Mình củng từ lò HG ra đây bác.
Thứ 1: Thi lý thuyết có 2 lần thi, phần thứ 1 là thi tốt nghiệp là do trường HG tổ chức thi và cấp bằng tốt nghiệp( cán bộ chấm thi là các thầy giáo của trường HG ). Sau 1 tuần thi lý thuyết lần 2 là do bộ GTVT chấm thi sau khi thi lý thuyết lần 2 là ra thi sa hình + đường trường.
Thứ 2: Bài dốc cầu khá quan trọng tâm lý phải vững vàng vì khi xe chết máy và tụt dốc chắc chắn 1 điều là bạn phải ra về và chờ thi đợt tiếp theo. Cách qua dốc cầu: như ông thầy chỉ dậy mình nói: xe gentra rất yếu, khi thi bạn nên chon xe tôt, chân côn phải nhậy và không giật, khi thi xả hết kính xuống + tắt máy lạnh. Qua dốc cầu bình tĩnh khi xe lên vạch dừng dốc cầu, thả chân côn 1 cách từ từ, thắng đạp nhẹ khi nào xe rung lên giựt giựt thì nhã thêm côn cho xe leo lên dốc đồng thời nhã thắng 1 cách từ từ. Qua được bài dốc cầu xem như tỷ lệ đậu 90%. Lưu ý có cách dùng thắng tay + dạp ga sao cho vòng tour lên hơn 2000 nhưng thực tế bạn chạy ngoài đường ít dùng cách này vì máy gầm kêu to và thao tách rất lâu ảnh hưởng đến xe đằng sau và gây sự chú ý.
Thứ 3: Cách bật gạt nước trên vô lăng có 2 cần điều khiển, tay trái của mình là đèn,thao tác cầm trên nút vòng tròn có răng cưa vặt từ sau ra trước 1 nất là bật đèn sơ mi tức là đèn mở từ khoản 5 ~ 6h chiều, vắt thêm 1 nấc nữa là đen sáng từ 6h tối trở đi và khi tắt đèn thao tác ngược lại. Lưu ý trong nội thành vì có đèn đường nên dễ hiểu lầm là mình đã bật đèn rồi nhưng thực tế 1 số ít tài xế ít chu ý dẫn đền là quên bật đèn và thế là mất tiền oan cho mấy anh XXX. Cách đá đèn, khi đi trên đường bạn thấy những xe đi ngược chiều mình hay đá 1 đèn sáng lên 1 cái tức là họ xin đường, đá 2 cái liên tiếp là hỏi xem quang đường mình đi quang qua vừa rùi có mấy anh XXX hay không. Thao tác: Dùng 1 tay để ngay đỉnh chóp ngoài cùng của cần điều khiển kéo về phải mình 1 cái, rùi 2 cái.... Nút thứ 2: bên tay phải của mình là cần gạt mưa, thao tác: Dùng tay để trên cần điều khiền đẩy nhẹ trên xuống phía dưới chân nấc 1 là mưa nhỏ tốc độc gạch tầm 3 or 5s 1 lần, đẩy xuống 1 nấc nữa tốc độ gạch nhanh hơn khi hết mưa thao tác ngược lại. Cách xit kính xe khi kính bám bui, thao tác: dùng tay phải của mình kéo nhẹ về phía người khi đó 2 vòi nước nhỏ ngoài kinh xe sẽ phun nước lên cần gạch tự động gạch, tùy theo lượng nước ít hay nhìu mà mình giữ lâu hay ít.
Vài lời chia sẽ cùng bạn
Thứ 1: Thi lý thuyết có 2 lần thi, phần thứ 1 là thi tốt nghiệp là do trường HG tổ chức thi và cấp bằng tốt nghiệp( cán bộ chấm thi là các thầy giáo của trường HG ). Sau 1 tuần thi lý thuyết lần 2 là do bộ GTVT chấm thi sau khi thi lý thuyết lần 2 là ra thi sa hình + đường trường.
Thứ 2: Bài dốc cầu khá quan trọng tâm lý phải vững vàng vì khi xe chết máy và tụt dốc chắc chắn 1 điều là bạn phải ra về và chờ thi đợt tiếp theo. Cách qua dốc cầu: như ông thầy chỉ dậy mình nói: xe gentra rất yếu, khi thi bạn nên chon xe tôt, chân côn phải nhậy và không giật, khi thi xả hết kính xuống + tắt máy lạnh. Qua dốc cầu bình tĩnh khi xe lên vạch dừng dốc cầu, thả chân côn 1 cách từ từ, thắng đạp nhẹ khi nào xe rung lên giựt giựt thì nhã thêm côn cho xe leo lên dốc đồng thời nhã thắng 1 cách từ từ. Qua được bài dốc cầu xem như tỷ lệ đậu 90%. Lưu ý có cách dùng thắng tay + dạp ga sao cho vòng tour lên hơn 2000 nhưng thực tế bạn chạy ngoài đường ít dùng cách này vì máy gầm kêu to và thao tách rất lâu ảnh hưởng đến xe đằng sau và gây sự chú ý.
Thứ 3: Cách bật gạt nước trên vô lăng có 2 cần điều khiển, tay trái của mình là đèn,thao tác cầm trên nút vòng tròn có răng cưa vặt từ sau ra trước 1 nất là bật đèn sơ mi tức là đèn mở từ khoản 5 ~ 6h chiều, vắt thêm 1 nấc nữa là đen sáng từ 6h tối trở đi và khi tắt đèn thao tác ngược lại. Lưu ý trong nội thành vì có đèn đường nên dễ hiểu lầm là mình đã bật đèn rồi nhưng thực tế 1 số ít tài xế ít chu ý dẫn đền là quên bật đèn và thế là mất tiền oan cho mấy anh XXX. Cách đá đèn, khi đi trên đường bạn thấy những xe đi ngược chiều mình hay đá 1 đèn sáng lên 1 cái tức là họ xin đường, đá 2 cái liên tiếp là hỏi xem quang đường mình đi quang qua vừa rùi có mấy anh XXX hay không. Thao tác: Dùng 1 tay để ngay đỉnh chóp ngoài cùng của cần điều khiển kéo về phải mình 1 cái, rùi 2 cái.... Nút thứ 2: bên tay phải của mình là cần gạt mưa, thao tác: Dùng tay để trên cần điều khiền đẩy nhẹ trên xuống phía dưới chân nấc 1 là mưa nhỏ tốc độc gạch tầm 3 or 5s 1 lần, đẩy xuống 1 nấc nữa tốc độ gạch nhanh hơn khi hết mưa thao tác ngược lại. Cách xit kính xe khi kính bám bui, thao tác: dùng tay phải của mình kéo nhẹ về phía người khi đó 2 vòi nước nhỏ ngoài kinh xe sẽ phun nước lên cần gạch tự động gạch, tùy theo lượng nước ít hay nhìu mà mình giữ lâu hay ít.
Vài lời chia sẽ cùng bạn
Em cũng đang chờ thi bên QK7 thành thái . Thi tốt nghiệp và sát hạch trên hoàng gia
Chia sẽ của chủ thớt giúp em có thêm kinh nghiệm tks
Chia sẽ của chủ thớt giúp em có thêm kinh nghiệm tks
Hết 9tr từ đầu khóa. Tốn thêm 400k cho 1 giờ tập thêm ở sân thi. Nhìn chung là chi trong mức dự tính. Không phong bì cà phê cho thầy gì cả.Bạn học ở dóđóng hết bn thế
@binhphonui: cám ơn chia sẻ của bác.
Em cứ tưởng thi lý thuyết một lần rồi thôi, nên lần thi sa hình không ôn lý thuyết gì cả. Lên đó có hơi bất ngờ nhưng hên là đậu
Khi người ta đá đèn hai cái liên tiếp hỏi có mấy anh xxx không thì làm sao trả lời?
Khi người ta đá đèn hai cái liên tiếp hỏi có mấy anh xxx không thì làm sao trả lời?
Cái này cũng tùy vùng tùy cách hỏi
Nhá 1 lần = chào nhau = hỏi có xxx hay ko
Trả lời: nhá lại 1 lần = chào lại. Nếu ở miền Tây = có. Nhá 2 lần ở miền Tây là ko có.
Nhá 2 lần = hỏi có xxx hay ko ?(ko có phải là chào nhau)
Trả lời: nhá lại 1 lần = ko có, nếu họ nhá nhiều lần thì phải CHÚ Ý !
@renzokuken: bác học thầy nào bên HG thế? thầy có tận tâm ko để mình đăng ký học từ đầu luôn. Nghe bạn mình nói học bên khu TS, mấy thầy cũng hay cắt giờ để cf đúng ko bác?
@Kicoi84: mình nhắn riêng cho bạn rồi đó. Học đúng 2 tiếng trên xe, không cà phê
E cũng học HG, lúc học bài khởi hành ngang dốc luôn làm ngọt xớt ở dốc cầu đường Phạm Hùng. Vậy mà hôm thi 29/7 bị loại trực tiếp ở bài này.
Lúc thi e rất tự tin nghĩ sẽ làm chủ được xe quen hay xe lạ nên không chọn xe. Ngẫu nhiên lên chiếc xe quá mạnh và quá êm.
Chạy đến dốc cầu, xe đi nhanh quá nên cảm giác không tốt, thắng gấp: dừng xe sớm - trừ 5 điểm. Thấy run rồi. Kềm phanh, thả côn từ từ mà sao xe cứ im re, ko nhúc nhích (do phanh chưa nhả hết)... tưởng xe tắt máy. Khởi động lại, lại tiếp tục... xe không chạy... nghĩ tắt máy nữa... Bấn loạn. Hết giờ. Bị loại (thực tế xe không tắt máy)
Sáng nay 20/8 thi lại lần 2, còn ly kỳ hơn.
Có kinh nghiệm rớt rồi nên chọn xe tập quen, không chơi xe lạ nữa.
Xuất phát, Dừng vạch đi bộ ngon lành. Thả côn nhẹ cho xe đi thật chậm lên dốc cầu để canh dừng đúng vạch. Do đi chậm quá nên xe chưa lên dốc cầu đã ... chết máy, trừ 5đ (ảm ảnh lần rớt trước tràn về... lòng cứ nghĩ .. ta lại out nữa rồi). Cố gắng đạp thắng, đề máy, bò lên được vạch dừng, bị dừng sớm, trừ thêm 5đ.
Thấy chết đến rồi, còn phải bò lên dốc nữa mà. Chơi liều, chân côn vừa nhả ra xe run rung, chân phanh chuyển nhanh qua chân ga đạp mạnh, xe rú lên, bay qua dốc.
E mừng, hét to lên trong xe, như chết đi sống lại.
Tới bài hàng đinh, cán vạch. Trừ 5đ nữa (trừ 15đ rồi)
Tới bài đỗ xe vào chuồng, xe trước vào hoài ko được, tới khi xong chạy ra thì chết máy (chia buồn cho bác đó) 2 anh hỗ trợ chạy đến lái ra thì e mới chạy vào (dừng chờ hơn 3 phút)
Các bài còn lại trót lọt cho đến ghép xe song song, lúc de lố vạch vàng nên xe vào quá sát ống hơi. Nhích tới, nhích lui hoài mà bánh sau vẫn cứ thấy sát ống hơi. Chơi liều lần nữa de cho xe cán ống hơi luôn. Trời thương, tiếng bing bong cũng kịp vang lên báo xong bài thi (dù bị trừ 5đ)
Đã bị trừ hết 20đ, thời gian tổng cũng sắp hết. Vừa ra khỏi ghép xe, thấy ngã tư 4 còn đèn xanh khoảng 4s, e nhấn ga qua luôn, 1 tay giữ lái, 1 tay giữ cần gạt xi-nhan luôn.
Kết thúc 80đ. Bước ra khỏi xe em muốn quỵ xuống vì mừng, vì quá căng thẳng nên mất sức.
Còn bài đường trường thì quá nhẹ nhàng vượt qua.
Lúc thi e rất tự tin nghĩ sẽ làm chủ được xe quen hay xe lạ nên không chọn xe. Ngẫu nhiên lên chiếc xe quá mạnh và quá êm.
Chạy đến dốc cầu, xe đi nhanh quá nên cảm giác không tốt, thắng gấp: dừng xe sớm - trừ 5 điểm. Thấy run rồi. Kềm phanh, thả côn từ từ mà sao xe cứ im re, ko nhúc nhích (do phanh chưa nhả hết)... tưởng xe tắt máy. Khởi động lại, lại tiếp tục... xe không chạy... nghĩ tắt máy nữa... Bấn loạn. Hết giờ. Bị loại (thực tế xe không tắt máy)
Sáng nay 20/8 thi lại lần 2, còn ly kỳ hơn.
Có kinh nghiệm rớt rồi nên chọn xe tập quen, không chơi xe lạ nữa.
Xuất phát, Dừng vạch đi bộ ngon lành. Thả côn nhẹ cho xe đi thật chậm lên dốc cầu để canh dừng đúng vạch. Do đi chậm quá nên xe chưa lên dốc cầu đã ... chết máy, trừ 5đ (ảm ảnh lần rớt trước tràn về... lòng cứ nghĩ .. ta lại out nữa rồi). Cố gắng đạp thắng, đề máy, bò lên được vạch dừng, bị dừng sớm, trừ thêm 5đ.
Thấy chết đến rồi, còn phải bò lên dốc nữa mà. Chơi liều, chân côn vừa nhả ra xe run rung, chân phanh chuyển nhanh qua chân ga đạp mạnh, xe rú lên, bay qua dốc.
E mừng, hét to lên trong xe, như chết đi sống lại.
Tới bài hàng đinh, cán vạch. Trừ 5đ nữa (trừ 15đ rồi)
Tới bài đỗ xe vào chuồng, xe trước vào hoài ko được, tới khi xong chạy ra thì chết máy (chia buồn cho bác đó) 2 anh hỗ trợ chạy đến lái ra thì e mới chạy vào (dừng chờ hơn 3 phút)
Các bài còn lại trót lọt cho đến ghép xe song song, lúc de lố vạch vàng nên xe vào quá sát ống hơi. Nhích tới, nhích lui hoài mà bánh sau vẫn cứ thấy sát ống hơi. Chơi liều lần nữa de cho xe cán ống hơi luôn. Trời thương, tiếng bing bong cũng kịp vang lên báo xong bài thi (dù bị trừ 5đ)
Đã bị trừ hết 20đ, thời gian tổng cũng sắp hết. Vừa ra khỏi ghép xe, thấy ngã tư 4 còn đèn xanh khoảng 4s, e nhấn ga qua luôn, 1 tay giữ lái, 1 tay giữ cần gạt xi-nhan luôn.
Kết thúc 80đ. Bước ra khỏi xe em muốn quỵ xuống vì mừng, vì quá căng thẳng nên mất sức.
Còn bài đường trường thì quá nhẹ nhàng vượt qua.