Phần lớn các bác tài chạy dịch vụ vẫn còn rất nặng tư tưởng chạy trớn để tiết kiệm xăng, nên thường vẫn dùng số cao và ít khi giữ khoảng cách an toàn khi thả dốc. Sự cố xe tải trong hầm Thủ Thiêm đợt vừa rồi cũng có thể do các yếu tố chủ quan này!
Thắng hơi dòng xe Hyundai Space khi không đủ hơi thì hệ thống thắng tự lock, trường hợp bình thường thì không thể chạy khi chưa đủ 6-7 kg hơi, nhưng khi đang đổ đèo hệ thống hơi gặp vấn đề tuột áp suất thì thắng sẽ tự lock nhưng do xe đang đổ đèo nhanh quán tính lớn thêm trước đó tài xế rà thắng để đổ đèo nên má thắng và tăng-bua nóng làm giảm hiệu suất thắng dẫn đến xe không thể dừng được. Thêm nữa khi tuột áp suất hơi sẽ không thể đạp côn, chuyển số vì dòng này sử dụng côn và số trợ lực hơi.