Vụ ù ù tiếng pô đúng là em thấy khó chịu nhất, Toy nên chỉnh lại cái po để giảm ù trong cabin, tiếp tới là xe máy xăng lớn nhưng đạp ga cả đi phố và đường trường ko dc thích như bản máy dầu hay CX5 hay xe bán tải ngang trọng lượng xe. Xe mới khởi động de lùi rà phanh chậm kêo rột rột. Dáng xe bên ngoài đúng là rất đẹp hài hòa cân đối, Nội thất thì mình thấy khá đẹp nhưng có vẻ chưa tinh tế sắc sảo
Đồng ý bác nè, cx5 mình chahyj ban đầu cũng thấy vậy, vào hãng chỉnh mới thấy có đuòng cắt trái thấp, phải cao- tim đèn vẫn bàng nhau( đuòng cắt như chữ z ngược ấy!Anh chủ thớt và mấy bác trên nói đèn bên phải cao hơn đèn bên trái là ko đúng rồi. Cái này là do thiết kế của bóng đèn projector của xe là loại low beam projector. Nó có 1 đường cắt lệch để chùm sáng bên phía người lái thấp để tránh gây chói mắt cho người đối diện, còn phía bên phụ chùm sáng sẽ cao hơn để giúp người lái có thể quan sát rõ hơn chướng ngại vật bên lề đường. Cả 2 bên bóng của xe a đều như vậy cả nên khi a vào hãng đo lại bằng máy thì 2 bên đều chuẩn ngang nhau. Lệch ở đây là lệch chùm sáng của mỗi bóng chứ ko phải bóng bên phải chiếu cao, bên trái chiếu thấp đâu ạ.
bác này nói đúng đấy .mấy cha không biết chỉnh cao lên đi ngược chiều chói bm.Nhất mấy a độ đènVề vụ đèn pha lệch là ý đồ của nhà sản xuất, nhiều hãng cũng làm vậy.
Đèn bên phải (bên phụ) thường cao hơn chút để nhìn rõ biển báo.
Đèn bên trái (bên tài) thường thấp hơn chút để tránh chói mắt cho xe đối diện.
Nếu xe tay lái nghịch thì ngược lại.
Em thấy phần anh cảm nhận hộp số hơi cảm tính. Phải thử 2 xe cùng 1 điều kiện (cùng lúc, cùng đoạn đường, cùng tải trọng) thì mới đánh giá được. Riêng em không nghĩ hộp số xe nhập và lắp ráp khác nhau nhiều vậy. Nếu đúng như anh nói thì cùng một hộp số, Toyota VN tinh chỉnh lại phần mềm điều khiển để hộp số hoạt động khác nhau sao?
Chắc bác chủ mua xe lần đầu.
Chào các bác ! Sau một thời gian nghiên cứu Fortuner số sàn, số tự động, máy xăng, máy dầu...cuối cùng mình và gia đình quyết định lấy con TRD 2.7 máy xăng.
Con này lắp ráp trong nước, thêm bộ bodykit và tem TRD, mâm 18 in TRD, nhìn ngoại hình khá đẹp. Nội thất và trang bị chắc anh em ai yêu thích Fortuner cũng đã biết hết rồi.
Ở đây mình xin nói về cảm giác lái và 1 số cái tạm gọi là nhược của "lắp ráp".
Tóm lại: Hối tiếc vì mê đẹp mà không mua con nhập khẩu.
- Vài trăm kilomet đầu xe rần, ì như bao xe mới mua - cũng khá bình thường nếu mình k chạy thử con máy xăng 2.7 nhập khẩu Indo. Con nhập khẩu (new 100% mình được chạy thử) đạp ga tăng tốc mượt hơn, máy êm k rần. Tua máy khoảng 1800rpm con nhập khẩu mới bắt đầu giật nhẹ tăng số, con TRD thì cỡ 1600rpm nó giật khá mạnh sang số đồng thời máy gằn hơn - làm người lái khá bực mình.
Quá trình tăng tốc thì con TRD như bị hãm tua thế nào á, k thoát xe như con nhập khẩu. Ấn nút đề Start thì con TRD nổ máy khá to, trong khi con nhập khẩu nổ nhẹ nhàng. Hiện tại sau 1.000km mình thay nhớt và bảo dưỡng lần đầu rồi, tuy xe êm dịu hơn 1 xíu nhưng k thể mượt như con nhập khẩu.
Đặc biệt con mình mua pô nó bị sao á, chạy nó ù ù to hơn xe khác. Tiêu thụ TB 12,1 Lit/ 100km. Điều đáng khen là cách âm tốt, tiếng lốp và máy khi chạy nghe rất nhỏ, nhún trước sau êm mịn khi đi đường xấu.
View attachment 2101889
- Đèn pha xe mình mới mua về chạy ban đêm thấy nó lệch 2 mắt thành mắt lé, con mắt bên phải cao hơn rất nhiều và sáng nhỉnh hơn con bên trái, vào hãng chỉnh 3 lần mới tạm ưng ý.
Lí do chỉnh 3 lần: Kĩ thuật dùng máy đo, máy đặt cách đèn pha cỡ 2,3 mét thì 2 tim đèn ngay ngắn, nhưng khi ra đường cos, pha cách từ 9,10 mét trở lên thì lệch nhau hớn 1 mét.==> chứng tỏ mấy anh Việt Nam ráp và kiểm định cẩu thả, không ai cho xe xuất xưởng mắt lé - trừ vài dòng moto như BMW.
- Nước sơn dưới vè có 1 chỗ đọng lại như giọt mưa==> sơn cũng cẩu thả.
View attachment 2099147
Anh em ai đã và đang chạy Fortuner máy xăng cho em xin ít cảm nhận.
Con Fortuner nhập chắc là xe chạy thử đại lý hoặc xe người quen của bác, nếu mà cold start sáng sớm hay lúc máy nguội thì con nào nó cũng ồn, con Fortuner kia chắc chủ xe chạy đến bác chủ post rồi bác chủ post mới cầm lái thì nó nổ êm lại rồi.
Còn đèn pha thì thiết kế chuẩn là bên lái sẽ thấp hơn bên phụ để tránh làm chói mắt xe chạy ngược chiều chứ không phải là lỗi, đó là lí do vào hãng có máy kiểm tra vẫn báo bình thường.
Còn vụ sơn thì đúng lỗi rồi.
Máy dầu mômen xoắn lớn hơn máy xăng, đề pa xe lăn bánh từ từ dể hơn máy xăng . Xe xác nặng chạy phố đều mệt như nhau.Dầu đi phố gầm gừ khó chịu nắm. Ko nhẹ nhàng như máy xăng đâu. Ra đường trường thì máy dầu mới thích thôi. Máy dầu, số tự động, xe to nặng. Đi phố chán lắm
Việc này em có được bên kĩ thuật giải thích. Nhưng trước giờ chạy 2 mắt pha bằng nhau quen rồi nên thấy khó chịu xíu. Hiện tại cũng đã chỉnh ngay rồi bác.Về vụ đèn pha lệch là ý đồ của nhà sản xuất, nhiều hãng cũng làm vậy.
Đèn bên phải (bên phụ) thường cao hơn chút để nhìn rõ biển báo.
Đèn bên trái (bên tài) thường thấp hơn chút để tránh chói mắt cho xe đối diện.
Nếu xe tay lái nghịch thì ngược lại.
Cục máy như nhau, nhưng khi ráp thành 1 con xe độ chính xác các vị trí chi tiết, lực siết ốc, độ cân bằng, kiểm định sau khi ráp từng phần,...ảnh hưởng độ mượt mà của xe. Theo mình 2 Cục máy ngon như nhau, nhưng do 2 nhóm thợ ráp thành 2 con xe thì cho cảm giác lái khác nhau.Em nghĩ cùng máy thì lấy đâu ra xe lắp ở In ngon hơn Việt. Dở 1 cái là con này 6 số, nhẽ ra phải 8 số mới phù hợp với dung tích. Máy sẽ êm ái, chạy mượt và đỡ xăng hơn...
Mà body con này em đánh giá đẹp và khỏe, thế mà nhiều bác thay cái mẫu con LX 570 mồm cá ngão vào.
Mình tiếc là ráng xíu lấy con 2 cầu máy xăng nhập khẩu luôn là ngon rồi. Khoảng uống xăng mình k lo lắm, do ít đi xa.Fortuner 2.7 không có nhiều điểm chê với điều kiện đường xá VN. Điểm chê duy nhất là uống kinh quá.
Anh rể thứ 2 nhà em năm 2016 mua con fortuner 2.7. Thời điểm đó chưa có máy dầu số tự động. Cản mãi k nghe. Giờ đi làm cách nhà 20km tháng nào cũng đều đều 4 - 5 triệu tiền xăng, kêu trời kêu đất.
Chị cả vừa lấy con Morning Van thì tranh nhau đổi, sợ fortuner quá rồi.
Bác lấy con 2.7 chạy gia đình e cho là hạ sách. Lao đầu vào con xe ráp đắt hơn xe nhập lại càng hạ sách nữa. Xin chia buồn