Hạng B2
15/8/16
236
242
43
Chú ý là dù cùng một xe nhưng khi tập và khi thi tình trạng xe khác nhau. Thường khi tập thì ga nặng chân côn thì thế nào ấy, nhưng lúc thi, mọi thứ, ga côn ...ngon lành :D
 
Tập Lái
4/4/16
30
40
18
@hienthe: Bài dốc cầu thì nếu không tập nhiều, thiếu cảm giác thì khó. Bác kịp đạp ga để qua là tốt rồi, lúc đó xe tuột hay chết máy thì nguy :D

Bài ghép xe lúc nào cũng có 2 chỗ mà. Sao bác không lên chỗ còn lại, đợi 3 phút thì nhiều thật.

Dù sao cũng chúc mừng bác đã đậu. :D
 
Hạng B2
6/12/12
362
4.696
93
E chờ 3 phút ở bài Vào chuồng chứ k phải Ghép xe. Lúc đó đã chạy lên Chuồng sau rồi. Sau lưng còn mấy xe bóp kèn um sum.
 
Tập Lái
1/8/16
42
11
8
40
em đang định học bên Hoàng Gia, mọi ng cho em xin ít địa chỉ Trung Tâm sát hạch lái xe hoàng gia uy tín ạ?
 
Hạng B1
15/8/16
77
40
18
40
Kid có học thầy Hải ko gặp mình giới thiệu cho, thi đường trường mà lái ngon lành mấy thầy giám khảo hỏi toàn thấy trả lời học thầy Hải ra ko đó. Ngày xưa ổng là dân lái taxi Mai Linh ra :p
Thanks bác, mình đăng ký học thầy Nghĩa rồi, thầy khá tận tâm như giới thiệu của các bác trên này. Mình học 2 buổi cho chạy trên đường ra khu TS cả vòng về luôn, cuối tuần này học de vô chuồng. Vẫn cần luyện thêm đánh lái chút, nhất là bên phải hơi khó canh hơn bên trái hehe..Chân côn thì tạm ổn nhưng nghe nói xe thi sát hạch chân côn ẹ hơn xe lúc học nhiều nên cũng phải luyện nhiều.
 
Hạng B2
15/8/16
236
242
43
Chân côn thì tạm ổn nhưng nghe nói xe thi sát hạch chân côn ẹ hơn xe lúc học nhiều nên cũng phải luyện nhiều.

Đừng lo, khi tập sa hình vơi khi thi xe sẽ đc chỉnh lại ga/côn ngon lành =))
 
  • Like
Reactions: Kicoi84
Hạng B2
22/6/16
428
197
43
Em vừa học và thi bằng lái B2 tại trung tâm Hoàng Gia. Nhân lúc còn chưa quên, xin phép chia sẻ với cả nhà về quá trình học và thi B2 của em. :D

Về Hoàng Gia
Quy trình đào tạo tại Hoàng Gia như sau: bằng B2 (số sàn) được học 16 tiếng đường trường, 2 tiếng cảm ứng tại bãi tập, 2 tiếng cảm ứng tại sân thi.
Lý thuyết học 6 buổi, mỗi buổi 2.5 tiếng. Tài liệu là bộ 450 câu luật giao thông đường bộ.

Trước khi thi, em chưa hề có kinh nghiệm lái xe. Sau 20 tiếng học và thi, chỉ có thể nói là em biết điều khiển xe. Do đường xá đặc thù ở Việt Nam, xe đông và nhiều xe máy, cảm nhận là em vẫn chưa đủ tự tin để lái xe ra đường. Lý do là có rất nhiều tình huống thực tế mà trong lúc học và thi thực hành không đề cập tới. Ví dụ, làm sao để vượt và tránh vượt xe khác, cách nhá đèn báo hiệu, giữ khoảng cách với xe máy ở hai bên trái phải. Theo em thì các vấn đề này xuất hiện rất nhiều trên đường, nhưng do không có trong bài thi nên học viên không được học kĩ.

Trung tâm sát hạch của Hoàng Gia ở Bình Chánh chia làm hai sân, sân tập và sân thi. Sân thi thì không có vấn đề, nhưng sân tập thì có phần thiếu chuyên nghiệp. Bài ghép xe ngang chưa chôn cảm ứng, và thứ tự vị trí các bài có chút khác biệt với sân thi. Chó và ngỗng thả rong và tự do đi lại trên đường tập. Đến giờ học nhưng một số công nhân thi công vẫn làm việc trên phần đường gần khu xuất phát. Tuy là lúc tập thì chạy chậm, nhưng với người mới tập lái thì những yếu tố này đều có thể gây sự cố. Theo em thì Hoàng Gia nên nâng cấp bãi tập này.

Đội ngũ giáo viên theo em biết cũng chia hai đội, gồm thầy dạy đường trường và thầy dạy sa hình. Thầy dạy đường trường theo em thì rất tốt, nhưng dạy sa hình thì không tốt lắm. Em học 2 tiếng bãi tập gặp phải một chú khá trẻ, không mặc đồng phục, lên xe la em suốt cả 1 tiếng đồng hồ đầu. Có thể do lúc đó em mới học sa hình lần đầu, chưa biết gì nhiều, nhưng em nghĩ đã là người hướng dẫn thì cần phải kiên nhẫn và giải thích mọi thứ rõ ràng, hơn là ngồi la và bắt lỗi người tập sao không làm cái này cái kia.

Lúc học sân thi thì em gặp một ông dạy khá tốt, chỉ có điều suốt ngày chúi mũi vào điện thoại. Em yêu cầu hơi cao nên những điều này theo em là chưa được. Do giáo viên dạy sa hình có ảnh hưởng lớn đến việc mình thi sau này, nên em nghĩ cần chấn chỉnh vì quyền lợi của học viên.

Thi lý thuyết
Em hơi thắc mắc vụ thi lý thuyết. Lúc ghi danh thì người ta báo thi lý thuyết vào ngày A, và thi sát hạch ngày B. Thi đậu lý thuyết thì thi thực hành.

Thế nhưng sau khi em thi đậu vào ngày A, tới ngày B thi thực hành, lại phải thi lý thuyết lần nữa. Em chưa hiểu sao phải thi lý thuyết tới hai lần. Do bãi sát hạch ở ngoại thành nên điều này làm tốn thời gian đi lại, và tốn thêm 20 phút để thi thêm một lần.

Kinh nghiệm của em là nên học lý thuyết theo kiểu đọc và hiểu nội dung câu hỏi và trả lời, thay vì dùng một số mẹo để làm bài nhanh. Khi đã hiểu thì trong 450 câu, số chi tiết cần nhớ là rất ít. Nếu nhớ mẹo, số lượng mẹo còn có thể nhiều hơn và rắc rối, lại không thể nhớ lâu.

Ngoài ra thì em nghĩ nội dung trong phần 450 câu lý thuyết phải được cải thiện. Thứ nhất, đã là thi trắc nghiệm, không nên có câu hỏi yêu cầu phải chọn cả hai câu trả lời. Điều này chỉ gây rắc rối cho người thi. Thứ hai, một số câu không nên đánh đố bằng cách gán biển 2 vào câu trả lời số 1, và biển 1 vào câu 2. Mục đích bài thi là để kiểm tra kiến thức về luật giao thông, không phải để kiểm tra về khả năng tư duy logic của người thi. Cái này thì chỉ có đợi lần cải cách kế tiếp từ bộ.

Thi sa hình
Điều quan trọng trong lúc thi phần này là đi thật chậm, tuyệt đối không dùng ga, để mình đủ bình tĩnh và kịp thời xử lý các tình huống. Lúc tập nên để ý xem xe nào tốt, thì có thể đăng kí thi với xe đó. Có một số xe kính không chỉnh được, hoặc vô lăng bị giật, sẽ ảnh hưởng để việc lùi xe hoặc đánh lái.

Phần này thì em cũng như số đông, bài thi trên dốc cầu đối với em là khó nhất. Chỗ này em học thì thầy dạy chỉ xài chân côn và chân thắng, không dùng thắng tay. Lúc tập thì xác suất em làm được là 50/50. Em có thử tập thêm cách dùng thắng tay, để chân phải có thể mớm ga cho xe không chết máy, nhưng cách này nếu thao tác không quen, thì có thể sẽ không kịp cho xe qua dốc trong 30 giây. Do vậy, theo em thì chỉ dùng chân côn và chân thắng vẫn là cách an toàn hơn. Chủ yếu là phải nhả côn thật chậm, giữ và không nhả nữa lúc xe rung lên, và nhả thắng ngay lúc đó để xe bò qua. Ngoài ra, em nghe nói cần tắt máy lạnh lúc xe lên dốc thì xe đỡ chết máy hơn.

Các bài thi còn lại thì em nghĩ không khó. Cho dù làm chậm nhưng làm đúng vẫn có thể kết thúc trong vòng 18 phút.

Ngoài ra thì nên tìm hiểu xem làm sao bật cần gạt nước. Trong lúc em thi phần de xe vào chuồng thì tự nhiên trời đổ mưa, chỉ thấy nước trắng xóa trên kính. Em loay hoay mãi mà không biết cách bật cần gạt nước, may mà sau đó mưa tự nhiên tạnh :D

Cuối cùng là trung tâm thường xếp giờ tập sa hình vào gần ngày thi. Em nghĩ là nên xếp thời gian học sớm hơn, để lỡ có tập không được thì có thể đăng kí tập thêm. Như em thứ 6 tập sa hình lần đầu, chủ nhật tập lần 2, thứ hai thi. Em thấy là hơi gấp vì lúc đó muốn tập thêm cũng không còn thời gian.

Kết
Em nghĩ là học tại Hoàng Gia mọi thứ tương đối ổn và đáng đồng tiền bát gạo, ngoài một vài chi tiết nhỏ em đã nêu ở trên là có thể cần cải thiện. Vài dòng chia sẻ, mọi người cứ ném đá thoải mái ạ. :D
Hay và hữu ích quá bạn. Mình cũng có viết bài đánh giá trung tâm sát hạch Hoàng Gia, bạn góp ý thêm nhé.