Nhiều lúc đang đi gặp bên kia ngã 4 đang tắc đường, em cũng dừng lại ở phía bên này nhưng được ông xe đò 12 chỗ còi inh ỏi sau đó lách qua lane xe máy và vượt lên trước đầu xe em. Em bực lắm nhưng cũng chỉ chửi thề trong bụng.
Em hỏi chứ bây giờ đường đang tắc như vậy, có vượt lên thì cũng chỉ là từ sau xe em lên trước xe em rồi cũng nối đuôi vào thằng đằng trước. Như thế liệu có nhanh hơn không mà tự dưng lại gây tắc đường thêm cho hướng lưu thông cắt ngang tại ngã 4. Nhiều lúc lái xe mà e ko hiểu trong đầu tụi nó nghĩ gì nữa.
Em hỏi chứ bây giờ đường đang tắc như vậy, có vượt lên thì cũng chỉ là từ sau xe em lên trước xe em rồi cũng nối đuôi vào thằng đằng trước. Như thế liệu có nhanh hơn không mà tự dưng lại gây tắc đường thêm cho hướng lưu thông cắt ngang tại ngã 4. Nhiều lúc lái xe mà e ko hiểu trong đầu tụi nó nghĩ gì nữa.
Thằng xe buýt này chạy ẩu. Không cần có cái ô này, thấy phía trước ùn tắc là phải dừng ngoài giao lộ rồi.tuannm1 nói:Mới sáng này, 9 giờ mấy, ngã tư Điện Biên Phủ - Lê Quý Đôn, một chiếc xe buýt nằm chần dần lọt giữa khung vàng chờ đèn đỏ tận ở ngã tư với NKKN phía trên. Báo hại đèn Lê Quý Đôn xanh mà chẳng xe nào được đi.
Cần phải có thời gian và chế tài để các bác tài chưa hiểu cái khung vàng này hiểu được nó và tự động dừng bên ngoài nó khi dòng xe phía trước không nhúc nhích được.