Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Em xin up lại hướng dẫn lắp đặt Auto lock version 4.1 cho các bác ở xa tiện lắp đặt.
Hướng dẫn lắp đặt Auto Lock Central Ver4.1.
Module Auto lock central ver4.1, xe số AT.
Module Auto lock central ver4.1, xe số MT.
- Nối dây
GND vào con ốc 10 trên sườn xe
- Nối dây VSS
Cấm dây VSS trên hộp AL vào cổng Scan OBDII trên xe. Vị trí chân VSS cũng giống hệt như trên Morning và Getz, là chân số 3 màu xanh dương(Blue).
- Nối dây LW(Lock wire) và dây ULW(Unlock Wire)
- Nối dây LW trên hộp auto Lock với dây
màu trắng trơn, trên socket màu đen.
- Nối ULW trên hộp AL vào dây
màu trắng có sọc đen chạy dọc theo thân dây, dây này nằm bên cạnh dây trắng trơn trên socket đen.
Có thể lấy socket màu đen ra ngoài, để nhét dây dễ dàng hơn.
- Unlock đối với CAREN MT
Do Caren số sàn không có chử P(Parking), cho nên để Unlock 4 cửa ta dựa vào tín hiệu mất điện trên cầu chì của mồi thuốc lá, có nghĩa là có một sự chuyển trạng thái từ mức cao đến mức thấp. Khi bật chìa khóa về vị trí OFF điện của cầu chì Cigar từ 12.7V về gần 0V.
Mở hộp cầu chì bên cạnh táp lô, phía bên tài, để nối dây ACC vào cầu chì 15A, cầu chì của mồi thuốc lá CIGAR LIGHTER
Luồn dây ACC từ bên trong ra phía ngoài, rồi nối vào cầu chì 15A(màu xanh). Nối dây
ACC trên hộp AL vào cầu chì 15A, của mồi thuốc lá.
- Unlock đối với CAREN AT
Đối với Caren số tự động thì khi ta về chữ P(Parking) thì 4 cửa sẽ unlock luôn, không cần nhấn switch L/UL bên tài nữa.
Nối dây P trên hộp AL vào dây màu hồng trên socket màu xanh.
Vào chân số 3 của socket màu xanh
- Nối dây cảnh báo thắng tay PKB vào dây màu xanh, trên socket màu xanh như sau
- Nối dây ULD1
Dây ULD1 trên hộp AL được nối vào dây màu cam trên socket màu đen, dây số 5 như trong hình.
Nối dây DR-SW
Các bước để nối dây DR-SW như sau. Đầu tiên mở miếng ron bên tài ra
Tháo miếng nhựa bên hông ra thì thấy nó như bên dưói. Các bác tháo luôn 2 con ốc bên hông luôn.
Tháo luôn 2 con ốc này ra.
Tháo tiếp con ốc dưới miếng nhựa ốp volang luôn. Tóm lại để mở được miếng nhựa dưới volang thì cần phải mở 3 con ốc, 2 con bên hông và 1 con phía trước, trên chân phải tài xế. Xem hình sẽ rõ hơn.
Bên trong miếng ốp nhựa là bộ BCM module và hộp kết nối(Junction Block)
Tháo được miếng nhựa dưói Volang các bác sẽ thấy hộp kết nối hiện ra, nhìn phía sau hộp kết nối, các bác sẽ thấy một đóng Socket cắm phía sau, các bác hãy cắm dây DR-SW vào nơi em đã đánh dấu như trên hình chụp.
Cắm dây DR-SW trên hộp Auto lock vào dây màu đỏ sọc đen.
- Nối dây ULD2
Sẵn tiện mở miếng ốp nhựa vôlang ra để nối dây DR-SW, ta sẽ nối luôn dây ULD2 luôn cho tiện. Dây ULD2 này nằm trên bộ BCM, socket trên cùng của bộ BCM, dây màu xanh có sọc cam, thứ 5 từ trên xuống.
Zoom lại gần cho dễ nhìn hơn nè
- Nối dây CAM(Camera)
Do sau này các xe hay có lắp thêm camera phía trước, phía dưới gương hậu ngoài bên phụ, để tiện việc theo dõi khi xe vào chợ đông đúc, hay vào nhà xe chật hẹp...
Camera sẽ được điều khiển tự động bật lên khi xe chạy dưới 10km/h. Bình thuờng điện thế ở chân CAM này sẽ là 12V, nếu xe chạy dưới 10km/h, khi xe chạy trên 10km/h thì là 0V.
Trên các đầu DVD KOVAN, FUKA, CASKA, JVC, PIONEER, MOTEVO... có một dây gọi là Camera Control, dây này có chức năng điều khiển tín hiệu Video. Bình thường nếu dây này để hở hoặc nối xuống mass, thì tín hiệu Video in bị khóa, và màn hình phát ở chế độ hiện tại, mp3 hay radio gì đó...khi chân này được cấp một điện thế ở mức cao, trên 5V chằng hạn, thì lập tức màn hình sẽ hiển thị tín hiệu của Video Camera in.
Hãy nối dây Camera control, dây đỏ +12VDC của camera vào dây CAM trên hôp AL.
- Ngỏ REV nối với đèn de.
- Các ngỏ ra khác thì chức năng cũng giống như các version củ, trên ver4.1 này có thêm 2 ngỏ IN, OUT mới, đó là:
- Ngỏ OUT: cổng CAM có nhiệm vụ xuất điện 12VDC, cường độ 1A để cung cấp nguồn cho Cam phía trước, hoặc có thể 1 bóng led 3 watts, dùng để rọ đèn sáng xuống đường khi xe chạy dưới 10km/h, khi xe chạy trên 15km/h Led này sẽ tự động tắt cùng với Cam trước.
- Ngỏ IN: Cổng REV là cổng nhập, nó nhận tín hiệu mức cao từ đèn lùi, khi xe de, để điều khiển Cam trước switch OFF.
- Nếu các bác dùng 2 Cam trước và De chung một màn hình Kovan chẳng hạn, thì cách lắp rất đơn giản là: 2 dây tín hiêu video out của cam trước và de mắc song song với nhau lại, rồi cho nó đi vào ngỏ Camera in trên Kovan.
Dây nguồn màu đỏ của cam trước thì đi vào cổng CAM trên bộ AL4.1( auto lock ver4.1)
Dây nguồn màu đỏ của Cam de thì nối vào đèn de +12 VDC.
Hai đầu Anode của diode 1N4148 thì đi vào 2 cổng CAM và REV, còn đầu Cathode chung thì đi vào sợi dây Camera control trên đầu Kovan.
2 cực cathode của diode 4148 được nối lại với nhau.
2 dây màu xám đi vào cổng CAM và REV trên bộ AL ver4.1, còn dây màu hồng đi vào dây Camera control trên đầu Kovan. Đối với các đầu không có dây camera control thì không cần mắc thêm 2 con diode này.
Cam bên phụ trên xe Caren.
- Nối dây B+
Để lấy nguồn trên xe, đây là nguồn thường trực trên xe(Hot at all time). Do hộp Auto lock công suất quá bé, nhỏ hơn 1W, do đó không ngại vấn đề làm hao bình Accu.
- Khi lắp dây B+ vào, khoan hãy gắn cầu chì của hộp vào, khi nào xong xuôi hết mới lắp cầu chì vào. Cầu chì này chỉ có 0.25A