Quả là em Vit 1.6 bền bỉ nên giờ em mới cưới thêm em Gran Vit 2.0 vẫn để em nó mỗi khi đi thăm rẫy !)
(Hình chụp lúc chứa gắn đèn Narva và cản hông)
Nói thật mình vốn con nhà nghèo mà mê xe hơi nên lúc có ý định mua xe chỉ dám mơ xe cũ. Rồi một hôm đọc báo thấy có bác bán con Vitara màu đỏ (Đời 2005 đã chạy 33,000km), thế là tức tốc lấy xe máy (cũng màu đỏ) chở bà cả đi xem. Bà cả được cái nhanh nhạy, xem ưng cái bụng là duyệt. Cái này gọi là tình yêu sét đánh, chỉ xem duy nhất một xe, mua luôn, chồng tiền chạy về luôn.
Sau gần 2 năm và 30.000km cùng em vi vu trên mọi nẻo đường mưu sinh, hôm nay mới có dịp viết vài dòng về em.
Em màu đỏ, không biết tại mình chủ quan duy ý chí hay tại phản ứng của tone màu, nhưng mình quả quyết là màu này trông em mạnh mẽ và sang hơn. Mình đã trang bị cho em: Baga mui, cản sau, cản hông, ốp trần lót sàn, chống nóng 3M chính hãng, bọc da toàn bộ ghế, đèn Narva (Của bác Năm Vú), 4 vỏ GoodYear mới….Nên bây giờ trông em càng nổi bật so với càng bạn cùng trang lứa (Vốn được gọi là những chú Vịt xấu xí).
Cảm nhận sau gần 2 năm và 30.000km hành trình: (nói chung cũng giống các bác đang chăn Vịt khác)
Ưu điểm:
Bền: Nổ máy là chạy không bao giờ cảm cúm, sổ mũi gì. Nếu có hết bình chỉ cần nhờ chú nào đẩy chừng 10m là nổ. Chỉ duy nhất một lần thay đĩa ly hợp bị cháy.
Cảm giác lái thoải mái, tầm nhìn tốt …nên leo lên xe là hưng phấn ngay J
2 cầu địa hình: Mình mê nhất khoản này, trong thành phố thì lội nước, leo lề, bò qua cống rãnh vô tư, đi câu thì khỏi nói: mình đã từng bò ngất ngưỡng qua những cung đường xấu đến nổi xe máy Win cũng phải quay đầu đẩy lui.
Rẻ: Không lo mất đồ, chen lấn vì kẹt xe cũng không ngại. Rẻ nhưng cũng không quá bèo: mọi thứ đều chỉnh điện, máy lạnh tốt, cách âm cũng không tệ. Xe lắp ráp VN nhưng mọi chi tiết đều “Made in Japan” hết
Khuyết điểm:
Xe sàng, xóc, chạy nhanh (100km/h) cảm giác không an toàn, ngồi băng sau dễ say xe (Bà cả bắt đầu không thích rùi)
Chân côn nặng, kẹt xe hơi mỏi chân
Tiếc:
Xe ngừng sản xuất nên chả còn bao nhiêu chiếc chạy ngoài đường, mà nếu có, hình như chủ xe cũng chẳng còn mặn mà nên để cho xe xuống cấp quá, làm mọi người cứ nghĩ xe này mau xuống.
Tình yêu dành cho em Vitara sau 2 năm vẫn mặn nồng như ngày nào nên mình viết vài dòng để cảm ơn em vì sự tận tụy, bền bĩ trên những chặng đường và chia xẻ cùng các bác đang chăn Vịt như mình. Cũng xin cảm ơn diễn đàn OS đã cho mình nhiều thông tin bổ ích khi lái xe.
https://www.facebook.com/bich.desport/posts/960618593958042
Các bác Vịt SG vào chăm sóc mợ này giúp e nhé, đi Vịt dc 10 năm rồi đó.
Các bác Vịt SG vào chăm sóc mợ này giúp e nhé, đi Vịt dc 10 năm rồi đó.
bác Năm vú an tâm! chị này là đối tác của em! em thấy xe của chỉ đẹo nên mới về mua vitara chạy! xe chỉ lái thâu 330 chai đó mà chỉ ko có ý đổi xe đâu! hội vịt trên fb cũng em giới thiệu cho chỉ chứ đâu! Buồn vầy : em saigon muốn theo dỏi hoạt động của hội Vit club mà không được vào! chị này add vào ngay 1p30 giây! mấy trăm cmt chào member mới! bởi vậy! thiệt là buồn cho " cú có gai" này mà!
Bác quảng cáo thì hạn chế người bắc vs người nam ''hơn thua'' !Người Bắc thực dụng hơn trong miền Nam nên thích xài Suzuki Vitara. Còn trong TPHCM chỉ chạy theo mấy em xe Hàn bóng bảy nhưng dễ vỡ !
e thì thấy ngược lại đó bác. ngoải xài vịt toàn là rân chơi độ chác, ọp ẻo...đố a lào dám để nguyên bản chở khách đi, hay để đi làm hàng ngày.Người Bắc thực dụng hơn trong miền Nam nên thích xài Suzuki Vitara. Còn trong TPHCM chỉ chạy theo mấy em xe Hàn bóng bảy nhưng dễ vỡ !
trong nam thì ngược lại dzị đó.