RE: Vài cảm nhận riêng về xe hơi Hàn Quốc- P1
Đây là thuế xe nhập xe cũ của Kimchi, các bác tự dịch hộ em nhé:
- When imports, there is no difference in imposition of import rate of duty
between a new car & a used car… On the contrary, Korean government’s
regulation for imports of used car is much stricter than new car’s imports.
- When clearances, importers must submit major 5 kinds of documents such as
Import Report, Commercial Invoice, Package Description, Individual
Certificate & Environmental (emission gas & noise) Certificate to the Korean Customs, and then they can take it over after a payment for a customs tariff.
- Import Rate of Duty : 8% or 10% of (Used Car’s Price + Insurance Fee + Freight Charge)
☞ The Korean Customs refers to the its own Blue Book for that used car’s value…
Ex.) Bus(HS8702:10%),
Motor Car for Passenger(HS8703:8%),
Truck(HS8704: Free of Charge or 10%)
- Domestic Taxes Related to Imports :
1) Special Excise Tax(SET) --- 5% or 10%
(Customs’ Taxation Price + Tariff)’s 5% : of a cylinder capacity not
exceeding 2,000 c.c.
(Customs’ Taxation Price + Tariff)’s 10% : of a cylinder capacity
exceeding 2,000 c.c.
2) Education Tax --- 30% of Special Excise Tax(SET)
3) Value Added Tax(VAT) --- 10% of (Customs’ Taxation Price + Tariff +
Special Excise Tax + Education Tax)
Nguồn: Korea tax
KL: Ko phải thuế nhập khẩu cao mà dân Kim chi ko mua xe nước ngoài xài. Quan trọng là chính phủ HQ có chính sách bảo hộ xe trong nước bằng nhiều cách chứ ko phải chỉ là thuế ( các bác đừng mang đề tài dân Hàn có lòng tự hào dân tộc cao ra bàn nhé, iem làm ăn với dân Kim chi ko ít nên khá hiểu tụi nó, chẳng có lòng tự hào mịa gì đâu)
Bác có chút thông tin nào về thuế không xem nó cao hơn mình cỡ nào cho biết với
Đây là thuế xe nhập xe cũ của Kimchi, các bác tự dịch hộ em nhé:
- When imports, there is no difference in imposition of import rate of duty
between a new car & a used car… On the contrary, Korean government’s
regulation for imports of used car is much stricter than new car’s imports.
- When clearances, importers must submit major 5 kinds of documents such as
Import Report, Commercial Invoice, Package Description, Individual
Certificate & Environmental (emission gas & noise) Certificate to the Korean Customs, and then they can take it over after a payment for a customs tariff.
- Import Rate of Duty : 8% or 10% of (Used Car’s Price + Insurance Fee + Freight Charge)
☞ The Korean Customs refers to the its own Blue Book for that used car’s value…
Ex.) Bus(HS8702:10%),
Motor Car for Passenger(HS8703:8%),
Truck(HS8704: Free of Charge or 10%)
- Domestic Taxes Related to Imports :
1) Special Excise Tax(SET) --- 5% or 10%
(Customs’ Taxation Price + Tariff)’s 5% : of a cylinder capacity not
exceeding 2,000 c.c.
(Customs’ Taxation Price + Tariff)’s 10% : of a cylinder capacity
exceeding 2,000 c.c.
2) Education Tax --- 30% of Special Excise Tax(SET)
3) Value Added Tax(VAT) --- 10% of (Customs’ Taxation Price + Tariff +
Special Excise Tax + Education Tax)
Nguồn: Korea tax
KL: Ko phải thuế nhập khẩu cao mà dân Kim chi ko mua xe nước ngoài xài. Quan trọng là chính phủ HQ có chính sách bảo hộ xe trong nước bằng nhiều cách chứ ko phải chỉ là thuế ( các bác đừng mang đề tài dân Hàn có lòng tự hào dân tộc cao ra bàn nhé, iem làm ăn với dân Kim chi ko ít nên khá hiểu tụi nó, chẳng có lòng tự hào mịa gì đâu)
RE: Vài cảm nhận riêng về xe hơi Hàn Quốc- P1
Bác nào làm ăn với củ sâm con fơm giùm em cái ...
thu nhập bình quân của dân củ sâm không hề cao so với mức sống nói chung ... một gia đình trẻ gồm 2 vợ chồng đi làm chỉ đủ ăn thôi ... cái này có thể do ảnh hưởng của thời khủng hoảng kinh tế hồi năm 1997 ... như vậy ngoài yếu tố bảo hộ thì có lẽ thu nhập cũng là yếu tố chính để các bác không thấy nhiều xe nhập chăng ????
thông tin em tìm trên mạng ... thu nhập bình quân hộ gia đình hàng tháng:
- HQ: 2800
- Sing 6000
- HK: 8700
- Thailand 650 ở Bkk và 320 trên toàn quốc
Theo em, mong muốn sở hữu xe xịn ngoại nhập không phải không có ... vì các bác có xem mấy phim HQ thì mấy chú con nhà giàu trong phìm đều chạy Bimmer and Mer ... phim ảnh thể hiện / nắm bắt quan niệm của số đông về địa vị xã hội của giới có tiền này và do đó Bimmer and Mer chính là hình ảnh đại diện cho sự giàu có ở HQ
Bác nào làm ăn với củ sâm con fơm giùm em cái ...
thu nhập bình quân của dân củ sâm không hề cao so với mức sống nói chung ... một gia đình trẻ gồm 2 vợ chồng đi làm chỉ đủ ăn thôi ... cái này có thể do ảnh hưởng của thời khủng hoảng kinh tế hồi năm 1997 ... như vậy ngoài yếu tố bảo hộ thì có lẽ thu nhập cũng là yếu tố chính để các bác không thấy nhiều xe nhập chăng ????
thông tin em tìm trên mạng ... thu nhập bình quân hộ gia đình hàng tháng:
- HQ: 2800
- Sing 6000
- HK: 8700
- Thailand 650 ở Bkk và 320 trên toàn quốc
Theo em, mong muốn sở hữu xe xịn ngoại nhập không phải không có ... vì các bác có xem mấy phim HQ thì mấy chú con nhà giàu trong phìm đều chạy Bimmer and Mer ... phim ảnh thể hiện / nắm bắt quan niệm của số đông về địa vị xã hội của giới có tiền này và do đó Bimmer and Mer chính là hình ảnh đại diện cho sự giàu có ở HQ
Last edited by a moderator:
RE: Vài cảm nhận riêng về xe hơi Hàn Quốc- P1
Thuế bèo thật[8D][8D][8D]
Vậy chắc xe trong nước nó bán theo kiểu bán gạo trả góp, mỗi ngày góp mấy đồng thôi....Hoặc nếu xài xe ngoại thì phải ...gì gì đó nữa cơ Em nghĩ đại đa số dân lao động nói chung chỉ yêu nước khi ...nước nó cũng yêu mình mà thôi..... Còn không thì đi yêu lung tung cho nó sướng chứ tội gì mà ôm lòng chung thủy....hehhehe
Thuế bèo thật[8D][8D][8D]
Vậy chắc xe trong nước nó bán theo kiểu bán gạo trả góp, mỗi ngày góp mấy đồng thôi....Hoặc nếu xài xe ngoại thì phải ...gì gì đó nữa cơ Em nghĩ đại đa số dân lao động nói chung chỉ yêu nước khi ...nước nó cũng yêu mình mà thôi..... Còn không thì đi yêu lung tung cho nó sướng chứ tội gì mà ôm lòng chung thủy....hehhehe
RE: Vài cảm nhận riêng về xe hơi Hàn Quốc- P1
Chính phủ Hàn bảo hộ công nghiệp ô tô rất cao bằng đủ trò phi thuế quan. Ô tô ngoại bị coi là xa xỉ, ai mà xài thì bị xã hội soi mói. Trong một công ty mà đi xe ngaọi trong khi sếp đi xe nội thể nào cũng ăn đòn . Xã hội Hàn nó vậy đó . Còn chủ doanh nghiệp mà xài xe ngoại thì lại bị chính quyền xử lý kiểm tra các kiểu, chính phủ hỗ trợ các đại gia mà, còn các doanh nghiệp bên Hàn bị soi tài chình thì rất hay co vấn đề nên rất sợ cái khoản kiểm tra đó .
Chính phủ Hàn bảo hộ công nghiệp ô tô rất cao bằng đủ trò phi thuế quan. Ô tô ngoại bị coi là xa xỉ, ai mà xài thì bị xã hội soi mói. Trong một công ty mà đi xe ngaọi trong khi sếp đi xe nội thể nào cũng ăn đòn . Xã hội Hàn nó vậy đó . Còn chủ doanh nghiệp mà xài xe ngoại thì lại bị chính quyền xử lý kiểm tra các kiểu, chính phủ hỗ trợ các đại gia mà, còn các doanh nghiệp bên Hàn bị soi tài chình thì rất hay co vấn đề nên rất sợ cái khoản kiểm tra đó .
RE: Vài cảm nhận riêng về xe hơi Hàn Quốc- P1
Có bác nào xem phim "Thương gia In-san-ốc" chưa? Đâu cỡ 50 tập gì ấy, đang chiếu ở H. nên chắc trong SGN hay HNI đã thải ra rồi.
Phim nói về giới thương gia Triều Tiên vào quãng thời nhà Thanh (T.quốc). Hồi đó mà bên Hàn đã kinh doanh theo kiểu băng nhóm, cạnh tranh ì xèo; chính quyền thì bảo hộ + các quan thì bảo kê... Nói chung -> kinh tế thị trường phát triển còn hơn cả VN bây giờ. Xem truyện xưa nhưng giải thích được truyện nay đấy các bác.
Có bác nào xem phim "Thương gia In-san-ốc" chưa? Đâu cỡ 50 tập gì ấy, đang chiếu ở H. nên chắc trong SGN hay HNI đã thải ra rồi.
Phim nói về giới thương gia Triều Tiên vào quãng thời nhà Thanh (T.quốc). Hồi đó mà bên Hàn đã kinh doanh theo kiểu băng nhóm, cạnh tranh ì xèo; chính quyền thì bảo hộ + các quan thì bảo kê... Nói chung -> kinh tế thị trường phát triển còn hơn cả VN bây giờ. Xem truyện xưa nhưng giải thích được truyện nay đấy các bác.
RE: Vài cảm nhận riêng về xe hơi Hàn Quốc- P1
Em cũng đã vài lần đi Hàn, cảm nhận là... gái Hàn không đẹp như trong phim!
Còn về xe cộ thì rõ là xe Hàn không thể bằng xe Âu, Mỹ, Nhật rồi, nhưng bọn Hàn nó giáo dục người dân giỏi tệ, bài ngoại, nhất là bài Nhật ra phết thế nên xe Hàn mới còn có cửa mà phát triển. Nhưng cũng phải công nhận là công nghiệp xe hơi Hàn Quốc tiến rất nhanh, Huyndai, KIA bây giờ cũng đã nổi tiếng và phát triển tốt ở Âu Mỹ rồi, còn mỗi Nhật là chưa chui vào được thôi.
Tóm lại, nếu có thể cưới một em Hyundai Sonata nhập thì cũng quá ổn.
Em cũng đã vài lần đi Hàn, cảm nhận là... gái Hàn không đẹp như trong phim!
Còn về xe cộ thì rõ là xe Hàn không thể bằng xe Âu, Mỹ, Nhật rồi, nhưng bọn Hàn nó giáo dục người dân giỏi tệ, bài ngoại, nhất là bài Nhật ra phết thế nên xe Hàn mới còn có cửa mà phát triển. Nhưng cũng phải công nhận là công nghiệp xe hơi Hàn Quốc tiến rất nhanh, Huyndai, KIA bây giờ cũng đã nổi tiếng và phát triển tốt ở Âu Mỹ rồi, còn mỗi Nhật là chưa chui vào được thôi.
Tóm lại, nếu có thể cưới một em Hyundai Sonata nhập thì cũng quá ổn.