Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
http://www.ebay.com/itm/R...mp;hash=item2a2f88e43a
Tổng thiệt hại cho cruise control của caren hết bao nhiêu hả bác trí.jungle nói:Lắp đặt Cruise control cho Carens. Cruise control khá là cần thiết khi đi đường trường, và nhứt là đi vào những vùng giới hạn tốc độ, tốc độ được set chỉ cần bật Cruise ON, sau đó nhấn nút SET là xe tự động chạy, lúc đó để chân gas ra nghỉ, không cần gác chân lên chân gas nữa, khi đạp thắng hoặc nhấn thêm gas thì cruise sẽ off.
Hoặc khi cruise hoạt động thì chỉ cần điều khiển tốc độ bằng tay, bằng cách bấm nút Res/Acc để tăng tốc, bấm nút SET/Coast để giảm tốc, mỗi lần nhấn một cái, tốc độ sẽ tăng hoặc giảm 3km/h. Hãng Rostra của Mỹ chuyên sản xuất các thiết bị Cruise control, rất đáng tin cậy, do đó nên mua thiết bị của hãng này cho chắc ăn.Do trên Carens sử dụng cáp để kéo bướm gas, nên bắt buộc chúng ta phải sử dụng thiết bị cruise là motor servo.Toàn bộ parts được order từ hãng Rostra, dùng cho Carens.Tiến hành lắp đặt lên Carens.Bắt thanh bracket được support kèm theo với Cruise module.Định vị Cruise module ở ngay vị trí này, bắt thanh bracket vào con ốc 14mm, ngay trên phuột trước bên tài.Bắt nó vào con ốc 14liHàng của đế quốc Mỹ.Tháo cáp bướm gas của xe ra.cáp của cruise control sẽ được áp vào cáp của bướm gas sau đó.Luồn cáp cruise vào cáp bướm gasLắp cả 2 cáp vào bướm gas như củ.Đã xong phần quan trọng là phần cơ khí chính xác rồi, các bác xem hình đơn giản vậy chứ, em mất rất nhiều thời gian để tính toán phần cơ khí chính xác này đó.Bây giờ đến phần điện, nối các dây điện cần thiêt để bộ cruise này hoạt động được. Luồn bó dây điện từ cruise module vào khe này.Dùng cục silicon có được support theo bộ này, trám lại cho nước không vô bên trong cabin được.Cục silicon.Trám silicon chổ bó dây đi vào cabin.Nối dây xám của cruise module với dây VSS. Việc nối dây cũng dễ dàng và đẹp mắt hơn với những trạm nối được support kèm theo box này.Các trạm nối.Nối dây xám của cruise với dây VSS trên cổng OBDIINối với dây thắng hot và dây thắng cool.Socket của phanh nằm ngay trên chân phanh.Tháo socket của phanh ra cho dễ làm.Dây đỏ của cruise module được nối với dây hồng có sọc đen của socket phanh, còn dây tím của cruise module được nối với dây xanh lá của socket phanh.Nối dây xanh dương của cruise module vào dây trắng của socket xanh của Carens. Dây trắng chính là dây đồng hồ tua máy(TACH wire). Dây trắng nằm bên phải của dây xanh dương(Tach wire).Dùng trạm nối để nối dây xanh dương của cruise với dây trắng của socket xanh.Dây nguồn của cruise module màu nâu.Nhét nó vào chân của dây màu xanh lớn, trên bảng cầu chì, dây này chỉ có điện khi bật chìa khóa qua ON.Switch của bộ cruise được lắp đặt ngay phía sau volang, dùng mũi khoan 10mm để khoan 1 lỗ rồi bắt thanh điều khiển vào đó.Cây gạt nước nếu ở vị trí thấp nhất, tức gạt nhanh nhất cũng không chạm được thanh điều khiển.Bây giờ nối các socket của thanh điều khiển với cruise module là xong.Lắp vào tất cả và chạy ra Nguyễn văn Linh chạy thôi.Em vừa chạy vừa quay nên hình không được rõ, mong các bác thông cảm nhé.[tube]http://youtu.be/-5y9F-tGKDc[/tube]
http://www.ebay.com/itm/R...mp;hash=item2a2f88e43a