Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
pipibunny nói:
jungle nói:
Em gởi PM cho bác rồi, cám ơn bác nhé.
Em đã nhận được PM của bác và đã hồi âm lại cho bác.
Em góp ý thêm cái này thấy có lợi cho bác và AE hơn đó là: Do cái topic này quá dài (hix, 150 pages) nên em đề xuất bác nên list ra những cái mà bác đã làm được thành 1 cái danh sách ở đầu trang (nếu có link trỏ tới phần đó thì good).
Lúc đó AE có thể nhìn list và gửi yêu cầu nhờ bác làm lẹ hơn. Giờ em phải ngồi đọc hết 150 pages em thấy cũng hơi nản bác ah.
Một chút góp ý của riêng em.
Bác nói chí phải, để hôm nào rãnh nhiều em sẽ thiết lập lại topic có indexs đàng hoàng cho dễ xem, có rất nhiều hình ảnh trong topic này, nhưng lâu ngày nó cũng biến đâu mất hết, để từ từ rồi em làm lại hết. Thanks bác rất nhiều.
Nhân tiện đây em post lại cái bài lắp bóng xenon cho đèn cos của carens nhé.
Lắp đèn Xenon cho đèn Cos của Carens.
Bộ HID này của Ôn gia Bảo thấy cũng sạch mắt, ballast làm khá tinh vi, nhỏ gọn đẹp mắt hơn những ballast khác, tuy nhỏ nhưng nó có võ, lên hình khá nhanh, chỉ sau ballast Denso chừng 3 giây, theo nhà sản xuất thì phải mất 47 sec ballast mới đạt công suất 35watts, nhưng em thấy cở 15 giây là ánh sáng đạt cực đại.
Ballast và bóng xenon 4300k
Tháo 2 con bù lon phía trước đèn để đem cụm đèn Head lamp ra.
Tháo nắp chụp bên bóng cos ra. Bóng zin theo xe chân cắm H7.
Chân cắm H7 của đèn Cos. Dây màu trắng là +12VDC, dây màu đen là GND=mass.
Lấy nắp chụp ra, chúng ta cần có mũi khoan 25mm, để khoan một lỗ tròn trên nắp chụp, dùng để đưa dây điện cung cấp cao thế(high voltage) và lấy điện 12VDC đi ra cung cấp ngược lại cho ballast.
Khoan lỗ 25li vào giữa chụp đèn cos.
Luồn dây điện đi vào như thế này.
Lắp đèn xenon vào vị trí Cos. Ghim dây đỏ vào dây màu trắng, dây đen vào dây màu đen, xong lấy băng keo dán lại cho chắc, tuy nó không sút ra được, nhưng ta cần phải dán băng keo kín lại cho an toàn, vì trong quá trình xe chạy, cái sợi dây điện đó nó sẽ di chuyển, có khi nó chạm với miếng kim loại nào đó trong đèn thì sẽ làm đứt cầu chì.
Lắp nắp chụp vào cụm đèn head lamp.
Định vị ballast bên tài ngay vị trí này, ở vị trí này ballast sẽ tránh xa khoang máy ra, do đó nhiệt độ không cao, nếu ballast làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao quá, sẽ không bền cho tuổi thọ của nó, áp sát lưng của nó xuống tole, giúp cho giải nhiệt được nhanh chóng hơn.
Các dây điện của ballast chờ, sẵn sàng kết nối với head lamp.
Còn hình này là định vị cho ballast bên phụ. Cũng có vị trí tương tự như bên tài, 2 vị trí này rất lý tưởng để cố định ballast, an toàn, kín đáo, mát mẽ, sạch sẽ...
Lắp Head lamp vào, dây nhợ rất gọn gàng, không thấy đâu hết.
Head lamp bên tài sau khi đã lắp HID vào.
Head lamp bên phụ sau khi đã lắp HID vào.
Ban đêm đi đường như thế này là đạt yêu cầu rồi.
Mấy món Angle eye để từ từ rồi làm, trước mắt đèn Cos này cần hơn.