- Status
- Không mở trả lời sau này.
Còn cái khác cũng ấn tượng lắm bác, là cái giá hơn cái cũ 700 trẹo.e đã chạy và test thử e này, cơ bản phần gầm khung là như xe củ không có gì mới. còn phần bên trong bố trí không khác gì hết với xe củ, có cái nó cái thùng với kiểu dáng mới mà thôi và có thêm vài thứ nữa. riêng e nhận xét thế, còn xi phuộc đảm bảo sẽ có nhé
Vài lời nhắn nhủ với các bác đã và sắp mua Mit PS All New về vấn đề cách âm :
Các bác đừng đi làm cách âm nhé!!!! PS AN đã được cách âm rất rất tốt. Các bác có làm thêm cũng vô ích, không cách được âm thêm tí nào mà rất nguy hiểm. Xe em vốn dĩ kô định cách âm nhưng đợt đi gắn loa, em được khuyên cách âm cánh cửa để âm thanh hay hơn, điều này em nghĩ là đúng. Có điều em đã rất dại dột khi...đột nhiên hứng chí và tiện thể với suy nghĩ làm thêm cho tốt nên đã cách âm toàn xe.
Kết quả làm em rất hối hận, xe sau khi cách âm bị ù và bưng bưng tai ghê gớm. Sau hơn 2 tuần mày mò thử nghiệm và bóc ra từng phần cách âm em mới tìm được nguyên nhân :
- Cách âm nóc capô khoang máy, việc này là nguyên nhân chính làm xe bị ù. Nắp capô máy có các khe và rãnh với mục tiêu tán âm máy và thoát âm máy lên, khi dán kín lại bằng miếng cách âm cách nhiệt phủ thiếc thì tiếng máy kô thoát được và dồn vào khoang hành khách. Khiến xe đi bị ù ghê gớm.
- Cách âm trần, do thợ không biết nên bóc lớp cách âm cũ bằng bông dày 1cm đi. Xe PSAN có vài chỗ được dán cách âm zin theo xe, trên trần có 2 chỗ ngang tầm 20cm , dài 1m2 , dưới gầm đoạn gần hộc máy, sau hốc bánh sau phía bên trong xe. Hãng cách âm bằng 1 lớp vải,bông xốp dày tầm gần 1cm. Đây là điều rất nhiều nơi làm cách âm hay bị mắc phải, họ vất sạch đi và dán miếng mỏng hơn vào. Điều này làm xe bị ù. Vì tiếng ù là tiếng trầm, có bước sóng dài, phải dùng vật liệu dạng xốp và dày để tán và tiêu tiếng ù đi. CÁCH DUY NHẤT triệt tiêu âm trầm, tiếng ù, tiếng bass, tiếng ồn tần số thấp là phải dùng vật liệu dày, xốp, có dạng sợi như miếng bông gòn, miếng sợi thủy tinh. KHÔNG CÓ VẬT LIỆU "xịn" nào mà mỏng nhưng tiêu âm trầm, ù được cả, vì bản chất của âm trầm ù là bước sóng dài. Điều này nhiều bác bị lắm, họ bóc miếng "bông vớ vẩn" ra và dán vô miếng mỏng mỏng bằng nhựa dẻo "xịn" vào, kết quả xe bị ù ngay. Nhất là với PSAN, hãng để 2 miếng bông gòn dày và lớn trên trần để triệt tiêu âm.
Xe em đã gỡ sạch ra và giải quyết được vấn đề nhưng thật sự em vẫn khá xót xa, đầu tiên là xót tiền (13tr) , sau đó là nhìn chiếc xe zin bị gỡ ra 2 lần khá là đau lòng.
Nên em khuyên các bác mua chiếc PSAN về thì cứ để nguyên thế thôi và đừng làm thêm gì cả nhé.
Các bác đừng đi làm cách âm nhé!!!! PS AN đã được cách âm rất rất tốt. Các bác có làm thêm cũng vô ích, không cách được âm thêm tí nào mà rất nguy hiểm. Xe em vốn dĩ kô định cách âm nhưng đợt đi gắn loa, em được khuyên cách âm cánh cửa để âm thanh hay hơn, điều này em nghĩ là đúng. Có điều em đã rất dại dột khi...đột nhiên hứng chí và tiện thể với suy nghĩ làm thêm cho tốt nên đã cách âm toàn xe.
Kết quả làm em rất hối hận, xe sau khi cách âm bị ù và bưng bưng tai ghê gớm. Sau hơn 2 tuần mày mò thử nghiệm và bóc ra từng phần cách âm em mới tìm được nguyên nhân :
- Cách âm nóc capô khoang máy, việc này là nguyên nhân chính làm xe bị ù. Nắp capô máy có các khe và rãnh với mục tiêu tán âm máy và thoát âm máy lên, khi dán kín lại bằng miếng cách âm cách nhiệt phủ thiếc thì tiếng máy kô thoát được và dồn vào khoang hành khách. Khiến xe đi bị ù ghê gớm.
- Cách âm trần, do thợ không biết nên bóc lớp cách âm cũ bằng bông dày 1cm đi. Xe PSAN có vài chỗ được dán cách âm zin theo xe, trên trần có 2 chỗ ngang tầm 20cm , dài 1m2 , dưới gầm đoạn gần hộc máy, sau hốc bánh sau phía bên trong xe. Hãng cách âm bằng 1 lớp vải,bông xốp dày tầm gần 1cm. Đây là điều rất nhiều nơi làm cách âm hay bị mắc phải, họ vất sạch đi và dán miếng mỏng hơn vào. Điều này làm xe bị ù. Vì tiếng ù là tiếng trầm, có bước sóng dài, phải dùng vật liệu dạng xốp và dày để tán và tiêu tiếng ù đi. CÁCH DUY NHẤT triệt tiêu âm trầm, tiếng ù, tiếng bass, tiếng ồn tần số thấp là phải dùng vật liệu dày, xốp, có dạng sợi như miếng bông gòn, miếng sợi thủy tinh. KHÔNG CÓ VẬT LIỆU "xịn" nào mà mỏng nhưng tiêu âm trầm, ù được cả, vì bản chất của âm trầm ù là bước sóng dài. Điều này nhiều bác bị lắm, họ bóc miếng "bông vớ vẩn" ra và dán vô miếng mỏng mỏng bằng nhựa dẻo "xịn" vào, kết quả xe bị ù ngay. Nhất là với PSAN, hãng để 2 miếng bông gòn dày và lớn trên trần để triệt tiêu âm.
Xe em đã gỡ sạch ra và giải quyết được vấn đề nhưng thật sự em vẫn khá xót xa, đầu tiên là xót tiền (13tr) , sau đó là nhìn chiếc xe zin bị gỡ ra 2 lần khá là đau lòng.
Nên em khuyên các bác mua chiếc PSAN về thì cứ để nguyên thế thôi và đừng làm thêm gì cả nhé.
Chỉnh sửa cuối:
Vài lời nhắn nhủ với các bác đã và sắp mua Mit PS All New về vấn đề cách âm :
Các bác đừng đi làm cách âm nhé!!!! PS AN đã được cách âm rất rất tốt. Các bác có làm thêm cũng vô ích, không cách được âm thêm tí nào mà rất nguy hiểm. Xe em vốn dĩ kô định cách âm nhưng đợt đi gắn loa, em được khuyên cách âm cánh cửa để âm thanh hay hơn, điều này em nghĩ là đúng. Có điều em đã rất dại dột khi...đột nhiên hứng chí và tiện thể với suy nghĩ làm thêm cho tốt nên đã cách âm toàn xe.
Kết quả làm em rất hối hận, xe sau khi cách âm bị ù và bưng bưng tai ghê gớm. Sau hơn 2 tuần mày mò thử nghiệm và bóc ra từng phần cách âm em mới tìm được nguyên nhân :
- Cách âm nóc capô khoang máy, việc này là nguyên nhân chính làm xe bị ù. Nắp capô máy có các khe và rãnh với mục tiêu tán âm máy và thoát âm máy lên, khi dán kín lại bằng miếng cách âm cách nhiệt phủ thiếc thì tiếng máy kô thoát được và dồn vào khoang hành khách. Khiến xe đi bị ù ghê gớm.
- Cách âm trần, đúng là giúp xe bớt ồn ào hơn khi đi mưa nhưng làm xe bị bưng tai, tiếng ồn tần số thấp ( bưng tai) dội từ dưới gầm xe lên trần đáng lẽ được trần xe hấp thụ và tiêu tán đi nhờ các rãnh và khe, gân trên trần thì lại bị phản xạ bởi miếng dán cách âm có mặt thiếc và dội ngược xuống và giao thoa với tiếng ồn từ gầm xe lên gây bưng tai khó chịu.
Xe em đã gỡ sạch ra và giải quyết được vấn đề nhưng thật sự em vẫn khá xót xa, đầu tiên là xót tiền (13tr) , sau đó là nhìn chiếc xe zin bị gỡ ra 2 lần khá là đau lòng.
Nên em khuyên các bác mua chiếc PSAN về thì cứ để nguyên thế thôi và đừng làm thêm gì cả nhé.
Ồn hay êm do khung gầm và phuộc là chính mà bác... cái j cũng làm hết trơn thì nó bị ù là phải rồi... chắc bữa bác hứng wa' ko kìm chế nổi nên làm hết.
Em cũng làm, mà làm từ từ từng cái thôi, ví dụ điều đầu tiên em làm là thay 4 cái vỏ = Michelin, khác hẳn cần nge loa ấm hơn thì làm tới cửa....
Em mới bổ sung thêm về ù vì cái này có nhiều bác bị lắm, và cũng là một cách chống ù cho các bác đi PSG và PSD :
CÁCH DUY NHẤT triệt tiêu âm trầm, tiếng ù, tiếng bass, tiếng ồn tần số thấp là phải dùng vật liệu dày, xốp, có dạng sợi như miếng bông gòn, miếng sợi thủy tinh. KHÔNG CÓ VẬT LIỆU "xịn" nào mà mỏng nhưng tiêu âm trầm, ù được cả, vì bản chất của âm trầm ù là bước sóng dài. Điều này nhiều bác bị lắm, đem đi cách âm là bị họ bóc miếng "bông vớ vẩn" dày cỡ hơn 1cm ra và dán vô miếng mỏng mỏng bằng nhựa dẻo "xịn" vào, kết quả xe bị ù ngay. Nhất là với PSAN, hãng để 2 miếng bông gòn dày và lớn trên trần để triệt tiêu âm.
Tiếng ù và bưng tai nó xuất hiện do chính xe và bên trong xe chứ không phải từ ngoài vào, nên "cách âm" đối với nó là vô ích, phải "tiêu âm" tiếng ù đi bằng vật liệu xốp rỗng bằng sợi dày cỡ 1cm mới được. Trần xe là nơi lý tưởng nhất dán vật liệu này vô. Các bác có thể google "vật liệu tiêu âm tần số thấp" để rõ hơn.
CÁCH DUY NHẤT triệt tiêu âm trầm, tiếng ù, tiếng bass, tiếng ồn tần số thấp là phải dùng vật liệu dày, xốp, có dạng sợi như miếng bông gòn, miếng sợi thủy tinh. KHÔNG CÓ VẬT LIỆU "xịn" nào mà mỏng nhưng tiêu âm trầm, ù được cả, vì bản chất của âm trầm ù là bước sóng dài. Điều này nhiều bác bị lắm, đem đi cách âm là bị họ bóc miếng "bông vớ vẩn" dày cỡ hơn 1cm ra và dán vô miếng mỏng mỏng bằng nhựa dẻo "xịn" vào, kết quả xe bị ù ngay. Nhất là với PSAN, hãng để 2 miếng bông gòn dày và lớn trên trần để triệt tiêu âm.
Tiếng ù và bưng tai nó xuất hiện do chính xe và bên trong xe chứ không phải từ ngoài vào, nên "cách âm" đối với nó là vô ích, phải "tiêu âm" tiếng ù đi bằng vật liệu xốp rỗng bằng sợi dày cỡ 1cm mới được. Trần xe là nơi lý tưởng nhất dán vật liệu này vô. Các bác có thể google "vật liệu tiêu âm tần số thấp" để rõ hơn.
Chỉnh sửa cuối:
Bác just có thấy so với PS2015 thì tiếng động cơ PSAN vọng vào cabin rất ít ko? Gầm + hộc bánh xe cách âm tốt nhưng khi chạy tốc độ cao tiếng gió trong cabin vẫn khá lớn.Em mới bổ sung thêm về ù vì cái này có nhiều bác bị lắm, và cũng là một cách chống ù cho các bác đi PSG và PSD :
CÁCH DUY NHẤT triệt tiêu âm trầm, tiếng ù, tiếng bass, tiếng ồn tần số thấp là phải dùng vật liệu dày, xốp, có dạng sợi như miếng bông gòn, miếng sợi thủy tinh. KHÔNG CÓ VẬT LIỆU "xịn" nào mà mỏng nhưng tiêu âm trầm, ù được cả, vì bản chất của âm trầm ù là bước sóng dài. Điều này nhiều bác bị lắm, đem đi cách âm là bị họ bóc miếng "bông vớ vẩn" dày cỡ hơn 1cm ra và dán vô miếng mỏng mỏng bằng nhựa dẻo "xịn" vào, kết quả xe bị ù ngay. Nhất là với PSAN, hãng để 2 miếng bông gòn dày và lớn trên trần để triệt tiêu âm.
Tiếng ù và bưng tai nó xuất hiện do chính xe và bên trong xe chứ không phải từ ngoài vào, nên "cách âm" đối với nó là vô ích, phải "tiêu âm" tiếng ù đi bằng vật liệu xốp rỗng bằng sợi dày cỡ 1cm mới được. Trần xe là nơi lý tưởng nhất dán vật liệu này vô. Các bác có thể google "vật liệu tiêu âm tần số thấp" để rõ hơn.
Dù sao thì PSAN tiến bộ rất nhiều so với PS2015 rồi
Vâng. PSAN em thấy tiêu âm máy tốt ( âm máy là âm trầm đó bác) . Nó tiêu âm ở những chỗ :Bác just có thấy so với PS2015 thì tiếng động cơ PSAN vọng vào cabin rất ít ko? Gầm + hộc bánh xe cách âm tốt nhưng khi chạy tốc độ cao tiếng gió trong cabin vẫn khá lớn.
Dù sao thì PSAN tiến bộ rất nhiều so với PS2015 rồi
- Trần : 2 miếng bông vải dày hơn 1cm ngang 20cm dài 120cm
- Nắp cáp pô máy phía trong miếng amiang cách nhiệt, chỗ này cực quan trọng, nếu bóc ra là tiếng ù sẽ dội vô máy.
- 2 Hốc phía sau ( một bên để con đội, một bên để dàn lạnh)
- Khoảng ngăn cách giữa khoang máy và khoang hành khách, cũng toàn bông vải dày 1.5cm để ngăn và tiêu tiếng ù máy.
Nói chung em thấy nó khắc phục được gần như hết nhược điểm của PS cũ. Còn em chạy 100km/h em kô thấy tiếng gì trong cabin vì xe em cách âm cửa . haha.
Ghét mỗi cái đầu dvd nhìn hơi đểu
Hôm qua ghé Phuongnguyen thấy 2 xe Pajero test đậu phía trước dài giống xe bán tải ko biết phải all new ko ? Nhân viên bán hàng thì bận hết nên về
Bác làm nghiên cứu, bác phân nhóm tâm lý tiêu dùng rồi bác áp vào một cá nhân tiêu dùng mà lại là chính bác thì nó hơi khập khiễng. Forum này là các ý kiến cảm nhận cá nhân nên có chỗ rất chung mà có điểm rất riêng. Hầu hết người mua và sử dụng SUV (chứ ko phải người mua hoặc người sử dụng) họ thường có cá tính hơi khác cái mà bác phân nhóm. Nên bác hỏi để dự định mua xe SUV thì hãy đặt cái cá nhân của mình vào chứ đừng lấy chiêu bài "góc độ người tiêu dùng", nó giống như các loại nghị quyết đều đúng hết đó.em hỏi chung mà chứ kiến thức vô tận ai hỏi ai kiểm tra gì đâu bác...
nhẹ chân ga xíu nha
vì ý em, em hỏi là cảm nhận thật, những bác đi rồi ý kiến vô cùng quan trọng. nhưng mà mấy bác chưa đi, nghe nói và nhìn...catalogue ko rồi chém... haiz... toàn nói chung chung ko ah.
em đứng góc độ người tiêu dùng, vì đ/v họ, PSAN/Fortuner hay Sorento/STF cũng là xe gầm cao 7 chỗ (phần lớn nhận định như vậy) nên các đánh giá của các bác đã trải nghiệm là hữu ích cho anh em sau.
Cá nhân em đánh giá PS cũ < STF nhiều nhưng mà PS mới > STF kha khá... nên giá cả cũng tương đương. Do vậy xác định ngân sách và nhu cầu mà chọn xe ah
Pajero sport new khung gam giong Triton phai ko cac bac. Nhu fortuner khung gam giong Hilux
- Status
- Không mở trả lời sau này.