Tháo bánh là cân bằng động bánh thôi, còn thước lái NVT vẫn dùng dây, e từng 1 lần làm ở đây, cũng dây xi măng, họ bảo phải thay 4 mâm, e ra ngoài cân mâm và chỉnh thước lại bằng máy Hunter có vài trăm ngàn, mọi thứ lại chuẩn như lúc mới.Mới cân bằng động 4 bánh xong bên Kia NVT nó tháo 4 bánh xe đem đi luôn chứ ko cân bằng như cách này nhé. Cách này hùi xưa đăng kiểm hụt con Morning 2007 cũng phải vo gara làm như vậy mãi 4-5 lần mới xong. Em ko chơi gel bôi trơn nhé.
Leson 375 ơi, bác chụp mũ rồi. Xe Kia và HYUNDAI nói riêng nó k có tội với cách làm dịch vụ của Thành Công và Thaco. Trước đây HÒA BÌNH từng lắp BMW E 46 nhưng cũng với cách làm k chuyên nghiệp, làm ảnh hưởng đến uy tín của BMW nên liên doanh này đã phá sản. E thì cũng đi qua vài con xe, từ 2011 đến giờ e đi 2 con Kia(Forte và Optima), forte e đi 90,000km rồi, bác nghĩ vậy nó đủ bền chưa?, cũng đáng đồng tiền đấy: chi phí mua, bảo dưỡng thấp, đi lành, option nhiều, cảm giác lái thật hơn Cruze trong phân khúc là vd e từng trải nghiệm.Hàn xẻng mãi mãi vẫn là hàn xẻng được cái vỏ bên ngoài hào hoa phong nhã bên trong thì hơn xe trung quốc một chút bền thôi
Haha, NVT KIA cũng làm vậy, họ làm con xe em, chạy cũng tạm được, mấy cậu ấy cứ tư véo thay 4 cái mâm, e bảo nó bị nhảy xíu, làm đéo gì phải thay cả. Sau vài tháng e mang ra trung tâm bên ngoài cân chỉnh lại cả thước lái và mâm, giờ chạy cao tốc k bị rung và lệch thước lái. Lâu lắm rồi e k vào KIA, dùng đang đi 2 con Kia(Forte và Optima), Optima thì mới đi 15,000 vẫn còn bảo hành nhưng e cũng chẳng muốn ghé. Dầu nhớt e thay bên ngoài. KIA k có tội, chỉ là Thaco chưa làm e hài lòng. E mua Optima ở PMH nhưng từ ngày nhận xe, e chưa từng quay lại, vì nhiều lí do.Hôm rồi đi triển lãm Vietbuilt 12/2015 nhân tiện ghé Trường Hải Phú Mỹ Hưng xem mặt mũi con Sportage đời mới.
Rồi vào xưởng đi toilet, thấy mấy cậu nhân viên kỹ thuật đang lúi húi chăng dây với chiếc Sò.
Các cậu làm gì vậy?
Dạ, tụi em ...cân bánh!
Hả?
Rồi thấy mấy cái sợi dây bé xíu làm kín bao xi măng được các cậu gá buộc rất hời hợt trên 2 niền trước và sau, một cậu nhắm nhắm bằng mắt thường, xong thò xéo tay đưa cờ lê vào sau bánh vặn con ốc gì phía trong rất cẩu thả ( vặn xéo ốc xéo tay - xe vẫn nằm đất ko đưa lên bệ nâng!)
Vãi thật, một cty to và uy tín mà ko trang bị nổi máy cân chỉnh bánh, cho thợ trẻ cân chỉnh bằng cơm!
Rủi chú nào sáng chưa ăn đói bụng hoa mắt, hay cậu nào ...lé kim là xác định con xe!
Trường Hải ơi là Trường Oải!