Chủ đề tương tự
Thông thường thì các cty bảo hiểm điều tăng giá nếu xe bảo hiểm nhều ziền bác ạ.
Bảo hiểm tính theo % giá trị xe.Thông thường thì các cty bảo hiểm điều tăng giá nếu xe bảo hiểm nhều ziền bác ạ.
Tôi mua bảo hiểm để dc sửa chữa... Chứ tôi mua bảo hiểm để nộp tiền cho BH à?
Phải xem 2 lần dặm vá của bác thiệt hại bao nhiêu so với giá trị bảo hiểm thân vỏ đã.
Bảo hiểm chia theo gói riêng từng hạng mục, của phần nào tính theo phần đó.
Bác xài lố phần thân vỏ thì giá trị nó sẽ tăng thêm vào năm sau để bù lại, dù tổng giá trị thân vỏ, thuỷ kích, mất cắp vẫn không vượt.
Nếu không xài thì có khi năm sau lại được giảm giá.
2 lần dặm vá nhưng không rõ là bác dặm vá cái gì và ở đâu.
Mỗi cái chi tiết khi tháo ra đem sơn trong hãng đều tính tiền riêng.
Ví dụ cái cản bị trầy 1 góc hay trầy 2 góc là tính tiền nguyên cái cản xe. Nếu vết trầy lấn qua đến phần cửa xe thì tháo cửa xe ra sơn tiếp và tính tiền nguyên cái cửa xe. Và thường vết trầy từ cản đến cửa xe đã lội qua tới 3 chi tiết tháo lắp khác nhau nên 1 lần dặm vá như vậy có thể lên tới hơn 5tr chứ chả đùa.
2 lần dặm vá như thế là thành 10tr, lố luôn cái bảo hiểm thân vỏ thì phải tăng giá thôi.
Bảo hiểm chia theo gói riêng từng hạng mục, của phần nào tính theo phần đó.
Bác xài lố phần thân vỏ thì giá trị nó sẽ tăng thêm vào năm sau để bù lại, dù tổng giá trị thân vỏ, thuỷ kích, mất cắp vẫn không vượt.
Nếu không xài thì có khi năm sau lại được giảm giá.
2 lần dặm vá nhưng không rõ là bác dặm vá cái gì và ở đâu.
Mỗi cái chi tiết khi tháo ra đem sơn trong hãng đều tính tiền riêng.
Ví dụ cái cản bị trầy 1 góc hay trầy 2 góc là tính tiền nguyên cái cản xe. Nếu vết trầy lấn qua đến phần cửa xe thì tháo cửa xe ra sơn tiếp và tính tiền nguyên cái cửa xe. Và thường vết trầy từ cản đến cửa xe đã lội qua tới 3 chi tiết tháo lắp khác nhau nên 1 lần dặm vá như vậy có thể lên tới hơn 5tr chứ chả đùa.
2 lần dặm vá như thế là thành 10tr, lố luôn cái bảo hiểm thân vỏ thì phải tăng giá thôi.
1/ Bác mua BH xe theo % giá trị xe là đúng, thế giới đều như vậy. Nhiều bác cũng hay thắc mắc, Xe chạy sau 1 năm, 2 năm vì sao vẫn được BH tính giá như lúc đầu vì thay phụ tùng thì đâu có phụ tùng cũ như xe để mà thay nên giá như cũ là vậy.Bảo hiểm tính theo % giá trị xe.
Tôi mua bảo hiểm để dc sửa chữa... Chứ tôi mua bảo hiểm để nộp tiền cho BH à?
2/ Các hãng BH phạt hoặc tính tăng giá tái tục BH cao hơn năm trước với xe bị nạn và đã được BH là theo thông lệ Quốc tế, điều đó giúp KH sẽ lái xe cẩn thận hơn. Ngược lại, các xe mà cả năm chạy không bị sửa chữa thì khi tái tục cũng sẽ được giảm giá, đó là phần thưởng khuyến khích KH lái xe tốt.
3/ Ở các nước như Mỹ, Châu Âu...thì BH xe là điều kiện bắt buộc chủ xe phải mua thì mới được lưu thông (giống như ở VN phải có đăng kiểm mới được lưu thông) nên các điều phạt, thưởng BH rất rõ ràng, thậm chí nhiều tài xế gây tai nạn nhiều còn không được mua BH (mấy hãng BH thông tin với nhau hết) là khỏi chạy xe. Còn ở VN, BH sửa xe là tự nguyện, nên các hãng BH cạnh tranh, dành nhiều khách càng tốt, bất chấp chủ xe, tài xế lái xe có gây nạn bao nhiêu cũng bán..
Chỉ là dậm vá vài vết trầy nhỏ ở đầu xe, chính xác là bên hông đầu xe, cạnh đèn trước, hoàn toàn không phải thay hoặc tháo một bộ phận nào ra cả, cũng không phải gò lại vỏ thân xe. Vì đã đóng bào hiểm nên mình mới kêu bên Bảo Việt làm, chứ nều ra gara ngoài thỉ bảo đảm với bác 1 lần dặm vá không đến 1 triệu bạc đâu. Phải chi bên BH thay cho mình được một cái cửa hay một cái đèn thì nói tăng giá mình chịu, còn dặm vá vài vết trầy nhỏ như vậy mà đòi tăng giá, thì xin lỗi, Bảo Việt chỉ biết ăn cho béo thôi chứ không phải kinh doanh đâu.Phải xem 2 lần dặm vá của bác thiệt hại bao nhiêu so với giá trị bảo hiểm thân vỏ đã.
.................
2 lần dặm vá nhưng không rõ là bác dặm vá cái gì và ở đâu.
Mỗi cái chi tiết khi tháo ra đem sơn trong hãng đều tính tiền riêng.
Ví dụ cái cản bị trầy 1 góc hay trầy 2 góc là tính tiền nguyên cái cản xe. Nếu vết trầy lấn qua đến phần cửa xe thì tháo cửa xe ra sơn tiếp và tính tiền nguyên cái cửa xe. Và thường vết trầy từ cản đến cửa xe đã lội qua tới 3 chi tiết tháo lắp khác nhau nên 1 lần dặm vá như vậy có thể lên tới hơn 5tr chứ chả đùa.
2 lần dặm vá như thế là thành 10tr, lố luôn cái bảo hiểm thân vỏ thì phải tăng giá thôi.
Mình đóng BH là để an tâm mà chạy xe chứ có phải đưa tiền cho BH nó ăn cho béo đâu mà tính toán như ăn cướp vậy bác.
Chỉnh sửa cuối:
Chuyện chia BH ra từng phần tiền như bác nói, nếu đúng, là chuyện của Bảo Việt, khách hàng như tôi cần gì quan tâm. Cái tôi quan tâm là tpổng giá trị bảo hiểm là bao nhiêu? Trong năm vừa qua tôi đã phải bỏ ra khoảng tiền rất lớn so với giá trị được đền bù, nói thẳng ra là tôi đã lỗ và Bảo Việt đã lời nhiều trên khoảng tiền BH tôi đóng, vậy mà Bảo Việt vẩn đòi tăng giá 20% ..... thật là quá đáng.Phải xem 2 lần dặm vá của bác thiệt hại bao nhiêu so với giá trị bảo hiểm thân vỏ đã.
Bảo hiểm chia theo gói riêng từng hạng mục, của phần nào tính theo phần đó.
Bác xài lố phần thân vỏ thì giá trị nó sẽ tăng thêm vào năm sau để bù lại, dù tổng giá trị thân vỏ, thuỷ kích, mất cắp vẫn không vượt.