Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
20/12/06
0
0
0
RE: Vài hình ảnh về KDL Đại Nam Quốc Tự ( Bình Dương )

ban đầu đọc cái chủ đề & xem hình ảnh, cứ hình dung đây là 1 nơi Tâm linh (Quốc tự mà !) đáng để sắp xếp thời gian ghé viếng, thắp 1 nén nhang thành tâm...
càng đọc càng rõ, rõ ràng là 1 công trình hầm bà lằng thập cẩm...của 1 tay trọc phú.
Mà nghĩ cũng lạ, Suối tiên + chổ này tại sao lại phải xây đền thờ, chùa chiền xen trong khu vui chơi nhỉ? Chùa thì ra Chùa, phải có Tăng ni trụ trì ...hơi tào lao !
Nhưng cũng đáng nể phục vì lắm của nhiều tiền, nhất nhì trong thiên hạ ...
tiếc là tiền của đầu tư không được tư vấn, qui hoạch đàng hoàng nên " trên RUỘNG thì chỉ có LÚA " mà thôi ...
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D & EMMA JUDGE
22/2/07
1.086
7
63
Saigon
RE: Vài hình ảnh về KDL Đại Nam Quốc Tự ( Bình Dương )

[/ban đầu đọc cái chủ đề & xem hình ảnh, cứ hình dung đây là 1 nơi Tâm linh (Quốc tự mà !) đáng để sắp xếp thời gian ghé viếng, thắp 1 nén nhang thành tâm...
càng đọc càng rõ, rõ ràng là 1 công trình hầm bà lằng thập cẩm...của 1 tay trọc phú.
Mà nghĩ cũng lạ, Suối tiên + chổ này tại sao lại phải xây đền thờ, chùa chiền xen trong khu vui chơi nhỉ? Chùa thì ra Chùa, phải có Tăng ni trụ trì ...hơi tào lao !
Nhưng cũng đáng nể phục vì lắm của nhiều tiền, nhất nhì trong thiên hạ ...
tiếc là tiền của đầu tư không được tư vấn, qui hoạch đàng hoàng nên " trên RUỘNG thì chỉ có LÚA " mà thôi ...

Sao bác lại phải Chùa ra Chùa nhỉ? Bản thân Chùa hay đền nó chỉ có ý nghĩa tâm linh mang tính thờ phượng khi chỉ thuộc về cơ sở của tôn giáo hoặc được công nhận dứơi góc cạnh tôn giáo, còn bác Dũng, bác ấy làm trong khuôn viên của mình thì điện và chùa đâu có dính dáng gì, mà bác ấy có đặt tượng Vua Hùng, Đức Phật hay Hồ Chí Minh thì cũng đâu có sao ... Biết đâu sau này bác ấy lại đặt luôn tượng Khổng Tử nữa....
Theo ngu ý của em, bác dũng muốn công trình của mình có tính dân tộc nên làm thế.... biết đâu lại bán được nhiều vé ... em là em cứ mua vé vào chiêm ngưỡng cái công ngừơi khác làm, dẫn vợ con vào cho nó biết người biết ta ....
 
Hạng C
18/12/06
585
447
63
50
tp : HCM
RE: Vài hình ảnh về KDL Đại Nam Quốc Tự ( Bình Dương )

Sao bác lại phải Chùa ra Chùa nhỉ? Bản thân Chùa hay đền nó chỉ có ý nghĩa tâm linh mang tính thờ phượng khi chỉ thuộc về cơ sở của tôn giáo hoặc được công nhận dứơi góc cạnh tôn giáo, còn bác Dũng, bác ấy làm trong khuôn viên của mình thì điện và chùa đâu có dính dáng gì, mà bác ấy có đặt tượng Vua Hùng, Đức Phật hay Hồ Chí Minh thì cũng đâu có sao ... Biết đâu sau này bác ấy lại đặt luôn tượng Khổng Tử nữa....
Theo ngu ý của em, bác dũng muốn công trình của mình có tính dân tộc nên làm thế.... biết đâu lại bán được nhiều vé ... em là em cứ mua vé vào chiêm ngưỡng cái công ngừơi khác làm, dẫn vợ con vào cho nó biết người biết ta ....
nghe các bác nói cứ như bác nào cũng đã đặt chân tới nơi "mục sở thị" rồi. nhưng đa phần các bác ở trên forum này chưa đến đó ( chỉ có mấy bác hà ) sao vội kết luận.
nói như bác duong_cao khi nào mở cửa em đưa vợ con vào xem sao, về viết cảm nhận chưa muộn.
 
O.S.P.D & EMMA JUDGE
22/2/07
1.086
7
63
Saigon
RE: Vài hình ảnh về KDL Đại Nam Quốc Tự ( Bình Dương )

Bác Thiên Phú nên đến đi, được lắm .... đó là theo thiển ý của em thôi ....
 
Hạng B1
30/6/05
89
137
33
RE: Vài hình ảnh về KDL Đại Nam Quốc Tự ( Bình Dương )

Trích đoạn: hailua_dichat

ặc,
xin đa tạ các bác đã chiếu cố!
tuy nhiên mạn phép cho em bảolưu ý kiến
Sắc bất ba đào dị nịch nhân = sắc đẹp tuy không có sức mạnh , nhưng có thể thay đổi được lòng người ; Dị nịch nhân = thay đổi lòng người ạh!
Sắc bất ba đào dị nịch nhân : sắc đẹp không có sóng to nhưng làm người say đắm .
Sóng to ( ba đào ) thì chỉ có thể làm người ta say chứ làm thay đổi lòng người thế nào được , phỗng ạ .
 
Hạng C
4/12/06
577
15
18
RE: Vài hình ảnh về KDL Đại Nam Quốc Tự ( Bình Dương )

Kính Bác Hai Lúa : Em rất tâm Đắc với chử ký của Bác và có lẽ anh em mình cùng niên kỷ nên xem ra còn chuộng chút Đường xưa . Nhân tiện gởi đến Bác giai thoại về 2 câu Thơ bất hủ trên với tâm ý cùng nhau thưởng thức . Mong Bác hiểu hết ý của em .
Sắc bất ba đào dị nịch nhân:

色不波濤易溺人


Sắc: vẻ đẹp của phụ nữ. Bất: không. Ba: sóng nước. Đào: làn sóng. Dị: dễ. Nịch: chìm, chết đuối. Nhân: người.

Câu trên có nghĩa là: Cái sắc đẹp của phụ nữ, không phải là làn sóng nổi, nhưng dễ nhận chìm người.

Giai thoại văn chương: Ông Nguyễn Giản Thanh, người làng Ông Mặc (tục gọi là làng Me) huyện Đông Ngàn (nay là Từ Sơn), tỉnh Bắc Ninh, sanh năm 1482, con của Tiến Sĩ Nguyễn Giản Liêm, có hình dung tuấn tú, học rất thông minh, thi đỗ Trạng nguyên, nên thường được gọi là Trạng Me.

Lúc còn đi học, thầy học là Đàm Thuận Huy, thấy học trò sắp ra về thì trời đổ mưa to, học trò không về được, thầy bèn ra vế đối để thử tài học trò: Vũ vô kiềm tỏa năng lưu khách. Nghĩa là: Mưa không có then khóa mà có thể giữ được khách.

Nguyễn Giản Thanh liền đối lại là: Sắc bất ba đào dị nịch nhân. Thầy Đàm Thuận Huy nói: - Câu đối nầy thật hay và thật chỉnh, văn khí nầy có thể đậu Trạng nguyên, nhưng về sau coi chừng việc sắc dục làm hại sự nghiệp.

Trich dẫn : Nguồn CAO ÐÀI TỪ ÐIỂN
Soạn giả : Hiền Tài Nguyễn Văn Hồng, bút hiệu ÐỨC NGUYÊN
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
RE: Vài hình ảnh về KDL Đại Nam Quốc Tự ( Bình Dương )

@ Bác tnvt01 : Cách diễn nôm của Bác rất chuẩn - Cảm ơn Bác
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.409
113
RE: Vài hình ảnh về KDL Đại Nam Quốc Tự ( Bình Dương )

Thực sự thì cảm tưởng đầu tiên của tôi khi xem những bức ảnh và những lời giới thiệu về khu Đại Nam quốc tự này là choáng. Choáng vì có người dám nghĩ, dám làm để dựng nên một khu quần thể kiến trúc hoành tránh đến vậy!!!

Tuy nhiên, xem kỹ lại thì thấy có mấy điều lấn cấn với hiểu biết hạn hẹp của tôi.

Thứ nhất: Khu quần thể chính xác là một khu du lịch nên không bao giờ có chuyện chủ nhân bỏ nhiều tiền ra đến vậy chỉ để chơi. Mục đích tối thượng vẫn là lợi nhuận nên gọi là quốc tự có vẻ hơi quá!!!

Thứ hai: Kiến trúc trong khu quần thể có vẻ hơi thiếu nhất quán và thiếu đặc trưng, điều này thì nhiều bác đã có nhận xét rồi.

Cuối cùng: Đây là điều làm tôi choáng nhất. Quần thể kiến trúc này lấy trung tâm là chùa Đại Nam (Đại Nam quốc tự) nhưng tôi lại không biết có nên gọi nó là chùa hay không!? Đơn giản là vì bố trí tượng thờ bên trong chẳng giống ai!!!
Có những bài báo nói rằng: "Đây là nơi đầu tiên đặt tượng Phật, tượng vua Hùng, tượng Bác Hồ tại cùng một nơi!!!". Quả đúng là như vậy, không phải vì chưa ai nghĩ ra mà vì người bình thường chẳng ai làm như vậy!
24.gif


Chùa chiền nói riêng và nơi thờ cúng nói chung thuộc về phạm trù tín ngưỡng nên có những quy tắc rất khắt khe trong việc bài trí, sắp xếp. Trong tín ngưỡng Việt Nam, nơi thờ cúng được phân biệt rất rõ: Chùa chiền thờ Phật, đền thờ thánh, miếu thờ thần v.v... Tuy nhiên, do một số nguyên nhân mà chùa Việt Nam có thể thờ thêm thần, thánh nhưng luôn luôn ở những khu riêng biệt. Các bác có thể tham khảo cách bố trí thường thấy trong chùa Việt Nam ở: http://vi.wikipedia.org/wiki/Ch%C3%B9a_Vi%E1%BB%87t_Nam

Việc ghép chung cả Phật lẫn nhân thần ở một chỗ như thế này quả thực là một ý tưởng vô tiền khoáng hậu!!! Tương lai chắc sẽ xuất hiện thêm những ban thờ có cả Phật, chúa Jesus, thánh Ala v.v... vậy là chẳng còn xung đột tôn giáo nữa, thế giới sẽ trở nên đại đồng!
24.gif
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.409
113
RE: Vài hình ảnh về KDL Đại Nam Quốc Tự ( Bình Dương )

Trích đoạn: tnvt01

Kính Bác Hai Lúa : Em rất tâm Đắc với chử ký của Bác và có lẽ anh em mình cùng niên kỷ nên xem ra còn chuộng chút Đường xưa . Nhân tiện gởi đến Bác giai thoại về 2 câu Thơ bất hủ trên với tâm ý cùng nhau thưởng thức . Mong Bác hiểu hết ý của em .

Các bác vẫn còn thiếu 2 câu đối nữa trong giai thoại này mà tôi thì thích nhất câu cuối!
24.gif

http://vietsciences.free.fr/vietnam/vanhoa/cauchuyendanhnhan/nguyengianthanh.htm
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Vài hình ảnh về KDL Đại Nam Quốc Tự ( Bình Dương )

Trích đoạn: tnvt01

Kính Bác Hai Lúa : Em rất tâm Đắc với chử ký của Bác và có lẽ anh em mình cùng niên kỷ nên xem ra còn chuộng chút Đường xưa . Nhân tiện gởi đến Bác giai thoại về 2 câu Thơ bất hủ trên với tâm ý cùng nhau thưởng thức . Mong Bác hiểu hết ý của em .
Sắc bất ba đào dị nịch nhân:

色不波濤易溺人


Sắc: vẻ đẹp của phụ nữ. Bất: không. Ba: sóng nước. Đào: làn sóng. Dị: dễ. Nịch: chìm, chết đuối. Nhân: người.

Câu trên có nghĩa là: Cái sắc đẹp của phụ nữ, không phải là làn sóng nổi, nhưng dễ nhận chìm người.

Giai thoại văn chương: Ông Nguyễn Giản Thanh, người làng Ông Mặc (tục gọi là làng Me) huyện Đông Ngàn (nay là Từ Sơn), tỉnh Bắc Ninh, sanh năm 1482, con của Tiến Sĩ Nguyễn Giản Liêm, có hình dung tuấn tú, học rất thông minh, thi đỗ Trạng nguyên, nên thường được gọi là Trạng Me.

Lúc còn đi học, thầy học là Đàm Thuận Huy, thấy học trò sắp ra về thì trời đổ mưa to, học trò không về được, thầy bèn ra vế đối để thử tài học trò: Vũ vô kiềm tỏa năng lưu khách. Nghĩa là: Mưa không có then khóa mà có thể giữ được khách.

Nguyễn Giản Thanh liền đối lại là: Sắc bất ba đào dị nịch nhân. Thầy Đàm Thuận Huy nói: - Câu đối nầy thật hay và thật chỉnh, văn khí nầy có thể đậu Trạng nguyên, nhưng về sau coi chừng việc sắc dục làm hại sự nghiệp.

Trich dẫn : Nguồn CAO ÐÀI TỪ ÐIỂN
Soạn giả : Hiền Tài Nguyễn Văn Hồng, bút hiệu ÐỨC NGUYÊN
ồ dé!
xin đa tạ bác đã chiếu cố
yes, wikipedia em cũng đã tìm hiểu qua : http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_Gi%E1%BA%A3n_Thanh
có điều, em có 1 dị khảo khác do Tía em dạy khi còn bé , chuyện xưa hơn là về tích bên tàu trong cổ học tinh hoa chi đó , nhưng emhổng nhớ và hổng biết bây giờ kiếm ra sao
thôi thì để AE cùng đàm đạo và trau dồi thêm em mạn phép mở cái theard mới bên kia, cái này trả lại cho chủ nhân với đề tài chánh
http://otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=431166&mpage=1&key=&#431166


Kính các bác!!!
 
Status
Không mở trả lời sau này.