Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
KM làm lên/xuống kính 1 chạm cho 4 cửa luôn dc k bác rừng
KM làm lên/xuống kính 1 chạm cho 4 cửa luôn dc k bác rừng
Được nhưng phiền lắm, tạm thời mình làm lên một chạm cho bên tài thôi, làm cho Caren và Morning trước, Cerato có sẵn rồi.tndp nói:KM làm lên/xuống kính 1 chạm cho 4 cửa luôn dc k bác rừng
Em đã làm với 1 relay 8 chân , dây điện và công tắc hành trình ,sau này gắn bộ window solution của Dowontec đầy đủ rồi nên thôi .jungle nói:Được nhưng phiền lắm, tạm thời mình làm lên một chạm cho bên tài thôi, làm cho Caren và Morning trước, Cerato có sẵn rồi.tndp nói:KM làm lên/xuống kính 1 chạm cho 4 cửa luôn dc k bác rừng
Chỉ với ít linh kiện và ít tiền các bác có thể tự làm cho mình một mạch lên kính một chạm, mỗi lần qua trạm thu phí mất công giữ cái nút lên kính oãi quá!
jungle nói:Hihi, có cái Flip key này ngon hơn của bác nè, dễ lắp và cũng dễ bấm hơn của bác, giá cũng mềm hơn luôn, em cũng đã liên hệ với bên TQ để ship cái hộp tì tay về phục vụ các bác luôn, các bác chờ nhé, các món này cũng là tiện ích cho KIA đó.vdvan nói:Ra Hà Nội có đem cái gì hay về không anh "Rừng" . Loa đã về chưa ?jungle nói:tphuocthai nói:xe em i30 cw chắc gắn được auto lock và auto fold được hả bác. Bác PM cho em giá với nhé.
Chào các bác, em đã về SG rồi, các bác cần gì thì alo cho em nhé.thorung nói:cám ơn bác datma nhiều nha. vậy mình chờ cụ Jungle về cho chắc
Có thời gian rãnh em sẽ hướng dẫn cho các bác món lên kính một chạm cho cửa sổ bên tài nhé, mỗi lần qua trạm thu phí phải mất công giữ cái nút lên kính oải quá, hic.
jungle nói:Cách đấu nối dây ROOM LIGHT DIMMER trên KIA Morning.
Hộp Room light dimmer nhìn từ mặt dây ra.
Lưu ý: không nên chú ý đến màu dây trên hộp mà điều quan trọng là sợi dây đó đi vô chữ nào.
- Đầu tiên bắt dây mass GND vào bất cứ con ốc 10 li nào trên sườn xe, nên bắt vào con ốc cạnh hộp AutoLock.
- Nối dây UL(UNLOCK) vào dây màu cam trên socket màu trắng. Socket nằm dọc, cạnh socket màu đen.
- Nối dây L(LOCK) vào dây màu xanh lắ trên socket trắng.
- Nối dây PARK(dây đèn DEMI hay Parking) vào dây xanh lá trên socket đen, nằm dọc theo bảng cầu chì.
- Nối dây ROOM và DOOR(DOR) trên hộp.
Từ trên đèn trần xuống có 2 dây là:
Dây nâu nhỏ tiết diện lõi dây đồng 0.3mm, dây này lấy điện B+(Hot at all time) dùng để cấp điện nguồn cho đèn trần sáng.
Dây màu xanh dương có sọc cam dọc theo thân dây, tiết diện lõi dây đồng 0.3mm, dây này là dây nối vô contact vị trí của DOOR, một đầu dây xanh dương sọc cam này nối vô contact Door một đầu còn lại nó nối vô 4 cái contact của 4 cánh cửa, 4 contact của 4 cánh cửa này nó nối song song với nhau.
Dây nâu và dây xanh dương sọc cam từ trên trần xe xuống, nó đi song song với nhau, rồi nhập vào chung với bó dây phía chân trái tài xế, các bác có thể dễ dàng nhận ra dây này đi từ trên trần xuống.
Trong bó dây lớn, tháo lớp băng keo ra sẽ thấy được 2 dây nhỏ đi song song nhau là nâu và xanh dương sọc cam, trong bó dây đó cũng có dây xanh dương sọc cam lớn nữa, nhưng không phải là dây đó đâu nhé.
- Nối dây SIGN với dây màu xám trên sọcket đen, socket đen là socket có chứa dây màu hồng.
Dây ACC hay KEY nối vào đúng dây ACC của hộp AutoLock, cũng cái cầu chì xanh 15A trên bảng cầu chì(cầu chì của mồi thuốc lá Cigar)
Nhưng trước khi nối hãy nối thêm diode 1N4148 mắc nối tiếp với dây ACC của hộp Autolock, đầu âm Kathode mắc với dây ACC, đầu dương đi vào cầu chì xanh 15A, dây ACC trên hộp DIMMER cũng đi vào cầu chì 15A, như trên hình.
Diode 1N4148 ký hiệu trên sơ đồ điện và hình dạng thật của nó, linh kiện này rất rẻ tiền, cở 1000đ/2c.
Đầu có gạch đen là đầu âm, đầu kia là đầu dương, công dụng của diode là ngăn chặn dòng điện, chỉ cho dòng điện đi theo một chiều từ dương sang âm.
Do khi tắt điện hết rút chìa khoá ra thì trên dây ACC của hộp Auto lock còn sụt áp cở 2volts, nếu ta mắc thêm dây ACC của hộp Dimmer chung với dây ACC autolock thì điện thế 2 volts này sẽ làm cho mạch Dimmer không hoạt động, giống như là còn chìa khoá trên ổ và bật qua ACC vậy.
Khi mắc diode này vô thì khi tắt hết điện thì điện áp 2 volts không thể đi ngược về dây ACC trên hôp dimmer được, như vậy khi bấm remote unlock đèn mới sáng được
Dây B+ trên hộp DIMMER đi vào cầu chì vàng 20A trên hộp cầu chì, để lấy nguồn Hot at all time nuôi cho Dimmer PCB. Dây B+ là dây có cầu chì trên đó.
Vì lý do an toàn, trên xe hơi người ta làm từng module khác nhau cho các chức năng khác nhau. Việc gọp chung lại không khó, nhưng khi có một chổ nào đó hỏng thì cả hộp thiết bị cũng có khả năng hỏng theo.ViosE2008 nói:Pác có cách nào làm tất cả các chức năng Auto Lock, Cụp gương, Sáng đèn room, Xuống kính trong cùng một hộp không? Chứ mỗi thứ một hộp em e rằng vợ 2 em nó lại mang nhìu hộp quá đi không nổi, he he he.
Dù sao cũng cám ơn Pác đã lắp Autolock cho vợ 2 em rùi
jungle nói:Cách đấu nối dây ROOM LIGHT DIMMER trên KIA Morning.
Hộp Room light dimmer nhìn từ mặt dây ra.
Lưu ý: không nên chú ý đến màu dây trên hộp mà điều quan trọng là sợi dây đó đi vô chữ nào.
- Đầu tiên bắt dây mass GND vào bất cứ con ốc 10 li nào trên sườn xe, nên bắt vào con ốc cạnh hộp AutoLock.
- Nối dây UL(UNLOCK) vào dây màu cam trên socket màu trắng. Socket nằm dọc, cạnh socket màu đen.
- Nối dây L(LOCK) vào dây màu xanh lắ trên socket trắng.
- Nối dây PARK(dây đèn DEMI hay Parking) vào dây xanh lá trên socket đen, nằm dọc theo bảng cầu chì.
- Nối dây ROOM và DOOR(DOR) trên hộp.
Từ trên đèn trần xuống có 2 dây là:
Dây nâu nhỏ tiết diện lõi dây đồng 0.3mm, dây này lấy điện B+(Hot at all time) dùng để cấp điện nguồn cho đèn trần sáng.
Dây màu xanh dương có sọc cam dọc theo thân dây, tiết diện lõi dây đồng 0.3mm, dây này là dây nối vô contact vị trí của DOOR, một đầu dây xanh dương sọc cam này nối vô contact Door một đầu còn lại nó nối vô 4 cái contact của 4 cánh cửa, 4 contact của 4 cánh cửa này nó nối song song với nhau.
Dây nâu và dây xanh dương sọc cam từ trên trần xe xuống, nó đi song song với nhau, rồi nhập vào chung với bó dây phía chân trái tài xế, các bác có thể dễ dàng nhận ra dây này đi từ trên trần xuống.
Trong bó dây lớn, tháo lớp băng keo ra sẽ thấy được 2 dây nhỏ đi song song nhau là nâu và xanh dương sọc cam, trong bó dây đó cũng có dây xanh dương sọc cam lớn nữa, nhưng không phải là dây đó đâu nhé.
- Nối dây SIGN với dây màu xám trên sọcket đen, socket đen là socket có chứa dây màu hồng.
Dây ACC hay KEY nối vào đúng dây ACC của hộp AutoLock, cũng cái cầu chì xanh 15A trên bảng cầu chì(cầu chì của mồi thuốc lá Cigar)
Nhưng trước khi nối hãy nối thêm diode 1N4148 mắc nối tiếp với dây ACC của hộp Autolock, đầu âm Kathode mắc với dây ACC, đầu dương đi vào cầu chì xanh 15A, dây ACC trên hộp DIMMER cũng đi vào cầu chì 15A, như trên hình.
Diode 1N4148 ký hiệu trên sơ đồ điện và hình dạng thật của nó, linh kiện này rất rẻ tiền, cở 1000đ/2c.
Đầu có gạch đen là đầu âm, đầu kia là đầu dương, công dụng của diode là ngăn chặn dòng điện, chỉ cho dòng điện đi theo một chiều từ dương sang âm.
Do khi tắt điện hết rút chìa khoá ra thì trên dây ACC của hộp Auto lock còn sụt áp cở 2volts, nếu ta mắc thêm dây ACC của hộp Dimmer chung với dây ACC autolock thì điện thế 2 volts này sẽ làm cho mạch Dimmer không hoạt động, giống như là còn chìa khoá trên ổ và bật qua ACC vậy.
Khi mắc diode này vô thì khi tắt hết điện thì điện áp 2 volts không thể đi ngược về dây ACC trên hôp dimmer được, như vậy khi bấm remote unlock đèn mới sáng được
Dây B+ trên hộp DIMMER đi vào cầu chì vàng 20A trên hộp cầu chì, để lấy nguồn Hot at all time nuôi cho Dimmer PCB. Dây B+ là dây có cầu chì trên đó.
Quý có chụp hình lại không? mấy tuần trước lu bu quá, không đi coi triển lãm được, cho nên không biết nó như thế nào.B2X nói:Bác Jungle ơi, xe MN của em có làm đèn ở chân ga & chân thắng được không hả bác? Hôm bữa xem triển lãm mấy con Mẹc thấy có đèn đó nên em muốn đua đòi chút xíu