Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Em thấy trên Caren có đèn cos có sẵn thấu kính hội tụ rồi, do đó thật là uổng phí nếu ta không tận dụng nó, nhiều người phải tốn gần chục chai để mổ mắt đưa thấu kính hội tụ(Projector) và đèn xenon, mình có sẵn thì dại gì không xài. Do đó em đi lụm một bộ HID về xài cho đỡ phí.
Bộ HID này của Ôn gia Bảo thấy cũng sạch mắt, ballast làm khá tinh vi, nhỏ gọn đẹp mắt hơn những ballast khác, tuy nhỏ nhưng nó có võ, lên hình khá nhanh, chỉ sau ballast Denso chừng 3 giây, theo nhà sản xuất thì phải mất 47 sec ballast mới đạt công suất 35watts, nhưng em thấy cở 15 giây là ánh sáng đạt cực đại.
Ballast và bóng xenon 4300k
Tháo 2 con bù lon phía trước đèn để đem cụm đèn Head lamp ra.
Tháo nắp chụp bên bóng cos ra. Bóng zin theo xe chân cắm H7.
Chân cắm H7 của đèn Cos. Dây màu trắng là +12VDC, dây màu đen là GND=mass.
Lấy nắp chụp ra, chúng ta cần có mũi khoan 25mm, để khoan một lỗ tròn trên nắp chụp, dùng để đưa dây điện cung cấp cao thế(high voltage) và lấy điện 12VDC đi ra cung cấp ngược lại cho ballast.
Khoan lỗ 25li vào giữa chụp đèn cos.
Luồn dây điện đi vào như thế này.
Lắp đèn xenon vào vị trí Cos. Ghim dây đỏ vào dây màu trắng, dây đen vào dây màu đen, xong lấy băng keo dán lại cho chắc, tuy nó không sút ra được, nhưng ta cần phải dán băng keo kín lại cho an toàn, vì trong quá trình xe chạy, cái sợi dây điện đó nó sẽ di chuyển, có khi nó chạm với miếng kim loại nào đó trong đèn thì sẽ làm đứt cầu chì.
Lắp nắp chụp vào cụm đèn head lamp.
Định vị ballast bên tài ngay vị trí này, ở vị trí này ballast sẽ tránh xa khoang máy ra, do đó nhiệt độ không cao, nếu ballast làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao quá, sẽ không bền cho tuổi thọ của nó, áp sát lưng của nó xuống tole, giúp cho giải nhiệt được nhanh chóng hơn.
Các dây điện của ballast chờ, sẵn sàng kết nối với head lamp.
Còn hình này là định vị cho ballast bên phụ. Cũng có vị trí tương tự như bên tài, 2 vị trí này rất lý tưởng để cố định ballast, an toàn, kín đáo, mát mẽ, sạch sẽ...
Lắp Head lamp vào, dây nhợ rất gọn gàng, không thấy đâu hết.
Head lamp bên tài sau khi đã lắp HID vào.
Head lamp bên phụ sau khi đã lắp HID vào.
Ban đêm đi đường như thế này là đạt yêu cầu rồi.
Mấy món Angle eye để từ từ rồi làm, trước mắt đèn Cos này cần hơn.
Em thấy trên Caren có đèn cos có sẵn thấu kính hội tụ rồi, do đó thật là uổng phí nếu ta không tận dụng nó, nhiều người phải tốn gần chục chai để mổ mắt đưa thấu kính hội tụ(Projector) và đèn xenon, mình có sẵn thì dại gì không xài. Do đó em đi lụm một bộ HID về xài cho đỡ phí.
Bộ HID này của Ôn gia Bảo thấy cũng sạch mắt, ballast làm khá tinh vi, nhỏ gọn đẹp mắt hơn những ballast khác, tuy nhỏ nhưng nó có võ, lên hình khá nhanh, chỉ sau ballast Denso chừng 3 giây, theo nhà sản xuất thì phải mất 47 sec ballast mới đạt công suất 35watts, nhưng em thấy cở 15 giây là ánh sáng đạt cực đại.
Ballast và bóng xenon 4300k
Tháo 2 con bù lon phía trước đèn để đem cụm đèn Head lamp ra.
Tháo nắp chụp bên bóng cos ra. Bóng zin theo xe chân cắm H7.
Chân cắm H7 của đèn Cos. Dây màu trắng là +12VDC, dây màu đen là GND=mass.
Lấy nắp chụp ra, chúng ta cần có mũi khoan 25mm, để khoan một lỗ tròn trên nắp chụp, dùng để đưa dây điện cung cấp cao thế(high voltage) và lấy điện 12VDC đi ra cung cấp ngược lại cho ballast.
Khoan lỗ 25li vào giữa chụp đèn cos.
Luồn dây điện đi vào như thế này.
Lắp đèn xenon vào vị trí Cos. Ghim dây đỏ vào dây màu trắng, dây đen vào dây màu đen, xong lấy băng keo dán lại cho chắc, tuy nó không sút ra được, nhưng ta cần phải dán băng keo kín lại cho an toàn, vì trong quá trình xe chạy, cái sợi dây điện đó nó sẽ di chuyển, có khi nó chạm với miếng kim loại nào đó trong đèn thì sẽ làm đứt cầu chì.
Lắp nắp chụp vào cụm đèn head lamp.
Định vị ballast bên tài ngay vị trí này, ở vị trí này ballast sẽ tránh xa khoang máy ra, do đó nhiệt độ không cao, nếu ballast làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao quá, sẽ không bền cho tuổi thọ của nó, áp sát lưng của nó xuống tole, giúp cho giải nhiệt được nhanh chóng hơn.
Các dây điện của ballast chờ, sẵn sàng kết nối với head lamp.
Còn hình này là định vị cho ballast bên phụ. Cũng có vị trí tương tự như bên tài, 2 vị trí này rất lý tưởng để cố định ballast, an toàn, kín đáo, mát mẽ, sạch sẽ...
Lắp Head lamp vào, dây nhợ rất gọn gàng, không thấy đâu hết.
Head lamp bên tài sau khi đã lắp HID vào.
Head lamp bên phụ sau khi đã lắp HID vào.
Ban đêm đi đường như thế này là đạt yêu cầu rồi.
Mấy món Angle eye để từ từ rồi làm, trước mắt đèn Cos này cần hơn.