Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Khi 20-30phút nó mới hoạt động lại tức là lúc này nó so sánh với nhiệt độ hiện tại trong cabin và nhiệt độ set khác nhau nó sẽ cho Block lạnh chạy lại, thí dụ bác set nhiệt độ làm mát là 25, lúc này thực tế nhiệt độ trong cabin là 27, CPU của hệ thông lạnh ra lệnh cho block lạnh chạy(block lạnh luôn chạy hết công suất của nó, công suất của nó là 1HP thì nó luôn chạy là 1 HP, chứ nó không có sự tuyến tính theo nhiệt độ set)
Lúc này CPU ra lệnh cho Block lạnh chạy, quạt lòng sóc trong cabin thổi hơi mát vào, trong cabin có một sensor đo nhiệt độ và độ ẩm, khi nhiệt độ trong cabin đạt đúng 25 độ như nhiệt độ set thì CPU ra lệnh cho Block lạnh nghỉ, quạt chỉ chạy ở chế độ cầm chừng, hoặc có khi nghỉ quạt luôn, tuỳ thuộc vào sự lập trình trong EPROM của CPU.
Một khoảng thời gian vài phút sau, nhiệt độ trong cabin lại tăng lên, lúc này sensor temp trong cabin đo được sự khác biệt, CPU lại gởi lệnh đến block lạnh, kêu nó làm việc tiếp tục, cứ thế block lạnh lúc chạy lúc nghỉ.
Máy lạnh trên xe hơi thì nó dựa vào sức quay của động cơ để làm quay các pitton lạnh trong block lạnh, khi ta nhấn nút AC thì bộ ly hợp điện sẽ được cấp điện, tức là lúc này cái trục kéo của block lạnh sẽ được dây cua roa kéo theo, do đó sẽ làm cho động cơ phải chịu thêm lực kéo, thêm tải.
Chính xác luôn, bác muốn nó lạnh nhiều thì bác phải set nó ở chế độ lạnh sâu, có nghĩa là bác phải set nó ở mức thấp hơn mức nhiệt độ ngoài là trên 7- 8 độ, thí dụ nhiệt độ môi trường là 37 thì bác set 30, môi trường là 25 bác phải set là 18.michau83 nói:1.auto: tự động tốc độ quạt, chế độ thổi, chế độ lấy gió tự động lun sao cho trong cabin đạt nhiệt độ bác set. (trường hợp của bác khi auto mà xe lấy gió ngoài thì chắc là nhiệt độ bác set hơi cao (nóng), chứ bác để 18 hoặc low xem --> nó luôn lấy gió trong đó)hdtak nói:Em ko hiểu cơ chế hoạt động máy lạnh calem lắm ah, nút Auto bấm 1 cái thì nó hay lấy gió ngoài, gặp đi sau xe rác hoặc vùng làm nước mắm là nguyên xe ngửi, lại phải chuyển lấy gió trong --> mất auto. Ngoài ra e để ý khi mới mở máy lạnh hoạt động liên lục phun hơi lạnh làm lạnh teo hết nhưng sau đó nó giảm đi, cửa gió chi ra ít hơi lạnh, e dự cũng 20-30p thì mới thổi hơi lạnh mạnh trở lại nên đôi lúc xe có cảm giác nóng! Em tăng quạt gió nhưng hơi lạnh thổi ra vẫn ít!! xe các bác có vậy ko ?thanhhuynhchi nói:thang455411 nói:jungle nói:Phương rất nên mua Cà lem, cà lem thiết kế rất khoa học, còn nhiều điều thú vị trên càlem lắm.tndp nói:cái có xenon hay quá nhưng không biết độ bền như thế nào thôi, thích quá, chắc k chọn Inn mà chọn Caren để hưởng thụ thành quả của bác rừng quá.
Em có thắc mắc là Càlem chỉ có 1 Dàn lạnh thì có đủ sức đảm đương nổi số lượng người trên xe không nhỉ. Chứ mở máy lạnh mà hết ga thì có nghe hơi gió thổi phù phù rất khó chịu. Ngoài ra em được biết không chỉ mỗi em Càlem này mà Zace trước đây cũng chỉ có 1 Dàn lạnh ngoài ra còn có Captiva .....
Thoải mái đi bác, bọn em phi HN - ĐNẵng 30/04 vừa rồi toàn qua Quảng Bình khoảng 12h trưa mà vẫn lạnh sun hết cả đấy, toàn để 25 độ và 2 nấc gió thôi. Mà thỉnh thoảng bà con còn la oái oái vì lạnh quá
Sorry bác Jun một tí!
2. bác lấy gió trong chữ auto mất, nhưng vẫn tự động tốc độ quạt, chế độ thổi sao cho trong cabin đạt nhiệt độ bác set. chỉ mất chế độ lấy gió tự động
3. nếu tiếp theo bác can thiệp vào tốc độ quạt/ chế độ thổi --> manual hoàn toàn.
còn bác nói là 20-30p mới thổi mạnh 1 lần nữa là nó đang tự động chỉnh chế độ quạt vì nhiệt độ nóng hơn nhiệt độ mình set rồi, nên nó tăng tốc độ quạt để nhiệt độ cabin về đúng nhiệt độ mình set. muốn tốc độ gió ít đổi bác để nhiệt độ thấp xuông 1 chút nữa (lạnh hơn) thì tốc độ quạt it thay đổi.
Khi 20-30phút nó mới hoạt động lại tức là lúc này nó so sánh với nhiệt độ hiện tại trong cabin và nhiệt độ set khác nhau nó sẽ cho Block lạnh chạy lại, thí dụ bác set nhiệt độ làm mát là 25, lúc này thực tế nhiệt độ trong cabin là 27, CPU của hệ thông lạnh ra lệnh cho block lạnh chạy(block lạnh luôn chạy hết công suất của nó, công suất của nó là 1HP thì nó luôn chạy là 1 HP, chứ nó không có sự tuyến tính theo nhiệt độ set)
Lúc này CPU ra lệnh cho Block lạnh chạy, quạt lòng sóc trong cabin thổi hơi mát vào, trong cabin có một sensor đo nhiệt độ và độ ẩm, khi nhiệt độ trong cabin đạt đúng 25 độ như nhiệt độ set thì CPU ra lệnh cho Block lạnh nghỉ, quạt chỉ chạy ở chế độ cầm chừng, hoặc có khi nghỉ quạt luôn, tuỳ thuộc vào sự lập trình trong EPROM của CPU.
Một khoảng thời gian vài phút sau, nhiệt độ trong cabin lại tăng lên, lúc này sensor temp trong cabin đo được sự khác biệt, CPU lại gởi lệnh đến block lạnh, kêu nó làm việc tiếp tục, cứ thế block lạnh lúc chạy lúc nghỉ.
Máy lạnh trên xe hơi thì nó dựa vào sức quay của động cơ để làm quay các pitton lạnh trong block lạnh, khi ta nhấn nút AC thì bộ ly hợp điện sẽ được cấp điện, tức là lúc này cái trục kéo của block lạnh sẽ được dây cua roa kéo theo, do đó sẽ làm cho động cơ phải chịu thêm lực kéo, thêm tải.